svasdssvasds

เปิดประวัติ ไมค์ ไทสัน ผลงาน และเหตุการณ์ กัดหูในตำนานมวยโลก

เปิดประวัติ ไมค์ ไทสัน ผลงาน และเหตุการณ์ กัดหูในตำนานมวยโลก

ทำความรู้จัก ประวัติ ไมค์ ไทสัน คือใคร ? ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกมวยเฮฟวี่เวท IBF , WBA และ WBC วัย 55 ปี เพิ่งมีเหตุการณ์ฉาว เขาเพิ่ง รัวกำปั้นใส่ผู้โดยสารชายคนหนึ่งบนเครื่องบิน ที่สนามบินซานฟรานซิสโก กำลังจะออกเดินทางไปฟลอริดา และทำให้ผู้โดยสารคนนั้นบาดเจ็บที่ศีรษะด้วย

ประวัติ ไมค์ ไทสัน ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดนักมวยคนหนึ่งของวงการมวยโลก เคยเป็นแชมป์โลกมวยเฮฟวี่เวท ของ IBF , WBA และ WBC , ไมค์ ไทสัน มีสถิติการชกอยู่ที่ ชก 58 ไฟต์ ชนะ 50 (ชนะน็อก 44)  แพ้ 6 และไม่มีการตัดสิน 2 ครั้ง

ทั้งนี้ แฟนมวยทั่วโลกต่างจดจำเหตุการณ์ที่ถูกกล่าวขาน มานาน ที่เกิดขึ้นจากความเลือดร้อนของไมค์ ไทสันได้ดี นั่นคือเหตุการณ์ ที่ ไมค์ ไทสัน กัดหู อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ในวันที่ 28 มิถุนายนปี 1997 และไฟต์ประวัติศาสตร์ครั้งนั้น ยังถูกกล่าวขานอยู่เสมอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานเกิน 20 ปีแล้วก็ตาม 

  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลิปไวรัล ไมค์ ไทสัน ต่อยผู้โดยสารเครื่องบินลำเดียวกัน เพราะป่วนไม่เลิก

โดยเหตุการณ์วันนั้น ในยกที่ 3 ไมค์ ไทสัน (ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยแพ้  อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์  มาแล้ว 1 ครั้ง ในปี 1996)  ได้เข้าคลุกวงในแล้วกัดไปที่หูของโฮลีฟิลด์จนเลือดออก ทำให้การแข่งขันถูกยุติและไทสันถูกปรับแพ้ (Disqualifion) และถูกปรับเงินเป็นจำนวน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมโดนยึดใบอนุญาตชกมวยของไมค์ ไทสันด้วย
 

อีแวนเดอร์ โฮลิฟิลด์ เลือดกระจายหลังถูก ไมค์ ไทสัน กัดหู

ไมค์ ไทสัน เจ้าของฉายา "มฤตยูดำ"  เขาเกิดในวันที่ 30 มิถุนายน  1966  โดย ไมค์  ไทสัน มีชื่อจริงว่า ไมเคิล จีราร์ด ไทสัน (Michael Gerard Tyson) ในวัยเด็กเขาเติบโตมาในย่านบราวน์ส์วิลล์ที่เป็นสลัมในบรุกลิน นครนิวยอร์ก ในวัยเด็กไทสันเป็นเด็กที่มีนิสัยเกเร และชอบมีเรื่องชกต่อยกับผู้คนในระแวกบ้านและรวมไปถึงการก่ออาชญากรรมทั่วไป 

ประวัติ ไมค์ ไทสัน ผลงานของเขานั้น เขาขึ้นเป็นนักมวยอันดับหนึ่งของโลกและเป็นนักมวยคู่บารมีให้กับ ดอน คิง (Don King) โปรโมเตอร์อันดับหนึ่งของโลกในยุคนั้น เพราะการชกทุกครั้งของไมค์ ไทสันสามารถทำเงินได้อย่างมากให้กับดอน คิง ไทสันผ่านการชกป้องกันตำแหน่งอีกหลายต่อหลายครั้ง จนกลายเป็นแชมป์โลกเฮฟวีเวท 3 สถาบันคนแรกของโลก 

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาดำมืดของชีวิตในอดีต , ไมค์ ไทสัน เริ่มมาถึงจุดตกต่ำ กราฟชีวิตตก เพราะ มฤตยูดำ ถูกกล่าวหาจาก เดสิรี วอชิงตัน (Desiree Washington) นางงามชาวอเมริกา ว่าเธอถูกไมค์ ไทสันข่มขืน โดยไมค์ ไทสันก็ได้ออกมาปฏิเสธ จนคดีถูกนำขึ้นศาลและไมค์ ไทสันก็ ถูกตัดสินโทษให้จำคุกเป็นเวลา 6 ปี  ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1992  แต่เนื่องด้วยไทสันมีความประพฤติตัวที่ดี ทำให้หลังจากถูกจำคุกเป็นเวลา 3 ปีไทสันก็ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำในปีค.ศ. 1995 

 Credit Youtube : TMZSports

related