svasdssvasds

ศาลอาญาให้ประกัน "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" วงเงิน 7 แสน ห้ามยุ่งพยาน-ออกนอกประเทศ

ศาลอาญาให้ประกัน “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” คดีอนาจาร-ข่มขืน 3 สำนวน ตีราคาประกันสำนวนละ 2-3 เเสน กำหนดเงื่อนไขห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

 พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี นำตัว นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาคดีข่มขืนกระทำชำเรา 1 คดี และกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล 2 คดี รวม 3 คดี ส่งฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังทำการยื่นคำร้องผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

 รองผบช.น. เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี ได้ยื่นคำร้องขอฝากขัง และศาลได้พิจารณาแล้ว ทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้ยื่นคำร้องขอฝากขังโดยคัดค้านการประกันตัว แต่ผู้ต้องหาได้ขอยื่นขอการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่เมืองนอกเป็นเวลานาน พนักงานสอบสวนจึงได้ร้องต่อศาล หากอนุญาตให้ประกันตัว

 โดยขอให้กำหนดเงื่อนไขห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ  ส่วนการให้ปากคำเพิ่มเติมของผู้ต้องหานั้น ผู้ต้องหามีความพร้อมต่อสู้คดีดังกล่าว โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" พร้อมเข้ากระบวนการยุติธรรม เลี่ยงตอบปมยัดเงินเหยื่อ

• "ปริญญ์" โดนแจ้ง 2 ข้อหา จ่อฝากขัง-ห้ามออกนอกประเทศ หวั่นหลบหนี

• ทำความรู้จักกับ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ประวัติ ดีกรีลูกชายของ ดร.ซุป

 พล.ต.ต.ไตรรงค์ เผยอีกว่า ตั้งแต่วันแรกที่ผ่านมา ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมารวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ กรณีผู้ต้องหาเข้าพบก่อนออกหมายจับ ก็ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่หนักใจ โดยเปิดโอกาสให้ผู้เสียหายและผู้ต้องหาดำเนินการตามสิทธิ์ที่พึงกระทำได้

 ส่วนกรณีเหยื่อบางรายที่มาแจ้งความแล้วหรือไม่มาแจ้งแล้วจะไม่เอาเรื่องนั้น กรณีไม่มาแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการอะไรไม่ได้ ส่วนคนที่แจ้งความแล้วนั้นยังไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่กรณีที่ผู้เสียหายให้การไว้ ก็ได้สอบปากคำไว้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนพยานบุคคลและพยานวัตถุไว้แล้ว

 ส่วนกรณีคดีที่เกิดขึ้นหมดอายุความนั้น ต้องดูไปแต่ละคดี ซึ่งการมาแจ้งความที่สน.ลุมพินี นั้นยังไม่หมดอายุความ ทุกคดีมาแจ้งความไว้ตำรวจก็ดำเนินการตามพยานหลักฐาน โดยทำเต็มที่ทุกคดี ส่วนการชี้จุดเกิดเหตุนั้นอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอน

 ล่าสุดมีรายงานว่า นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ผู้ต้องหาคดีดังกล่าว ได้รับการประกันตัวแล้ว โดยมีเงื่อนไข ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ 

โดยพนักงานสอบสวน สน. ลุมพินี ยื่นคำร้องฝากขังผ่านระบบ Video Conference รวม 3 สำนวน หมายเลยดำ ฝ.173/2565 (คดีอนาจารฯ), ฝ.174/2565 (คดีอนาจารฯ), ฝ.175 /2565 (คดีข่มขืนฯ) 

โดยศาลอนุญาตให้ฝากขังเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 17-28 เม.ย.นี้ โดยผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราวทั้ง 3 คดี

 ทั้งนี้ศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวตีราคาประกันในคดีหมายเลขดำฝ.173,174/2565 สำนวนละ 200,000 บาท และคดีหมายเลขดำ ฝ.175/2565  จำนวน 300,000 บาทโดยกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้แจ้ง สตม.ทราบ

 ทางด้านนายปริญญ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ว่า วันนี้ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ยังยืนยันขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตนเองก็มาตามนัดทุกครั้ง ยืนยันว่าจะไม่หลบหนีอย่างแน่นอน ตนยืนยันมาตลอด ไม่ไปไหนแน่ 

 ส่วนประเด็นพยานหลักฐานต่างๆ และแนวทางการต่อสู้คดี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ ก่อนที่จะขึ้นรถออกไป ขณะที่ทนายความ นานเพลิง วงศ์สวัสดิ์​ ระบุว่าหลังจากนี้จะมีการแถลงข่าว แต่ยังไม่มีการระบุวันเวลาและสถานที่ โดยจะมีการนัดหมายวันเวลาอีกครั้ง 

related