svasdssvasds

6 วิธีบริหารเงิน หลังสงกรานต์ที่แสนจะกรอบ ทำอย่างไรให้รอดพ้นเดือน !

6 วิธีบริหารเงิน หลังสงกรานต์ที่แสนจะกรอบ ทำอย่างไรให้รอดพ้นเดือน !

เที่ยวสงกรานต์กันมาอย่างสนุก หมดเงินไปก็เยอะ วันนี้จะพามาดู 6 วิธีบริหารเงิน หลังสงกรานต์ที่แสนจะกรอบ ทำอย่างไรให้รอดพ้นเดือน !

สงกรานต์ที่ผ่านมาหมดเงินกันเยอะไหม ? 

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับประเพณีไทยที่ดีงามอย่างวันสงกรานต์ หลายคนคงอิ่มอกอิ่มใจที่ได้ไปท่องเที่ยว กลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด ได้สังสรรค์กับเพื่อน กับฝูงที่ไม่ได้เจอกันมานาน แสนนาน ได้กิน ได้เที่ยวกันอย่างสนุกสนานเต็มพลังบวกให้ตัวเอง แต่เนื่องด้วยเศรษฐกิจแบบนี้ ใครที่มีเงินแบบเหลือๆก็คงจะดีไม่น้อยเพราะหลังสงกรานต์แบบนี้ยังมีเงินเหลือกินเหลือใช้  แต่ใครที่มีไม่มาก และเผลอตัวใช้จ่ายไปแบบสุดจัดในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา หลังสงกรานต์แบบนี้เงินคงจะกรอบตามความร้อนที่แผดเผาในตอนนี้ เชื่อว่าหลายคนกำลังหาวิธีบริหารเงินกันอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เปิด 6 วิธีบริหารเงินหลังสงกรานต์ ง่ายๆเพื่อทางรอด

วันนี้#สปริงนิวส์ ได้รวบรวม 6 วิธีบริหารเงินหลังสงกรานต์ มาฝาก โดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)  เผยข้อมูลว่า คนที่ใช้เงินไปจำนวนมากช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ควรมีวิธีบริหารเงินหลังสงกรานต์ที่ดี 6 ข้อ ดังนี้ เพื่อความอยู่รอดและปลอดภัย ตามข้อปฏิบัติ ดังนี้

บริหารเงินยังไงให้รอด

1.จากนี้ต้องประหยัดค่าอาหาร

2.ให้เร่งสรุปรายจ่าย พร้อมวางแผนประหยัด

3.ตัดรายจ่ายจุกจิกออกไป

4.ใช้สิทธิพิเศษ โปรโมชั่น ที่มีอยู่แทนเงินสด

5.ลดเงินท่องเที่ยวทริปอื่นๆ

6.ตั้งเป้าหมาย สร้างแรงบันดาลใจ วางแผนการเงินใหม่

 

บริหารเงินดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เปิดบทเรียนราคาแพงดูไว้เป็นอุทาหรณ์

นอกจากนี้จะพาไปพูดคุยกับคนที่เคยบริหารเงินผิดพลาดในช่วงสงกรานต์เมื่อหลายปีที่ผ่านมา อย่าง “นราวิชญ์ จูนพิษ”  เล่าให้ฟังเผื่อใครจะดูไว้เป็นอุทาหรณ์ เขาเล่าว่า ตั้งใจทำงานเก็บเงินเพื่อจะกลับบ้านเกิดไปหาญาติ แต่พอมีการดื่มกินกับเพื่อนก็ทำให้เขาไปเที่ยวต่อเรื่อย ๆ แทบทุกวันจนหมดตัวพอกลับกรุงเทพก็เงินหมด ซึ่งกว่าจะสิ้นเดือนก็อีกยาวนาน ทางรอดของเขาตอนนั้นวิธีบริหารเงิน คือ

-นำทรัพย์สินที่มี เช่น สร้อยทอง นาฬิกา ไปจำนำก่อน

-งดเที่ยว งดสังสรรค์

-หาข้าวสาร อาหารแห้ง ทำเมนูประหยัดทุกมื้อ

-จำเป็นบทเรียน และกำหนดเป้าหมายวางแผนการเงินใหม่

 

related