svasdssvasds

ไม่แก่เกินเรียน 4 ศิลปิน-ดารา ไม่ทิ้งวิชาความรู้ มุ่งมั่นจนสำเร็จการศึกษา

ไม่แก่เกินเรียน 4 ศิลปิน-ดารา ไม่ทิ้งวิชาความรู้ มุ่งมั่นจนสำเร็จการศึกษา

"สปริงบันเทิง" รวบรวม 4 ศิลปิน-ดาราในวงการบันเทิง แม้ทำงานหนัก แต่ก็ไม่ทิ้งวิชาความรู้ มุ่งมั่นเรียนจนสำเร็จการศึกษา อย่างที่ตั้งใจไว้

ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมามีข่าวคราวคนดังในวงการบันเทิงรายหลายที่ตบเท้าเข้ารับปริญญากันมากมาย บางรายใช้เวลาเรียนนานหลายปี เนื่องจากต้องทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย แต่พวกเขาก็ไม่ย่อท้อ ตั้งใจเรียนจนคว้าใบปริญญามาครองอย่างสำเร็จ

วันนี้ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวม 4 ศิลปิน-ดาราชื่อดัง ที่ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ไม่แก่เกินเรียน มุ่งมั่นจนประสบสำเร็จ นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับน้องๆ หนูๆ ซึ่งงานนี้จะมีใครบ้างนั้น ตามไปส่องกันเลย

เบิร์ด ธงไชย

เริ่มจาก "เบิร์ด ธงไชย" วัย 63 ปี ที่แม้จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีชื่อเสียงโด่งดัง จนนั่งแท่นเป็นซุปเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย มีแฟนคลับมากมายแล้ว แต่เจ้าตัวก็ไม่ทิ้งการเรียน รวมถึงไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง

เห็นได้จากเมื่อวันที่ (21 มี.ค. 65) เจ้าตัวได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรกิตติมศักดิ์ ศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ดนตรีคีตศิลป์สากลศึกษา) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ท่ามกลางความยินดีจากพี่น้องในวงการและแฟนๆ ทั่วประเทศ   

โดยความสำเร็จในครั้งนี้ เบิร์ด ธงไชย ได้เผยถึงความรู้สึก หลังเรียนจบปริญญาเอก ได้เป็นด็อกเตอร์เบิร์ดอย่างที่หวังไว้ ซึ่งถือเป็นเกียรติอย่างสูงสุดในชีวิต

"คือเบิร์ดไม่เคยมีชีวิตในมหาวิทยาลัยเลย เบิร์ดมามีที่นี่ตั้งแต่ปริญญาตรี แล้วกระโดดข้ามปริญญาตรี 20 ปี มาเป็นด็อกเตอร์เลย ต่อจากนี้น้องๆ ต้องเรียกว่าด็อกเตอร์แดนซ์ และปริญญาใบนี้ไม่ใช่ของเบิร์ดคนเดียว แต่เป็นของพวกเราทุกคน เพราะที่ได้ปริญญาในวันนี้ มาจากทุกท่านได้เห็นผลงานของเรา"

"สำหรับปริญญาใบนี้เป็นของขวัญให้แม่กับป๋า พอกลับบ้านไปจะนำใบปริญญาไปวางข้างแม่ ตอนที่กำลังนั่งรอรับปริญญาเบิร์ดพูดกับแม่กับป๋าตลอดว่า เบิร์ดได้แล้วนะ นี่เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ขอขอบคุณทุกๆคนครับ"

เบิร์ด ธงไชย เบิร์ด ธงไชย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตูน บอดี้สแลม

ต่อกันที่ร็อกเกอร์ชื่อดัง "ตูน บอดี้สแลม" หรือ "ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย" วัย 42 ปี ที่นอกจากจะประสบความสำเร็จเรื่องงานและเรื่องครอบครัวแล้ว เจ้าตัวก็ยังไม่ทิ้งการเรียน เพราะล่าสุด (5เม.ย.2565) หนุ่มตูนได้เข้ารับพระราชทานปริญญาศิลปกรรมศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาดนตรีสากล จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

โดยหนุ่มตูน ได้ให้สัมภาษณ์กับทางข่าวรามคำแหงไว้ว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับพระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์ในครั้งนี้ ตนเองไม่ได้เก่งมากไปกว่าคนอื่น แค่ทำในสิ่งที่มีความสุข สนุก และมีคุณค่ากับตัวเอง ดีใจมากที่เพลงและผลงานที่ทำได้สะท้อนและมีคุณค่า

