svasdssvasds

ดีเบตเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อัศวิน พร้อมสานงานต่อ ปัญหา กทม.ทำระยะสั้นไม่ได้

ดีเบตเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อัศวิน พร้อมสานงานต่อ ปัญหา กทม.ทำระยะสั้นไม่ได้

“อัศวิน” แสดงวิสัยทัศน์ ย้ำ ปัญหา กทม.ทำระยะสั้นไม่ได้ พร้อมปฏิบัติงานต่อจากที่เคยทำ ขอ หากใครได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ให้ทำจริง อย่าเขียนแค่วาทกรรม สวยหรูดูเท่ แล้วไม่ปฏิบัติเพราะมองว่ามันไร้สาระ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ ในเวทีดีเบต "เปิดฉาก ศึกชิงผู้ว่าฯ กทม. 65" ที่จัดขึ้นโดยนักศึกษาหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านการพัฒนามหานคร ร่วมกับ เนชั่น กรุ๊ป ที่ลานพาร์คพารากอน ว่า กรุงเทพเป็นเมืองแห่งความหวังและโอกาส คนต่างจังหวัดอยากมาสร้างที่ทำกิน มาเรียน มาทำงาน

และตนเองก็เป็นคนหนึ่งที่เข้ามาหาความหวังและโอกาส แต่ตนเองก็ได้โอกาสนั้น มาเรียนมาตั้งครอบครัวใน กทม.จนทำให้ตนเองเป็นคนกรุงเทพฯ และรู้ปัญหาของคน กทม.มาตลอด ซึ่งนโยบายของตนเองคืออยากให้ชีวิตทุกคนปลอดภัย ชีวิตมีคุณภาพที่ดีขึ้น และชีวิตต้องสงบสุข

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และเหตุผลที่มาสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ย้ำว่า ก็เพราะว่าปัญหาของ กทม.ไม่สามารถทำได้ในระยะสั้น แม้ตนเองจะเคยเป็นผู้ว่าฯกทม.มากว่า 5 ปีแล้ว และที่ผ่านมาตนเองเอานโยบายต่างๆ มาปฏิบัติ เพราะตนเองเป็นนักปฏิบัติ อย่างการพัฒนาคลองต่างๆ ตนเองก็ทำคนแรก และเชื่อว่าถ้าตนเองเป็นผู้ว่าฯ กทม.ก็จะทำต่อ หรือผู้สมัครอีก 5 คนในเวทีดีเบตนี้ ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็ขอให้ทำต่อ อย่าเขียนแค่วาทกรรม สวยหรูดูเท่ แล้วไม่ปฏิบัติ เพราะตนเองมองว่ามันไร้สาระจริงๆ

ทั้งนี้ตนเองอาจจะเขียนนโยบายไม่เก่ง แต่มีคนเขียนที่เก่งๆ อยู่ในทีม และตนเองนำมาปฏิบัติ และมองว่า ผู้ว่าฯ กทม. เป็นการบ้าน ต้องดูแลลูกบ้าน ไม่ใช่การเมืองเพราะต้องดูแลตั้งแต่เกิดยันแก่

ดีเบต “เปิดฉาก.. ศึกชิงผู้ว่าฯ กทม. 65”

ซึ่งสิ่งที่อยากทำให้ กทม. คือ จะต้องมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ก็ต้องมีการรักษาพยาบาลที่เพียงพอ โดยจะขยายให้ครอบคลุม 4 มุมเมือง และเพิ่มศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยในการขยายศูนย์สุขภาพ /พัฒนาคูคลอง เพิ่มสวนสาธารณะขนาดเล็ก แบบสวนชุมชนเพื่อให้ประชาชนได้ทำกิจกรรมต่างๆ เพิ่มขึ้น ส่วนระบบล้อรางเรือ และ เรือ EV พลังงานสะอาด ก็ได้ทำไปแล้ว ซึ่งยืนยันว่า กทม.ทำเป็นแห่งแรกของประเทศไทย

พล.ต.อ.อัศวิน บอกว่า แม้ศักยภาพของตนเองคิดได้ไม่มาก แต่ตนเองได้นำสิ่งที่ดีๆ จากต่างประเทศมาพัฒนาปรับใช้ทั้งหมด และถ้าเลือกอัศวินพี่น้องสบายใจได้ ถ้าเลือกอัศวินไม่ต้องนับหนึ่งใหม่ และ กทม.จะเป็นเมืองที่ปลอดภัย มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและต้องสงบสุขแน่นอน

related