svasdssvasds

พรรครวมพลังประชาชาติไทย เปลี่ยนโลโก้ เปลี่ยนชื่อพรรคเป็น “รวมพลัง”

พรรครวมพลังประชาชาติไทย เปลี่ยนโลโก้ เปลี่ยนชื่อพรรคเป็น “รวมพลัง”

พรรครวมพลังประชาชาติไทย เปลี่ยนโลโก้พรรคใช้ “ พญานาค” เป็นสัญลักษณ์ พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “พรรครวมพลัง” หวังให้ประชาชนจำได้ง่าย

วันนี้ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พรรครวมพลังประชาชาติไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ในช่วงบ่ายที่ประชุมได้มีการพิจารณาในวาระที่ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค พิจารณาชื่อและตราประทับ (โลโก้พรรค) โดยชื่อพรรคใหม่ที่ได้รับการรับรองคือชื่อ พรรครวมพลัง  (Action Coalition Party )

สำหรับโลโก้พรรคนั้น ใช้สัญลักษณ์เป็นรูปพญานาคสีเหลือง มีลายเส้นสีม่วง มีตัวอักษร พ สีเหลือง วางอยู่กึ่งกลางเหนือลำตัวพญานาค พื้นหลังพญานาคเป็นวงกลมสีม่วง ล้มรอบด้วยวงกลมสีขาว มีตัวอักษาชื่อ พรรครวมพลัง ด้านบน

และชื่อภาษาอังกฤษ Action Coalition Party อยู่ด้านล่าง และมีขอบสีม่วงล้อมรอบวงสีขาวอีกชั้น ทั้งนี้ความหมายของสัญลักษณ์ดังกล่าวมีการอธิบายว่า ภาพรวมเป็นสัญลักษณ์แห่งการรวมพลังอันยิ่งใหญ่ของปวงชนชาวไทยเพื่อพิทักษ์ธรรม

พรรครวมพลังประชาชาติไทย เปลี่ยนโลโก้ เปลี่ยนชื่อพรรคเป็น “รวมพลัง”

ข่าวที่น่าสนใจ

เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หัวหน้าพรรคกล่าวว่า การเปลี่ยนชื่อพรรค เป็นพรรครวมพลัง เพราะชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทยตอนต้นเป็นการทำให้ครบเนื้อหาสาระที่สุด แต่คนจำยาก 

ส่วนสัญลักษณ์หรือตราพรรคของเดิม ก็สวยงาม แต่ตอนนี้เราต้องเลือกตั้งครั้งหน้า น่าจะมีพรรคการเมืองเพิ่มขึ้นอีก ก็จำเป็นที่จะต้องมีวิธีบอกประชาชนว่าไปเลือกพรรคที่มีสัญลักษณ์ที่ประชาชนเห็นได้ชัด จึงจะทำสัญลักษณ์เป็นพญานาคเพราะมีพลังและปกป้องพระพุทธเจ้าาได้ จึงเป็นสัญลักษณ์ว่าพรรคเราจะพิทักษ์ธรรม พิทักษ์สิ่งที่ถูกต้อง ส่วนตัวย่อจะใช้คำว่า ร.พ. ซึ่งจะทำให้ประชาชนจำง่ายขึ้น

สุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงโลโก้ และชื่อพรรคใหม่ ว่าการเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่ก็เพื่อที่จะให้เกิดการจำที่ง่ายขึ้น ส่วนชื่อเก่านั้นยาวไป ชื่อใหม่ก็จำง่ายขึ้นดูมีชีวิตชีวา และเชื่อว่าคงไม่มีดราม่าเกิดขึ้น

related