svasdssvasds

ภรรยา "ไฮโซลูกนัท" เผยเคยตกเป็นเหยื่ออดีตรองหัวหน้าพรรคดัง จนเป็นซึมเศร้า

ภรรยา "ไฮโซลูกนัท" เผยเคยตกเป็นเหยื่ออดีตรองหัวหน้าพรรคดัง จนเป็นซึมเศร้า

"แอนนา หทัยรัตน์" ภรรยาของ "ไฮโซลูกนัท" เผยเคยตกเป็นเหยื่อ โดนอดีตรองหัวหน้าพรรคดัง ล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมแจ้งความดำเนินดคี ชี้หลังโดนต้องไปรักษาซึมเศร้า

หลังจาก "แอนนา หทัยรัตน์" ภรรยาของ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้แจ้งความกับ พ.ต.ท.พงศักดิ์ การัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ลุมพินี เมื่อวานนี้(14 เม.ย. 65) หลังถูกอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่แห่งหนึ่งลวงไปข่มขืนกระทำชำเรา เมื่แประมาณ 1 ปีที่แล้ว ตามคำบอกเล่าของเธอ

เธอโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "แอนเคยได้รับพฤติกรรมน่ารังเกียจ ของนักการเมืองในข่าวเช่นกันค่ะ ... ที่ออกมาพูด แอนไม่ได้เก็บหลักฐานไว้นะคะ เพราะอยู่ในมือถือเครื่องเก่า (น่าเสียดายมาก) และอาจช่วยดำเนินการในทางกฎหมายไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน แอนแค่อยากมาเป็นอีก 1 เสียงจากผู้เสียหายคนนึงค่ะ"

แอนนา เล่าต่อผ่านอีกโพสต์หนึ่งว่า "ที่ออกมาพูดวันนี้ เรารวบรวมความกล้าอย่างมาก ตอนเดินทางไปแจ้งความที่สน. เหมือนจะอาเจียนออกมาตลอดทาง ตอนที่ตัดสินใจ บอกสามีว่าเราอยากไปแสดงตัวเป็น ผู้เสียหายเพราะเราทนเห็นคนโกหกแบบนั้นไม่ได้จริงๆ เรื่องนี้ติดอยู่ในใจตลอด ไม่กล้าแม้แต่จะบอกคุณพ่อคุณแม่ หรือเพื่อนสนิท หรือแม้แต่กับพี่และน้อง"

"หลังจากเหตุการณ์ในวันนั้นก็เข้าสู่กระบวนการ เพิ่มโดสยารักษาซึมเศร้าและต้องลืมความทุกข์ต่างๆไปก่อน เพื่อประคองชีวิตไปให้ได้ รวมไปถึงเรากลัวอำนาจของเขาด้วย"

"แอนจึงไม่สามารถมีเรื่องนี้ติดอยู่ในหัวได้ แต่ทันทีที่ได้เห็นข่าว ได้เห็นหน้า ได้ยินเสียง ความรู้สึกทั้งหมดกลับมาเหมือนเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน (เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาน 1 ปีที่แล้ว) ในวันนี้เราอยากออกมายืนยันว่าสิ่งที่ผู้เสียหายพูดคือเรื่องจริง ส่วนสิ่งที่นักการเมืองคนนั้นพูดเป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น" แอนนา เล่าผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

สำหรับ แอนนา หทัยรัตน์ วิทยพูม ธนากิจอำนวย ได้ลงสมัคร ส.ก. เขตสวนหลวง ในนามพรรครวมไทยยูไนเต็ด ในการเลือกตั้งปี 2565 ด้วย

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกัน เวลา 15.30 น. ของวันที่ 14 เม.ย. 65 นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "ขอยืนยันให้เลยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีทางที่จะไม่รู้ถึงพฤติกรรมของนายปริญญ์ แท้จริงแล้ว ก่อนที่นายปริญญ์ จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการคุยกันก่อนแล้วว่า ต้องไปหาวิธีไล่ลบหลักฐาน เรื่องข่าวฉาว คดีขมขืนที่ london ไม่ให้หาเจอได้ง่ายๆปิดให้มิดชิด และปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้ขายได้ (ในความคิดแบบ ปชป) ทั้งนั้น ในแวดวงนักธุรกิจ นักการเมือง ใครๆเค้าก็รู้ๆกันอยู่"

ทั้งหมดนี้ผมทราบจากการบอกเล่าของอดีตหัวหน้าพรรคคนนึง - ยังจำได้ว่ายังมีคนพูดว่า ถ้าคนนี้เข้าพรรค มีปัญหาแน่ๆพฤติกรรมเช่นนี้ ควรถูกสอบจริยธรรม ทั้งคณะกรรมการบริหารพรรค

พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าถ้าผิดจริงพรรคจะไม่ก้าวก่าย

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ว่า ต่อกรณีข้อกล่าวหาคดีคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้น  พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจในความรู้สึกทั้งของผู้เสียหายและสังคม  ทั้งนี้พรรคสนับสนุนให้ผู้เสียหายจากการถูกคุกคามหรือล่วงละเมิด ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดดำเนินการเพื่อให้กระบวนการยุติธรรมได้เดินหน้าโดยเร็ว อีกทั้งขอยืนยันว่าพรรคจะไม่แทรกแซงหรือดำเนินการใดที่เป็นการปกป้องคนผิดอย่างแน่อน

พรรคยังคงยึดมั่นในจุดยืนเรื่องการต่อต้านการคุกคาม/ล่วงละเมิดทางเพศความรุนแรงในครอบครัว การเลือกปฏิบัติ โดยพร้อมรับฟังข้อมูล ความคิดเห็น และข้อเสนอจากประชาชน อีกทั้งมีทีมนักการเมืองหญิงที่ได้ทำงานร่วมกับภาคประชาสังคมอย่างเข้มแข็งมาอย่างยาวนาน ให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายในทุกกรณี โดยเฉพาะด้านกฏหมาย เพื่อร่วมกันเป็นกลไกในการยุติปัญหาสังคมดังกล่าว
 

related