svasdssvasds

แต๊งค์ พงศกร เปิดใจ หลัง ทนายเดชา แจ้งความหมิ่นประมาท บอกอย่าร้อนตัว

แต๊งค์ พงศกร เปิดใจ หลัง ทนายเดชา แจ้งความหมิ่นประมาท บอกอย่าร้อนตัว

"แต๊งค์ พงศกร" เปิดใจพร้อมสู้ หลัง "ทนายเดชา" แจ้งความเอาผิดคดีหมิ่นประมาท ด้านเจ้าตัวบอกอย่าร้อนตัว ตนไม่ได้เอ่ยถึงใคร ย้ำไม่ได้มีเจตนาร้าย

ก่อนหน้านี้ที่ "แต๊งค์ พงศกร" อดีตคนรักที่กลายเป็นกัลยาณมิตรของ "แตงโม นิดา" ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคดีของแตงโม มีการโพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัว กล่าวถึงทนายคนหนึ่ง โดยต่อว่าเป็น "ทนายขยะ"

ซึ่งระบุ "ด่าคนอื่นหิวแสง มึงดูตัวเองก่อนมั้ย.. แถหน้ามารับเป็นทนายคดีดังแต่ไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย ให้คำปรึกษาคุณแม๊ภาษาอะไร ถึงโดนสังคมด่าหนักกว่าเดิม อวยแต่ตำรวจ ด่าผู้มีคุณูปการต่อประเทศ #ทนายขยะ"

ตามด้วยแคปชั่น "คุณหญิงหมอท่านมีคุณูปการต่อชาติบ้านเมือง เคยไปทำงานช่วย ชาวบ้าน ตำรวจ และทหาร ที่สามจังหวัดชายแดนใต้ มาหลายปี ไอ้ทนายจุ๊กกรู้มึงไปด่าคุณหญิงหมอเพื่ออะไร? คดีแตงโม ไม่ใช่แค่เรื่องของมึงกับแม่แตงโมสองคน

"คนอื่นๆ เขาก็มีสิทธิ์แสดงความเห็นความรู้สึก และการทำงานของเจ้าพนักงานสืบสวนสอบสวน ก็ไม่ใช่เรื่องของมึง คนไทยทั้งประเทศก็มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ มีสิทธิ์ตั้งข้อสงสัยและ เรียกร้องความถูกต้องและโปร่งใส #ทนายขยะ #กล้าฟ้องกูป่ะล่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

จากโพสต์ดังกล่าวก็มีชาวเน็ตเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก ในขณะทางด้าน "ทนายเดชา" ทนายความของ "แม่แตงโม" เมื่อวานนี้(27 เม.ย.65) เจ้าตัวได้เดินทางไปสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ แต๊งค์ พงศกร และ "ศรีสุวรรณ จรรยา" ในข้อหาหมิ่นประมาทใส่ความผู้อื่นด้วยการโฆษณา

โดยล่าสุด แต๊งค์ พงศกร ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ "คุยแซ่บ show" ถึงกรณีที่โพสต์ข้อความเดือดในอินสตาแกรมถึงทนายขยะท่านหนึ่ง พร้อมเผยความรู้สึก หลังทราบข่าวทนายชื่อดังแจ้งความ ก่อนจะฝากประโยคเด็ดว่า "อย่าร้อนตัว ตนไม่ได้เอ่ยถึงใคร"

สาเหตุที่โพสต์เดือดในไอจี?

"ผมมีสิทธิ์ที่จะวิพากษ์วิจารณ์ แล้วมีข่าวล่าสุดว่าเขาจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับผมวันนี้ แต่เนื่องจากผมไม่ได้เอ่ยถึงใคร 1.ผมมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ตามความรู้สึกที่สุจริตใจ วิพากษ์วิจารณ์ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ผมมีสิทธิ์ของผม ถ้าเกิดมันไปกระทบใคร อย่าร้อนตัว อย่าไปเดือดร้อนว่าตัวเองจะเป็นขยะหรือเปล่า"

แต๊งค์ พงศกร เปิดใจ หลัง ทนายเดชา แจ้งความหมิ่นประมาท บอกอย่าร้อนตัว

ก่อนโพสต์อย่างนั้น ความรู้สึกของเรามันเกิดอะไรขึ้น?

"มันมีไลฟ์อันนึงที่ไปกระทบบุคคลที่สำคัญในประเทศ เป็นคุณหมอท่านหนึ่ง ท่านช่วยเหลือคนมาเยอะ ทำให้คนรอดตายมาเยอะแยะมากมาย แล้วบุคคลที่เราพูดถึงอยู่เนี่ยก็ไปด่าเขา ไปหาว่าเขาหิวแสง เขาไม่ได้มีความเกรงอกเกรงใจต่อผู้ที้มีคุณูปการหรือมีประโยชน์มากกว่าตัวเองเลย"  

นี่คือจุดที่เรารู้สึกว่ามันเกินไปแล้ว?

