svasdssvasds

อั๋น ภูวนาท เผยสิ่งที่น่ากลัวมากในคดี แตงโม นิดา ชี้ทรายในมืออาจอยู่ในสำนวน

อั๋น ภูวนาท เผยสิ่งที่น่ากลัวมากในคดี แตงโม นิดา ชี้ทรายในมืออาจอยู่ในสำนวน

"อั๋น ภูวนาท" แสดงความเห็น หลังตำรวจแถลงสรุปสำนวนการสอบสวนคดี "แตงโม นิดา" พร้อมเผยสิ่งน่ากลัวมากในคดี ชี้ทรายในมืออาจอยู่ในสำนวน

ถึงแม้ตำรวจจะแถลงสรุปสำนวนการสอบสวนคดี "แตงโม นิดา" เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่การเสียชีวิตของดาราสาวก็ยังคงเป็นที่เคลือบแคลงใจของสังคม ชาวเน็ตบางส่วนไม่เชื่อในคำแถลงของตำรวจ มีการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา

โดยล่าสุด "อั๋น ภูวนาท" พิธีกรชื่อดังที่ติดตามคดีของแตงโมมาตลอด ได้แสดงความคิดเห็นผ่านรายการ "แฉ" เมื่อวันที่ 27 เม.ย.65 หลังฟังตำรวจแถลงสรุปคดี พร้อมเผยสาเหตุที่คนบางส่วนไม่เชื่อคำแถลง รวมถึงชี้สิ่งที่น่ากลัวมากในคดีแตงโม ระบุใจความว่า

"ตำรวจเขาตั้งใจแล้ว คิดว่าที่เราติดใจ เพราะเราคาดหวัง การช่วยกันทวงคืนความยุติธรรม ตามล่าหาความจริงเป็นเรื่องที่ดี แต่ในที่สุดเราต้องไม่ลืมนะว่าเราคือผู้ชม เราต้องมองให้เห็นตอนนี้ผู้เสียหายคือใคร แล้วมันต้องสรุปลงตามข้อเท็จจริง

แล้วตำรวจเขาก็พยายามทำตามนั้น ไม่ได้เข้าข้างตำรวจนะ ในที่สุดเรามีสิทธิ์ไม่พอใจ แต่เราต้องรู้ว่าบางครั้งเราทำเหมือนดูละครแล้วไม่พอใจตอนจบ เข้าใจหรือเปล่า แต่นี่ยังไม่ใช่ตอนจบนะ มันแค่ซีซั่น 1 มันยังอีกยาวไกลมาก อัยการ ศาลต้น ศาลอุทรณ์ ไป 5 ซีซั่น จะจบหรือเปล่ายังไม่รู้ มันจะเป็นยังไงเราก็ไม่รู้"

ภาพจาก : รายการ แฉ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"พี่ว่าปัญหาหลักๆ คือเราไม่เชื่อตำรวจกัน เพราะฉะนั้นจริงๆ ตั้งแต่เขาอ้าปาก เราไม่เชื่ออยู่แล้ว ทุกประโยคบางคนยังไม่ได้ฟังเลย เราเถียงทุกประโยค เพราะเราไม่เชื่อในกระบวนการ แต่ถามว่าในหลายๆ เรื่องก็มีความเหรอ ใช่เหรอว่ะ ก็จะดูไปแล้วเป็นแบบนี้ มีเยอะมากที่เราก็ตอบความจริงไม่ได้ ใครทำอะไร แบบไหน"

"จริงๆ เราแค่คาดหวังเท่านั้นเองว่าเราจะได้เห็นอะไรใหม่ เราก็เลยผิดหวังว่าไม่มีอะไรใหม่เหรอ ไม่มีอะไรชัดกว่านี้เหรอ แต่ในความเป็นจริงตำรวจอาจจะมี แต่ไม่เปิดก็ได้ คนที่รู้จริงๆ ก็มี ทนายเดชา-คุณแม่-ตำรวจ แต่โดยปกติแล้ว เป็นเรื่องปกติตำรวจจะต้องไม่เปิดทั้งหมด เปิดหมดอีกฝั่งก็เตรียมแก้ในชั้นศาลก็เสร็จหมด ซึ่งตำรวจเขาก็บอกอยู่แล้ว เพราะอีกฝั่งจะสามารถเตรียมคำตอบ หรือแก้ต่างได้"

"สิ่งที่น่ากลัวมากอันหนึ่ง คือเมื่อมีการเถียงว่าตกท้ายเรือ อีกคนบอกตกหัวเรือ อันนี้มันคือเรื่องความเชื่อนะ พูดถึงในเรื่องของความเชื่อ มันไม่มีคลิปไหนที่ชัดพอจะบอกได้ว่า ตกหัวหรือตกท้าย เถียงไปแบบนี้ในที่สุด มันมีคำหนึ่ง คือยกผลประโยชน์ให้จำเลย"

"สุดท้ายเรื่องนี้จะไม่มีการพิจารณา สุดท้ายหลุดหมดเลยนะ เพราะสรุปไม่ได้ ถ้าสรุปไม่ได้เขาจะเลือกไม่ตัดสินในประเด็นนี้ คือการยกผลประโยชน์ให้จำเลย เพราะตามหลักการเขาจะไม่เสี่ยงตัดสินคนถูกให้ผิด ในตามกฎหมายนะ"

ภาพจาก : รายการ แฉ

ในขณะทางด้าน "มดดำ คชาภา" หนึ่งในพิธีกรรายการ "แฉ" ได้ตั้งคำถามว่าคนมองตำรวจแถลงสรุปสำนวนคดีช่วยคนผิด ตรงนี้พี่อั๋นมองว่ายังไงบ้าง

"มันก็มองยังงั้นได้ แต่คุยกับเพื่อนทนาย ก็บอกมันไม่แน่เสมอไป มีคนบอกเป็นไปได้จะหลุดหมดเลย เรื่องประมาท แต่ก็มีคนบอกไม่หรอก คนที่เสี่ยงสุดคือคนขับ ส่วนเรื่องทรายในมือ ตำรวจไม่ได้พูด ก็อาจอยู่ในสำนวนก็เป็นไปได้ แต่ไม่ได้พูด ส่วนที่ตำรวจพูดว่าเมาทุกคน อันนั้นคือสิ่งใหม่ที่จับต้องได้"

ภาพจาก : รายการ แฉ อั๋น ภูวนาท เผยสิ่งที่น่ากลัวมากในคดี แตงโม นิดา ชี้ทรายในมืออาจอยู่ในสำนวน อั๋น ภูวนาท เผยสิ่งที่น่ากลัวมากในคดี แตงโม นิดา ชี้ทรายในมืออาจอยู่ในสำนวน

related