ทำให้เกิดรอยยิ้ม พลังงานดีๆ กับหลายคน ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ตนเองเป็นวงดนตรี มีสมาชิกในทีม 4 -5 คน ช่วยกันคิด ช่วยกันทำงาน และร้องเล่นร่วมกันมาโดยตลอด ดังนั้นเกียรติจากปริญญากิตติมศักดิ์ สาขาวิชาดนตรีสากล ครั้งนี้ขอแบ่งปันให้กับพี่ๆ ในวงบอดี้สแลมด้วย"

ตูน บอดี้สแลม ตูน บอดี้สแลม

ฮาย อาภาพร

ทางด้านนักร้องลูกทุ่งตัวแม่เชฟบ๊ะ "ฮาย อาภาพร" ก็เป็นอีกคนบันเทิงที่ทำงานหนัก ดูแลครอบครัว จนแทบไม่มีเวลาว่าง แต่เธอก็ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง ไม่หยุดเรียนรู้ ได้สมัครลงเรียนปริญญาตรีกับน้องๆ นักศึกษารุ่นลูก

โดยที่ผ่านมา ฮาย อาภาพร จัดสรรแบ่งเวลาเรียนและเวลาทำงานให้ควบคู่กัน จนกระทั่งเรียนจบอย่างที่ตั้งใจไว้ สำเร็จการศึกษาจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งเจ้าตัวได้เข้ารับปริญญาตรีใบแรกในวัย 53 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ทำเอาแฟนๆ ร่วมแสดงความยินดีอย่างท่วมท้น

และหากย้อนไป ฮาย อาภาพร เคยออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวอันน่ายินดีดังกล่าวผ่านรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม"  ก่อนจะบอกว่า "ไม่มีใครแก่เกินเรียน" คำพูดนี้มันยังใช้ได้ตลอดเวลา ระบุใจความว่า 

"ตอนเด็กๆ ไม่มีเงินเรียน เรารู้สึกเสียใจมาก มันอยู่ในใจตลอด ซึ่งพอมีโอกาสได้เรียน และมีคำพูดว่าไม่มีใครแก่เกินเรียน ตรงนี้มันยังใช้ได้ตลอดเวลา เราเข้าไปเรียนตอนอายุ 46 ปี เราต้องไปเรียนกับเด็กที่จบมาอายุ 20 ต้นๆ ถามว่าเหนื่อยไหม เหนื่อย แต่มันอยู่ที่ใจ ถ้าใจคุณไปแล้วครึ่งนึงแล้ว อะไรก็ทำได้ ซึ่งเราได้อะไรจากการเรียนเยอะมาก"

ฮาย อาภาพร ฮาย อาภาพร

แตงโม นิดา

ปิดท้ายที่นางเอกสาวผู้ล่วงลับ "แตงโม นิดา" ในอดีตชีวิตของเธอต้องเจอเรื่องราวทั้งสุขทั้งทุกข์มามากมายหลายรูปแบบ แต่เธอก็มีหัวใจนักสู้ ไม่ย่อท้อ จนก้าวผ่านมรสุมต่างๆ มาได้ และแม้ต้องหยุดเรียนไปหลายปี เนื่องจากต้องทุ่มเทให้การทำงานในวงการบันเทิง

แต่เธอก็ไม่ทิ้งการเรียน ได้กลับมาเรียนใหม่อีกครั้ง จนกระทั่งคว้าใบปริญญามาครองในวัย 37ปี จากคณะสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง (ผู้นำนักบริหารกิจการเพื่อสังคม : Ex-LSE) วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.41 ซึ่งใช้เวลาเรียนเพียง 2 ปีเท่านั้น

และหากย้อนไป แตงโม เคยให้สัมภาษณ์ถึงความสำเร็จของตัวเอง พร้อมเผยความตั้งใจอันแน่วแน่ว่าจะศึกษาปริญญาโทและปริญญาเอกต่อทันที ในสาขาและคณะเดิม เพื่อหวังทำประโยชน์ให้กับสังคม แต่สุดท้ายก็มาเกิดเรื่องเศร้าเสียก่อน ทาง "สปริงบันเทิง" เชื่อว่าคุณงามความดีและสิ่งที่เธอทำไว้จะอยู่ในใจของเพื่อนพ้องและแฟนคลับตลอดไป 

"เป้าหมายจบปริญญาตรีให้คุณพ่อ แต่ว่าโทกับเอก อยากทำให้ตัวเอง ตอนนี้เราเรียนจบป.ตรีแล้ว ซึ่งจริงๆ ไม่มีใครแก่เกินเรียนจริงๆ เพราะคำว่าเรียนมันทั้งในและนอกห้องเรียนอยู่แล้ว ในเมื่อนอกห้องเรียนเรายังเรียนรู้ตลอดชีวิตได้ เพราะฉะนั้นในห้องเรียนก็เหมือนกันค่ะ ไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็ตาม"

แตงโม นิดา แตงโม นิดา

related