svasdssvasds

อีลอน มัสก์ จะให้ Tesla ไปวิ่งในอุโมงค์ที่เจาะโดย The Boring Company

อีลอน มัสก์ จะให้ Tesla ไปวิ่งในอุโมงค์ที่เจาะโดย The Boring Company

The Boring Company บริษัทรับเหมาก่อสร้างอินฟราสตรัคเจอร์ที่เชี่ยวชาญด้านการขุดเจาะอุโมงค์ของอีลอน มัสก์ เผยว่าจะแก้ปัญหาการจราจรติดขัดด้วยการให้ Tesla ไปวิ่งในอุโมงค์

The Boring Company บริษัทรับเหมาก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เชี่ยวชาญด้านการขุดเจาะอุโมงค์ของ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เสนอแก้ไขปัญหาการจราจรด้วยการนำรถยนต์ไฟฟ้าของอีกหนึ่งบริษัทในเครือที่ผลักดันให้ตัวเองเป็นอภิมหาเศรษฐีโลกอย่าง Tesla ไปวิ่งในอุโมงค์ ด้วยการระดมทุนกว่า 675 ล้านดอลลาร์ (2.28 หมื่นล้านบาท) ซึ่งบริษัทวางแผนที่จะใช้เพื่อสร้างโครงการ Loop มากขึ้น

การระดมทุนครั้งใหม่ของ The Boring Company มาจากบริษัทร่วมทุนและบริษัทอสังหาริมทรัพย์ Sequoia ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในซิลิคอนวัลเลย์ (Silicon Valley) ซึ่งเคยลงทุนกับอีลอน มัสก์ มาก่อน ได้ร่วมเป็นผู้นำการลงทุนกับ Vy Capital ข้อตกลงดังกล่าวให้คุณค่าแก่ The Boring Company ที่เกือบ 5.7 พันล้านดอลลาร์ (1.93 แสนล้านบาท)

Loop เป็นระบบขนส่งใต้ดินส่วนใหญ่ที่ให้บริการการเดินทางแบบจุดต่อจุดระหว่างสถานีที่ผู้คนขึ้นรถ Tesla SUV ระบบ One Loop ได้ดำเนินการในลาสเวกัสแล้ว โดยมีสามสถานีและอุโมงค์ยาว 2.7 ก.ม. ที่ศูนย์การประชุมลาสเวกัส (Las Vegas Convention Center) มีแผนจะขยายระบบทั่วทั้งเวกัสสตริปโดยมี 51 สถานีในระยะทาง 46.6 ก.ม.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

The Boring Company กำลังพัฒนาโครงการในเมืองฟอร์ท ลอเดอร์เดล (Fort Lauderdale) รัฐฟลอริดา (Florida) และอยู่ระหว่างการเจรจากับเมืองซานอันโตนิโอ (San Antonio) ในรัฐเท็กซัส (Texas)

ก่อนหน้านี้ The Boring Company ประกาศโครงการในชิคาโก , วอชิงตัน ดีซี และลอสแองเจลิส แต่ยังดำเนินการไม่เสร็จ ต้องเผชิญกับการฟ้องร้องจากเพื่อนบ้านที่ไม่มีความสุขในลอสแองเจลิสและไม่ได้รับการสนับสนุนเมื่อชิคาโกเลือกนายกเทศมนตรีคนใหม่ ใบอนุญาตยังไม่เสร็จสมบูรณ์สำหรับโครงการดีซี-บัลติมอร์ ซึ่งมีอายุย้อนไปถึงปี 2017

"เรายังคงกระตือรือร้นอย่างมาก และต้องการก้าวไปข้างหน้า" ดีน ทรานทาลิส (Dean Trantalis) นายกเทศมนตรีเมืองฟอร์ทลอเดอร์เดล กล่าว

เขา ระบุว่า รัฐบาลกำลังร่วมมือกับ The Boring Company ในประเด็นด้านวิศวกรรมของโครงการ ซึ่งจะเชื่อมต่อตัวเมืองกับชายหาดที่อยู่ใกล้เคียง พวกเขากำลังดำเนินการจัดเส้นทางให้ถูกต้องตามที่เมืองสามารถควบคุมได้มากขึ้น เขาปฏิเสธที่จะบอกว่ามันจะเสร็จเมื่อไหร่

นักวิจารณ์ต่างตั้งคำถามว่าโดยพื้นฐานแล้วระบบรถไฟใต้ดินนั้นใช้ระบบรถไฟใต้ดินหรือไม่ แต่การใช้รถยนต์แทนรถไฟเป็นการใช้อุโมงค์อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาจใช้เงินในการสร้างถึง 1 พันล้านดอลลาร์ (3.3 หมื่นล้านบาท) ต่อไมล์ (1.7 ก.ม.)

The Boring Company กล่าวว่า กำลังพัฒนาเทคโนโลยีการขุดอุโมงค์ที่ถูกกว่า และโต้แย้งว่าระบบของบริษัทเหนือกว่าระบบรถไฟใต้ดินแบบเดิม เนื่องจากการเดินทางจะเป็นแบบจุดต่อจุด และไม่มีการหยุดตามที่วางแผนไว้ เช่นเดียวกับสถานีอื่นๆ (แต่พวกเขาอาจถูกชะลอด้วยการจราจรในอุโมงค์ที่อยู่ข้างหน้าพวกเขา)

ก่อนหน้านี้อีลอน มัสก์ เคยแสดงวิสัยทัศน์ที่ยิ่งใหญ่กว่าสำหรับ The Boring Company โดยที่ผู้คนจะถูกพาไปตามเมืองต่าง ๆ ด้วยยานพาหนะที่ขับเคลื่อนอัตโนมัติโดยเฉพาะด้วยความเร็วสูงสุด 120 ไมล์/ชั่วโมง (193 ก.ม./ช.ม.) แต่ความจริงแล้ว อย่างน้อยที่สุดจนถึงตอนนี้ในลาสเวกัส มีส่วนเกี่ยวข้องกับคนขับที่ขับสิ่งที่คล้ายกับ Tesla มาตรฐานที่ 35 ไมล์/ชั่วโมง (56 ก.ม./ช.ม.)

The Boring Company ยังคงกล่าวว่า มีแผนจะเปลี่ยนไปสู่การดำเนินงานที่เป็นอิสระอย่างเต็มที่ในที่สุด ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงาน

"ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าประสิทธิภาพจะเพิ่มขึ้นประมาณ 10 เท่าโดยการทำให้ระบบของพวกเขาสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างรวดเร็วและทำงานโดยอัตโนมัติอย่างเต็มที่"

The Boring Company กล่าวว่า เครื่องจักรรุ่นต่อไปสำหรับการขุดอุโมงค์ได้รับการออกแบบให้สามารถทำงานได้จากระยะไกลและด้วยตนเอง โดยไม่ต้องอาศัยใครในอุโมงค์ การทำซ้ำในปัจจุบันของเครื่องที่เรียกว่า Prufrock ได้รับการออกแบบมาเพื่อขุดได้ถึงหนึ่งไมล์ต่อสัปดาห์ การขุดอุโมงค์ให้เร็วขึ้นเป็นสิ่งสำคัญในการลดต้นทุน

The Boring Company ได้กล่าวว่า มีแผนที่จะสร้างยูทิลิตี้และอุโมงค์ขนส่งสินค้าด้วย ไม่ตอบสนองต่อการร้องขอความคิดเห็น

related