"จริง"

ถ้าเขาฟ้องเราจริงๆ?

"เขาฟ้องจริงๆ เขาเรียกนักข่าวไปหมดแล้ว เราก็สู้ในชั้นศาลต่อไป เขาอยากเจอผมเวทีอื่น ถ้าไม่ใช่ในโซเชียลเขาบอกว่าถ้าในโซเชียลเขาแพ้แน่นอน ก็ไปเจอในชั้นศาลก็ว่ากันไป แต่ผมยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจว่าผมไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใคร หรือทำให้ใครเป็นที่ถูกเกลียดชัง ผมแค่วิพากษ์วิจารณ์ในส่วนที่มันควรจะเป็นในพื้นที่สาธารณะและในสังคมเรา"

เขาฟ้องแน่นอน?

"ใช่ แต๊งค์กลัวมากเลย กลัวโดนแม่ด่า แม่ไม่ชอบให้มีคดีความกับใคร ขอโทษครับแม่ แต่ผมเชื่อว่าผมไม่ผิด"

คดีฟ้องจ่อใกล้ตัวขนาดนี้ ทำไมไม่รู้สึกกลัวเลย?

"ก็ลองไปฟ้องดู ผมอ่านหนังสือเป็น บ้านมีอินเตอร์เน็ตใช้ ผมเข้าไปอ่านกฎหมายสิ ผมก็รู้ขอบเขตอะไรที่พูดได้พูดไม่ได้ แล้วมีอะไรที่คุ้มครองผมบ้าง อย่าลืมว่าคุณฟ้องคุณมีสิทธิ์เสรีภาพในการปกป้องสิทธิ์ของคุณ ผมก็มี มันก็มีกฎหมายคุ้มครอง"

โพสต์เดือดไปแล้วรอบนึง จะโพสต์ไปเรื่อยๆ จนกว่าคดีจะจบไหม?

"ผมคิดว่าผมมีวุฒิภาวะพอ ผมไม่ต้องการสร้างศัตรู ผมอาจจะโพสต์แล้วมีคนรับผลกระทบอันนี้ไป แต่ผมไม่ได้มีเจตนาร้าย ผมอยากกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง กระตุ้นให้เขาคิดได้ เพราะฉะนั้นใครที่เดือดร้อน รู้สึกว่าตัวเองมีความผิด หรือรับสิ่งที่ผมพูดไปเนี่ยก็ต้องไปเปลี่ยนแปลงตัวเอง ผมจะไม่โพสต์แบบสร้างศัตรูหรือว่ากัดกัน ต่อล้อต่อเถียงกัน เพราะมันไม่มีประโยชน์กับคดีแล้ว ไม่มีประโยชน์ต่อการทำงาน ไม่มีประโยชน์ต่อสังคมแล้ว"

ทนายที่จะฟ้องเรา คิดว่าตอนนี้เขาร้อนตัวไหม?

"ร้อน เก็บอาการไม่อยู่แล้วจริงๆ เอาอย่างนี้ดีกว่าเขาจะไปแจ้งความผมเรื่องอะไร จะเป็นหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ผมไม่ได้เอ่ยชื่อ ผมมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ จะเป็นดูหมิ่นซึ่งหน้า ก็ไม่ซึ่งหน้า ถ้าผมใช้คำว่าทนายขยะเนี่ยต้องอยู่ในพื้นที่ที่เขาได้ยินผม เพราะว่าเจตนารมย์ของกฎหมายอันนี้ที่ห้ามด่าคนหยาบคายต่อหน้าเนี่ย เพราะเขากลัวคนต่อยกัน มันต้องเป็นการใส่ความที่เป็นข้อเท็จจริง ซึ่งประโยคที่ผมพูดไป มีประโยคไหนบ้างที่เป็นข้อเท็จจริง ผมมีแต่ตั้งข้อสงสัย ผมมีแต่พูดแดกดัน"

ครอบครัวว่าไงบ้าง?

"ครอบครัวผมคงเป็นห่วงผมเหมือนกัน อันนี้ผมโกรธอย่างนึง เขาไปแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ มันไกลบ้านผม"

แต๊งค์ พงศกร เปิดใจ หลัง ทนายเดชา แจ้งความหมิ่นประมาท บอกอย่าร้อนตัว  แต๊งค์ พงศกร เปิดใจ หลัง ทนายเดชา แจ้งความหมิ่นประมาท บอกอย่าร้อนตัว  แต๊งค์ พงศกร เปิดใจ หลัง ทนายเดชา แจ้งความหมิ่นประมาท บอกอย่าร้อนตัว

related