svasdssvasds

สถิติโลก! อังกฤษ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นานที่สุดในประวัติศาสตร์ 505 วัน

สถิติโลก! อังกฤษ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นานที่สุดในประวัติศาสตร์ 505 วัน

คณะแพทย์ชาวอังกฤษ เชื่อว่า พบการติดโรคติดเชื้อโควิด-19 ยาวนานที่สุดในโลก ซึ่ง เป็นผู้ป่วยคนหนึ่งที่พวกเขาให้การรักษา แต่ ยังคงตรวจพบเชื้อในตัวนานถึง 505 วัน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์ ที่กลายเป็นไวรัลต่างประเทศ และเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง เมื่อมีการเปิดเผยว่า คณะแพทย์ชาวอังกฤษ เชื่อว่า พบการติดโรคติดเชื้อโควิด-19 ยาวนานที่สุดในโลก ซึ่ง เป็นผู้ป่วยคนหนึ่งที่พวกเขาให้การรักษา แต่ ยังคงตรวจพบเชื้อในตัวนานถึง 505 วัน 
.
 เรื่องราว การติดเชื้อโควิด-19 ที่ยาวนานที่สุดในโลก เป็นจำนวน 505 วัน ครั้งนี้ ได้เกิดขึ้นกับ ผู้ป่วยในสหราชอาณาจักรรายหนึ่ง ที่มีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแออย่างรุนแรงได้ติดเชื้อโควิด-19 มาเกือบปีครึ่ง และนับเป็นการติดเชื้อโควิด-19 ที่ยาวนานที่สุด เท่าที่เคยพบมาเลย นั่นคือ ติดเชื้อโควิด-19 ยาวนาน 505 วัน เลยทีเดียว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.ลุค แบล็กดอน สเนลล์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อจากมูลนิธิ NHS Foundation Trust Guy’s & St.Thomas กล่าวว่า การติดเชื้อเรื้อรังถึง 505 วัน น่าจะเป็นการติดเชื้อโควิด-19 ต่อเนื่องยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีการรายงานมา

ดร. ลุค บลังดอน สเนลล์ ยังเผยอีก ว่า ผู้ปวยรายนี้มีโรคประจำตัวที่ทำให้ระบบภูมิต้านทานอ่อนแออย่างมาก ติดเชื้อโควิด-19 ครั้งแรกเมื่อต้นปี 2020 เข้าออกโรงพยาบาลหลายครั้งเพื่อรักษาและเพื่อตรวจร่างกาย ผลการตรวจหาเชื้อที่ลำคอในแต่ละครั้งได้ผลเป็นบวก รวมทั้งหมดประมาณ 50 ครั้ง ก่อนจะที่ผู้ป่วยรายนี้จะเสียชีวิตลงไปเมื่อ ปี 2021 ที่ผ่านมา

สถิติโลก! อังกฤษ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นานที่สุดในประวัติศาสตร์ 505 วัน  

ขณะที่ ผลการจัดลำดับพันธุกรรมเชื้อไวรัสในห้องปฏิบัติการยืนยันว่า เป็นการติดเชื้อโควิด-19 ตัวเดิมต่อเนื่อง  ไม่ใช่การติดเชื้อใหม่ แต่อย่างใด นั่นแสดงว่าผู้ป่วยไม่สามารถหายจากการติดเชื้อแม้ว่าได้รับยาต้านไวรัสโควิด-19 แตกต่างจากอาการ Long Covid “ลองโควิด” ที่ผู้ป่วยตรวจไม่พบเชื้อไวรัสแล้วแต่ยังคงมีอาการอยู่

การติดเชื้อยาวนานเป็นเรื่องที่พบไม่บ่อยแต่เป็นเรื่องใหญ่ เพราะเปิดช่องให้เชื้อไวรัสปรับตัวในร่างกายผู้ป่วย และกลายพันธุ์เป็นโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ได้ 
 

related