svasdssvasds

เด็กสหรัฐฯ ต้องกำพร้ามากกว่า 2 แสนราย จากวิกฤตโควิด-19 ระบาด

เด็กสหรัฐฯ ต้องกำพร้ามากกว่า 2 แสนราย จากวิกฤตโควิด-19 ระบาด

การรับมือโควิด-19 ของสหรัฐฯ ในช่วงที่ผ่านมา อาจจะยังทำได้ไม่ดี เพราะมันสะท้อนมาจาก โควิด-19 ได้ทำเด็กกำพร้ากว่า 2 แสนคน อีกทั้งพ่อแม่เชื้อสายฮิสแปนิก ยังเสียชีวิตจากโควิดสูงกว่าพ่อแม่คนผิวขาว 2 เท่า

สำนักข่าว ซินหัว เปิดเผยว่า นิตยสาร ดิ แอตแลนติก (The Atlantic) ระบุว่า เด็กๆในสหรัฐฯ ประมาณกว่า 200,000 คน ได้สูญเสียพ่อแม่หรือผู้ปกครองอย่างน้อย 1 คน เนื่องจากการรับมือโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่ดีพอของรัฐบาล ขณะจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 เสียชีวิตในสหรัฐฯ เกิน 1 ล้านรายแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำนักข่าว ซินหัว เปิดเผยว่า นิตยสาร ดิ แอตแลนติก (The Atlantic รายงาน ระบุว่าความเหลื่อมล้ำทางเชื้อชาติและชาติพันธุ์ยังเกิดขึ้นในสหรัฐฯ ในการสูญเสียพ่อแม่ผู้ปกครองจากโรคโควิด-19 ด้วย ตัวอย่างเช่นจำนวนพ่อแม่ผู้ปกครองเชื้อสายฮิสแปนิก (กลุ่มที่มีถิ่นฐานมาจากเม็กซิโก ,เปอร์โตริโก , คิวบา , อเมริกาใต้ , อเมริกากลาง และ แคริเบียน) ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 นั้นสูงกว่าพ่อแม่ผู้ปกครองผิวขาวมากกว่า 2 เท่าตัว
เด็กสหรัฐฯ ต้องกำพร้ามากกว่า 2 แสนราย จากวิกฤตโควิดระบาด

ทั้งนี้ ซูซาน ฮิลลิส ประธานร่วมของหน่วยงานข้อมูลอ้างอิงด้านเด็กที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ระดับโลก (หรือ Global Reference Group on Children Affected by COVID-19) ระบุว่าการกำพร้าไม่ได้เกิดขึ้นครั้งคราว แต่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังคงมองไม่เห็นจุดสิ้นสุดของปัญหาเรื่องนี้ 

รายงานฉบับนี้ ยังเสริมว่ามาตรการรับมือโรคโควิด-19 ของสหรัฐฯ ไม่ได้ตอบสนองสถานการณ์ปัจจุบัน ส่วนกองทุนที่จัดตั้งโดยรัฐบาลกลางสหรัฐฯ แทบไม่สามารถสนับสนุนความต้องการในระยะยาวของกลุ่มเด็กกำพร้าได้

ปัจจุบัน โควิดสหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ 82,789,716 ราย  และเสียชีวิตไปแล้ว จากโควิด-19 อยู่ที่ 1,019,008 จากการรายงานของ worldometers.info 

related