svasdssvasds

เกาหลีใต้ จ่อยกเลิก มาตรการคุมโควิดโอไมครอน ระบาดลดลงแล้ว

เกาหลีใต้ จ่อยกเลิก มาตรการคุมโควิดโอไมครอน ระบาดลดลงแล้ว

โควิดเกาหลีใต้ เตรียมยกเลิกมาตรการคุมเข้มโควิด-19 ส่วนใหญ่ ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ซึ่งการยกเลิกมาตราการเหล่านี้ รวมไปถึงยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวของร้านอาหารต่างๆ หลังจากการระบาดของโควิดโอไมครอนเริ่มเป็นขาลงแล้ว

โควิดเกาหลีใต้ เตรียมยกเลิกมาตรการคุมเข้มโควิด-19 ส่วนใหญ่ในประเทศ ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ซึ่งการยกเลิกมาตราการเหล่านี้ รวมไปถึงยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวของร้านอาหารต่างๆ หลังจากการระบาดของโควิดโอไมครอนเริ่มเป็นขาลงแล้วนั่นเอง 

ทั้งนี้  คิม บูคยุม นายกรัฐมนตรีของเกาหลีใต้ แถลงยืนยันว่านับตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2022 นี้ เป็นต้นไป  เกาหลีใต้จะยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวสำหรับร้านอาหารและธุรกิจต่างๆ ที่ต้องปิดเที่ยงคืน รวมทั้งยกเลิกการจำกัดการรวมตัวไม่เกิน 10 คนลงด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

อย่างไรก็ตาม โควิดเกาหลีใต้ จะยังคงให้ประชาชนสวมหน้ากากกันต่อไปเพื่อปกป้องตัวเอง โดยเฉพาะการสวมหน้ากากในอาคารที่ยังเป็นข้อบังคับต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง 

ส่วนการสวมหน้ากากอนามัยในที่กลางแจ้ง กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาทบทวนของรัฐบาลเกาหลีใต้ ซึ่งอาจจะยกเลิกข้อบังคับนี้ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 แต่ทุกอย่างก็ถือว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้นแล้ว 

เกาหลีใต้ จ่อยกเลิก มาตรการคุมโควิดโอไมครอน ระบาดลดลงแล้ว
 

เกาหลีใต้ สามารถจำกัดการเสียชีวิตและป่วยหนัก ผ่านโครงการฉีดวัคซีนโควิด โดยประชากร 52 ล้านคนในเกาหลีใต้ ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว เกือบ 87% และประชากร 64% ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ส่วนเมื่อวันพุธ (13 เมษายน) รัฐบาลประกาศแผนการขยายการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้แก่ผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป

เวลานี้ การระบาดของเชื้อโอไมครอนในเกาหลีใต้มีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง และน่าจะผ่านช่วงจุดการระบาดสูงสุดไปแล้ว โดยช่วงกลางเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อเพิ่มรายวันสูงถึงกว่า 620,000 คน 
 

เวลานี้ เว็บไซต์ https://www.worldometers.info/ รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดเกาหลีใต้ สะสมอยู่ที่ 16,212,751 สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของทวีปเอเชีย เป็นรองแค่ อินเดีย , ขณะที่ ผู้ติดเชื้อรายวันอยู่ที่ +107,882 , ขณะที่ตัวเลข ผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 20,889 ราย และ เสียชีวิตรายวันอยู่ที่ 273 ราย 

related