svasdssvasds

6 เหตุการณ์ไม่คาดฝัน ออสการ์ ช็อกทุกซีน วิลล์ สมิธ ติดโผ เป็นไวรัลตำนาน

6 เหตุการณ์ไม่คาดฝัน ออสการ์ ช็อกทุกซีน  วิลล์ สมิธ ติดโผ เป็นไวรัลตำนาน

รวบเหตุการณ์ไม่คาดฝันออสการ์ ที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ แน่นอนว่า เหตุการณ์ วิลล์ สมิธ ตบหน้า คริส ร็อก ปกเล่นมุกล้อภรรยาโกนหัว ในออสการ์ 2022 ย่อมเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ตำนานออสการ์ไปแล้ว นอกจากนี้ ยังมี เรื่องอื่นๆ อาทิ ประกาศรางวัลผิด , การให้คนอื่นมารับรางวัลแทน

• วิลล์ สมิธ ตบหน้า คริส ร็อก ปกเล่นมุกล้อภรรยาโกนหัว
.
นับเป็นเรื่องราวที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุดในโลกไปแล้ว จากงานออสการ์ Oscar 2022 ซึ่งเกิดเหตุการณ์ที่ วิลล์ สมิธ เดินไปตบหน้าคริส ร็อก เหตุเพราะคริส ร็อก พูดเล่นมุกบนเวที  ด้วยการไปพูดแซว จาด้า พินเก็ตต์ สมิธ  (Jada Pinkett Smith ภรรยาของวิลล์ สมิธ) ซึ่ง ผมร่วง เพราะป่วยเป็นโรคผมร่วง Alopecia  และต้องโกนศีรษะ เหมือนตัวละคร G.I. Jane
.
อย่างไรก็ตาม วิลล์ สมิธ ซึ่งได้รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมออสการ์ จากภาพยนตร์ King Richard ก็ได้ออกมา ขอโทษต่อสิ่งที่เขาทำ เพราะเขาก็คิดว่า  ไม่ควรใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา ใดๆ  
  Credit Guardian News 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• จดหมายผิดซองในออสการ์ 
.
เรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดและดูจะช็อกคนทั้งโลกได้มากที่สุด จากเวทีออสการ์ เกิดขึ้นในปี  2017 ในงานประกาศรางวัลครั้งที่ 89  โดยคู่ชิงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ณ เวลานั้น คือภาพยนตร์ La La Land กับ ภาพยนตร์ Moonlight  ซึ่งเวลานั้นทั้ง 2 เรื่อง เบียด โดยการประกาศรางวัลนั้น ได้ให้ วาเรน บีตตี้  และเฟย์ ดันนาเวย์  เป็นผู้ประกาศ
.
การประกาศก็ดูเหมือนจะปกติ ทุกอย่างลื่นไหลจนกระทั่ง วาเรน บีตตี้ พยายามจะอ่านเหมือนตะกุกตะกัก ก่อนจะให้คู่ขวัญช่วยดูให้แล้วประกาศว่า La La Land คือผู้ชนะในปีนี้


เหล่านักแสดงและทีมงานของภาพยนตร์ La La Land ต่างขอบคุณ ...แต่แล้วเรื่องก็กลับพลิกแบบที่ไม่มีคาดคิด เพราะหนึ่งในทีมงานก็รีบมาบอกทันทีว่า  Moonlight คือผู้ชนะในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม .
งานนี้ทางฝั่ง La La Land ดีใจเก้อกันไป...และอยู่ในภาวะเหวอไปหมด ก่อนที่ วาเรน บีตตี้ จะออกมาขอโทษและเล่าว่าตอน ดูซองปรากฏว่ามันเป็นซองนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเลยไม่ทันสังเกต
.
จากเหตุการณ์ ผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในการประกาศรางวัล ออสการ์นี้ ทำให้ถูกวิจารณ์ไปทั่วทุกสื่อ ก่อนที่จะรู้สาเหตุมาจากหนึ่งในทีมงานหลังฉากที่ต้องรับผิดชอบได้ละเลยหน้าที่จนไม่ได้ตรวจทานส่งซองที่ถูกให้ทั้งสองคน  แต่ทว่าทางเวทีออสการ์ก็แสดงสปิริตให้โอกาสสองตำนานได้แก้ตัวอีกครั้งในงานเวทีออสการ์ครั้งที่ 90 ปีถัดไป ซึ่งคราวนี้ ทั้งคู่ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ...หากไม่ได้โอกาสแก้ตัว เรื่องจดหมายผิดซองคงจะค้างใจไปทั้งชีวิต
6 เหตุการณ์ไม่คาดฝัน เวทีออสการ์  : จดหมายผิดซองในออสการ์

• งานประกาศรางวัลออสการ์ทัวร์ลง
.
อีกหนึ่งเหตุการณ์นี้แปลกประหลาดที่เซอร์ไพรส์คนดูทั่วโลก  เกิดขึ้นในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 89  ในปี 2017 เช่นเดียวกัน เมื่อในช่วงหนึ่ง จิมมี่ คิมเมล พิธีกรงานเวทีออสการ์ในครั้งนั้นจัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ วางแผนพากรุ๊ปทัวร์ ที่กำลังเดินทางชมความงดงามของเมืองลอส แองเจลิส อยู่นั้น ให้เขามาในงานประกาศรางวัลออสการ์แบบที่ไม่มีใครรู้มาก่อน ก่อนที่นักท่องเที่ยว จะรู้ตัวอีกทีว่าพวกเขากำลังเดินเข้าไปในงานประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด งานนี้เหล่าลูกทัวร์คงได้ฟินเมื่อได้เจอดาราคนโปรดอยู่ตรงหน้า และมีนักแสดงฮอลีวู้ด มากมาย

