svasdssvasds

ทำเนียบขาวหวั่น ทรัมป์ กลับมาเล่นทวิตเตอร์ หลัง อีลอน มัสก์ ซื้อกิจการ

ทำเนียบขาวหวั่น ทรัมป์ กลับมาเล่นทวิตเตอร์ หลัง อีลอน มัสก์ ซื้อกิจการ

ทำเนียบขาว วิตกกังวลเกี่ยวกับ ปัญหาที่มีความเป็นไปได้ที่อีลอน มัสก์จะอนุญาตให้ โดนัลด์ ทรัมป์ กลับมาเล่นทวิตเตอร์ได้อีกครั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ในคณะบริหารของโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯคนปัจจุบัน กำลังจับตาการทำข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์ของอีลอน มัสก์อย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่บางส่วนวิตกกังวลมากขึ้นว่า อีลอน มัสก์อาจจะอนุญาตให้โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนก่อนและสมาชิกของพรรคริพับลิกันที่ถูกปิดกั้นจากทวิตเตอร์ สามารถกลับมาใช้งานทวิตเตอร์ได้อีกครั้ง

ความวิตกกังวลของทำเนียบขาวครั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยจากสื่อต่างประเทศ มีขึ้นหลังบริษัททวิตเตอร์ได้ออกมายืนยัน ว่า คณะกรรมการบริหารของทวิตเตอร์ยอมรับข้อเสนอการซื้อกิจการของอีลอน มัสก์แล้ว  โดยคาดว่าการทำธุรกรรมจะเสร็จสิ้นภายในปีนี้ หลังได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นและเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โดนัลด์ ทรัมป์ มีโอกาสจะใช้ทวิตเตอร์สร้างความเสียหายมากขึ้น เพื่อหวนคืนสู่อำนาจในปี 2022 และ2024  ในขณะที่ อีลอน มัสก์ ไม่ได้ส่งสัญญาณแม้แต่น้อยว่าจะหยุดยั้งโดนัลด์ ทรัมป์เลย" นางแมรี แอนน์ มาร์ช นักกลยุทธ์ผู้ทรงคุณวุฒิของพรรคเดโมแครตให้ความเห็น 

นอกจากนี้ การซื้อทวิตเตอร์ของอีลอน มัสก์ ยังได้สร้างแรงกระเพื่อมทางสังคมอีก อาทิ องค์กรฮิวแมนไรตส์วอตช์ กลุ่มองค์กรสิทธิมนุษยชน ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการใช้คำพูดแสดงความเกลียดชัง หรือ “เฮตสปีช” ที่อาจเพิ่มมากขึ้นในอนาคตของโซเชียลมีเดียทวิตเตอร์ หลังจาก  อีลอน มัสก์ ได้เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ ด้วยมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1,500,000 ล้านบาท

ขณะที่ องค์กรแอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า องค์กรมีความกังวลในทุกด้านที่เกี่ยวกับการตัดสินใจของทวิตเตอร์ ที่อาจถูกใช้หลังจากการครอบครองทวิตเตอร์ของอีลอน มัสก์ โดยเฉพาะการบั่นทอนการบังคับใช้นโยบายและกลไกที่ออกแบบมาเพื่อลดการใช้คำพูดแสดงความเกลียดชังในโลกออนไลน์
ทำเนียบขาว หวั่น โดนัลด์ ทรัปป์ อาจได้คัมแบ็กเล่นทวิตเตอร์ หลังอีลอน มัสก์ซื้อกิจการ
 

related