svasdssvasds

ซีอีโอ Twitter ชี้ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) จะไม่เข้าร่วมบอร์ดบริหาร

ซีอีโอ Twitter ชี้ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) จะไม่เข้าร่วมบอร์ดบริหาร

ปราค อัครวาล ซีอีโอ Twitter เผยว่า อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX จะไม่เข้าร่วมบอร์ดบริหารของ Twitter แต่ทางบริษัทโซเชียลมีเดียจะรับฟังความคิดเห็นทุกอย่างของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดรวมถึงผู้ถือหุ้นรายอื่น ๆ

หลังจากที่ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของ Tesla ซื้อหุ้น Twitter ประมาณ 9.2% ประกาศที่จะไม่เข้าร่วมคณะกรรมการของบริษัทโซเชียลมีเดีย ซึ่งได้รับการยืนยันโดยปราค อัครวาล (Parag Agrawal) ซีอีโอของ Twitter

"การแต่งตั้งของ อีลอน มัสก์ ให้เป็นคณะกรรมการจะต้องมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ก.ค. แต่เจ้าตัวได้แบ่งปันในเช้าวันเดียวกันนั้น ว่า เขาจะไม่เข้าร่วมในคณะกรรมการอีกต่อไป ผมเชื่อว่านี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งเราให้คุณค่ากับผู้ถือหุ้นเสมอไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ในคณะกรรมการของเราหรือไม่ อีลอน มัสก์ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของเราและเรายังคงเปิดรับความคิดเห็นของเขา" อัครวาล ทวีต

โฆษกของ Twitter ยืนยันว่า อีลอน มัสก์ ตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมบอร์ด Twitter และอ้างถึงคำแถลงของอัครวาล

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

การพัฒนาเกิดขึ้นประมาณหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ Twitter กล่าวในการยื่นเรื่องระเบียบข้อบังคับว่ามีแผนที่จะแต่งตั้ง อีลอน มัสก์ เป็นคณะกรรมการของบริษัทสำหรับวาระที่จะสิ้นสุดในปี 2024

เมื่อเร็ว ๆ นี้ อีลอน มัสก์ เปิดเผยว่าเขาได้ซื้อหุ้น 9.2% ใน Twitter ทำให้เขาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัท ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงสำหรับ อีลอน มัสก์ เพื่อเข้าร่วมคณะกรรมการ เขาได้ตกลงที่จะไม่ซื้อหุ้นของบริษัทมากกว่า 14.9% ในขณะที่เขายังคงอยู่ในคณะกรรมการ

หุ้นของ Tesla พุ่งขึ้นหลังจากมีการเปิดเผยการซื้อครั้งแรกของเขา

เมื่อข่าวการแต่งตั้งคณะกรรมการของเขาพังทลาย อีลอน มัสก์ ทวีตว่า "เขาตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับคณะกรรมการ ซีอีโออัครวาล และ Twitter เพื่อปรับปรุง Twitter อย่างมีนัยสำคัญในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า!"

ยังไม่ชัดเจนว่า อีลอน มัสก์ มีการปรับปรุงอะไรบ้าง ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ได้แนะนำบน Twitter ว่าแพลตฟอร์มนี้ไม่อนุญาตให้มีการพูดอิสระ (Free Speech) เพียงพอ และกล่าวว่าควรทำอัลกอริธึมโอเพ่นซอร์ส นอกจากนี้ เขายังสำรวจผู้ติดตามของเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าพวกเขา "ต้องการปุ่มแก้ไข" หรือไม่ ซึ่งเป็นคำขอฟีเจอร์ที่มีมาอย่างยาวนาน หากเป็นคำขอที่แตกแยกจากผู้ใช้ Twitter จำนวนมาก

related