ทั้งนี้ ลูกทัวร์ที่เดินหลงเข้ามาในงานประกาศรางวัล ออสการ์ สามารถขอถ่ายรูปกับใครก็ได้  ทั้งแดนเซล วอชิงตัน,ไรอัน กอสลิ่ง หรือ นิโคล คิดแมน ใครที่ได้ชมภาพเหตุการณ์ ย่อมใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มตามไปด้วยแน่นอน
 Credit Youtube : Jimmy Kimmel Live 
 

• เมื่อ The Godfather ไม่แคร์ ออสการ์

มาร์ลอน แบรนโด (Marlo Brando) เจ้าของบทบาท ที่กลายเป็นตำนานของฮอลลิวู้ด และตำนานภาพยนตร์โลก และเป็นอีกหนึ่ง ป๊อปคัลเจอร์ ดอน โคลิโอเน่ แห่ง The Godfather  เจ้าของบทสนทนาระดับตำนานอย่าง 
"หยิบยื่นข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธ" 

อย่างไรก็ตาม บนเวที Academy Awards ครั้งที่ 45 ประจำปี 1973 มาร์ลอน แบรนโด ทำสิ่งที่ไม่คาดฝัน ไม่แคร์สื่อ ด้วยการไม่ขอรับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และปรากฏตัวบนเวทีในค่ำคืนนั้น  แต่กลับให้ “Sacheen Littlefeathe” นักแสดงสาวและนักกิจกรรมเพื่อสิทธิชนพื้นเมืองอเมริกัน ขึ้นกล่าวปราศรัยประท้วงต่อต้านภาพลักษณ์ของชาวอเมริกันพื้นเมืองในอุตสาหกรรมบันเทิงของฮอลลีวู้ดแทน

เพราะแบรนโดมองว่า ณ เวลานั้น ชาวพื้นเมืองถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม และถูกสื่อมวลชนบิดเบือนภาพลักษณ์ ณ เวลานั้น
 Credit : Youtube Oscars 
 เหตุการณ์ไม่คาดฝัน เวทีออสการ์ เมื่อ The Godfather ไม่แคร์ ออสการ์


 

• ภาพเซลฟี่ที่เป็นประวัติศาสตร์โลก จากออสการ์ 2014 

เรื่องราวที่กลายเป็นไวรัลต่างประเทศในตำนานของโลก ครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้นบนเวทีออสการ์ โดยภาพเซลฟี่แห่งประวัติศาสตร์โลก เกิดขึ้นในงานออสการ์ครั้งที่ 86 ปี 2014 โดยเรื่องนี้ กลายเป็นเทรนด์ที่แรงสุดๆ ณ เวลานั้น

เมื่อ เอลเลน ดิเจนเนอเรส พิธีกรในงาน ลงไปโชว์ลีลาการประกาศรางวัล และได้ดึงเอาดาราระดับหัวแถวมาร่วมเฟรมมากมาย อาทิ จูเลีย โรเบิร์ตส์, เมอรีล สตรีพ, จาเร็ด เลโต้, แบรดลีย์ คูเปอร์, เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, ลูปิต้า เอ็นยองโก้, เควิน สเปซี, แบรด พิตต์ แต่สิ่งที่เหนือกว่านั้น ภาพที่ดูธรรมดาๆ คือมันกลายเป็นภาพถ่ายที่สร้างสถิติใหม่ ให้แก่ทวิตเตอร์ที่ถูกรีทวีตมากที่สุด 4 ล้านกว่าครั้ง ภายในเวลา 1 วัน เหนือภาพถ่ายประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า สวมกอดภริยา มิเชลล์ โอบาม่า หลังจากทราบผลการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยที่สองอีก ซึ่งเป็นสถิติโลก ณ เวลานั้น
.
และภาพๆนี้ ถูกจดจำในฐานะ ภาพเซลฟี่ในตำนาน ของโลก ไปเลย 
ภาพเซลฟี่ที่เป็นประวัติศาสตร์โลก จากออสการ์ 2014
 

• วิ่งเปลือย เพื่อสันติภาพในออสการ์ 1991 

ในงานออสการ์ ครั้งที่ 64 ปี 1991 ซึ่งเหตุการณ์ที่โลกยังติดตาจนทุกวันนี้ และมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันในออสการ์เกิดขึ้น เมื่อตอนที่ เดวิด นีเว่น  นักแสดงชื่อดังกำลังพูดเพื่อที่จะส่งไม้ต่อให้ เอลิซาเบธ เทย์เลอร์  ทำหน้าที่ประกาศรางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม แต่แล้ว จู่ๆก็มีชายคนหนึ่ง ชื่อว่า โรเบิร์ต โอโป้ ซึ่งเป็นสื่อมวลชน  วิ่งจากหลังเวทีโดยไม่ใส่อะไรเลย แล้ว วิ่งผ่านไป  ทำเอาผู้ชมในงานตะลึงไม่น้อย แล้วยังมีการชูนิ้วขึ้นเพื่อแสดงสัญลักษณ์สันติภาพอีกด้วย
 Credit Youtube Oscars  

เหตุการณ์ไม่คาดฝัน เวทีออสการ์  วิ่งเปลือย เพื่อสันติภาพในออสการ์ 1991
 

related