svasdssvasds

ปันรักษ์คาเฟ่ ชวนมาสัมผัสร้านกาแฟที่ไม่ใช่แค่ร้านกาแฟธรรมดาๆ

ปันรักษ์คาเฟ่ ชวนมาสัมผัสร้านกาแฟที่ไม่ใช่แค่ร้านกาแฟธรรมดาๆ

ร้านกาแฟธที่ไม่ธรรมดาลองให้โอกาสคุณมาสัมผัสกับรสชาติกาแฟที่ไม่ใช่กาแฟทั่วไป ที่บ้านสามหมื่น จ.เชียงใหม่ ที่คุณจะไม่เพียงได้ดื่มด่ำกับกาแฟอร่อยๆ แต่คุณยังได้ให้โอกาสในอาชีพกับสมาคมแม่บ้านตำรวจและคนในพื้นที่อีกด้วย

ในวันที่ 25 เมษายนนี้จะเป็นการเปิดตัว Grand Opening ให้กับร้านกาแฟที่มีโมเดลการสร้างแบรนด์ไม่เหมือนใคร ‘ปันรักษ์คาเฟ่’ 

ปันรักษ์คาเฟ่ เป็นการร้านกาแฟที่ให้โอกาส จากแนวคิดของ คุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ที่ต้องการให้แม่บ้านตำรวจในพื้นที่ ข้าราชการตำรวจวัยเกษียณ รวมถึงครูและนักเรียนจากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่รวมตัวกันสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ต่างๆเพื่อสร้างรายได้เสริมไว้ดูแลครอบครัว ซึ่งถูกนำมาจำหน่ายในร้านกาแฟด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ปันรักษ์คาเฟ่ ได้มีกาแฟอาราบิก้าที่ถูกปลูกในพื้นที่ ดอยสามหมื่น รร.ตำรวจตระเวนชายแดน เบญจมะ 1 ซึ่งเป็นหนึ่งใน "โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตครอบครัวตำรวจ" 

ซึ่งจริงแล้วดอยสามหมื่นมีสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมที่ดีมาก พื้นที่ปลูกกาแฟสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,400 เมตร ค่าคาเฟอีนในตัวกาแฟจะดีมากเพราะอากาศเย็นตลอดทั้งปี แต่ก่อนหน้านี้ยังมีปัญหาเรื่องการขนส่ง จึงไม่มีตลาดรองรับกาแฟจากดอยสามหมื่นนี้


 

กาแฟจากดอยสามหมื่นยังได้ผู้เชี่ยวชาญจากทรูคอฟฟี่มาลงพื้นที่และช่วยเหลือในการให้ความรู้เกี่ยวกับกาแฟ เพื่อที่จะทำผลผลิตออกมาได้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

หนึ่งแก้วที่สร้างความภาคภูมิใจ หนึ่งแก้วที่สร้างกำลังใจ
หนึ่งแก้วที่สร้างคุณภาพชีวิต หนึ่งแก้วแห่งการแบ่งปัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันนี้ได้… กาแฟจากบ้านสามหมื่น เชียงใหม่
ณ ร้านปันรักษ์ คาเฟ่ สาขาแรก ของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ณ บช. ตชด. พหลโยธิน
 

related