svasdssvasds

สาวใช้ M-flow งง! โดนค่าปรับทั้งที่จ่ายตรง เช็กเว็บ 3 รอบ ยอดไม่ตรงสักรอบ

สาวใช้ M-flow งง! โดนค่าปรับทั้งที่จ่ายตรง เช็กเว็บ 3 รอบ ยอดไม่ตรงสักรอบ

หัวจะปวด สาวใช้ M-flow ตัดยอดครบแต่โดนค่าปรับ เช็กค่าปรับในเว็บ 3 รอบ ราคาไม่ตรงสักรอบ ตั้งข้อสงสัยโดนได้ยังไง ?

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอ เกี่ยวกับบริการ M-Flow หรือ ระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น ของมอเตอร์เวย์ ระบุว่า เธอถูกแจ้งค่าปรับทั้ง ๆ ที่เธอจ่ายครบตรงตามกำหนด

เธอจึงไปเช็กในเว็บไซต์ว่าเธอมียอดค้างชำระเท่าไหร่ ปรากฏว่าในเว็บ(วันที่ 21 เม.ย.) แจ้งยอดค้างชำระดังนี้ ค่าธรรมเนียมผ่านทาง 302.40 บาท ค่าเสียหาย 660 บาท ค่าปรับ(10 เท่า) 1,800 บาท ค่าปรับจากการไม่มาแจ้งตามกำหนดเวลา(200 บาท/กรณี) 600 บาท ยอดรวมทั้งหมด 3,362.40 บาท

ขณะที่เมื่อเธอไปเช็กในแอปฯ พบว่า เช็กยอดไป 3 ครั้ง ยอดไม่ตรงกันสักครั้งเลย ครั้งที่ 1 ยอดรวม 3,386.88 , ครั้งที่ 2 ยอดรวม 3,362.40 , ครั้งที่ 3 ยอดรวม 760.32 บาท 

SPRiNG ได้พูดคุยกับเจ้าของโพสต์ ขณะที่พูดคุย(29 เม.ย.) เธอก็เช็กแอปฯ M-Flow ไปด้วย พบว่ายอดค้างชำระบางวันก็ขึ้นยอด บางวันก็ไม่ขึ้น ขณะเดียวกัน ยอดของวันที่ 1 เม.ย. ก็เพิ่งเข้ามาเมื่อวันที่ 29 เม.ย.

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ

นอกจากนั้นเธอยังติดต่อไปยังสายด่วน M-Flow 1586 เธอบอกว่า "รอ 82 คิว 1.30 ชม. พอถึงคิวบอก จนท. ให้บริการเต็มทุกคู่สายให้ติดต่อมาใหม่ แล้วสายหลุดไปเลย" โดยเธอไปทั้งหมด 2 ครั้ง ครั้งละประมาณ 1 ชม. และไม่ติดทั้ง 2 สาย

กรมทางหลวง รับเรื่อง ขอโทษ เร่งแก้ไข

SPRiNG สอบถามไปยัง นายธนศักดิ์ วงศ์ธนากิจเจริญ ผู้อำนวยการกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง ระบุว่า กรณีดังกล่าวต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ซึ่งได้มีการจัดตั้งทีมทำงานเพื่อรับเรื่องและดูแลปัญหาแบบนี้ไว้เรียบร้องแล้ว ซึ่งก็มีผู้ติดต่อและเข้ามาร้องเรียนจำนวนมาก ทำให้เกินขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่เดิมที่มีการตั้งไว้ แต่ได้สั่งการให้เพิ่มเจ้าหน้าที่ในการรับเรื่องและแก้ไขปัญหาไว้แล้ว

ส่วนกรณีที่สายด่วน M-Flow 1586 รอสายนานและตัดสาย เนื่องจากจำนวนคู่สายที่ไม่เพียงพอกับผู้ที่โทรเข้ามาใช้บริการ ทำให้ผู้ใช้รอนาน ประกอบกับระบบที่มีการตั้งระยะเวลาการตัดสายอัตโนมัติที่ 1 ชั่วโมงเศษ จึงทำให้ผู้ใช้บริการหลายรายถูกตัดสายขณะรอ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเพิ่มคู่สายเพื่อรองรับการใช้งานแล้ว

แล้วถ้าเราโดนบ้างจะต้องทำอย่างไร ?

นายธนศักดิ์ ระบุว่า หากประชาชนได้รับการเรียกเก็บเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือต้องการติดต่อสอบถามเกี่ยวกับระบบ M-FLOW สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน M-Flow 1586 หรือติดต่อจุดบริการด้วยตนเองที่ ด่านทับช้าง 1 , ด่านทับช้าง 2 , สถานที่บริการทางหลวง (Service Area) บางปะกง ทั้งขาเข้าและออก , ศูนย์ควบคุมกลาง (CCB ลาดกระบัง) กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง และ กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ชั้น 2 กรมทางหลวง

สำหรับระบบ M-FLOW หรือ ระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น เป็นระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางรูปแบบใหม่ โดยนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ (State Of The Art) มาพัฒนาระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง ด้วยระบบ Video Tolling ตรวจจับป้ายทะเบียนรถอัตโนมัติ (Automated License Plate Recognition: ALPR) ร่วมกับระบบตรวจจับยานพาหนะอัตโนมัติ (AVC) เพื่อตรวจสอบยานพาหนะและระบุตัวตนผู้ใช้ทาง พร้อมด้วยการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ ทำให้รถสามารถวิ่งผ่านด่านฯ ได้อย่างสะดวก คล่องตัว ไม่ต้องหยุดหรือชะลอรถ รองรับความเร็วได้ถึง 120 กม./ชม. สามารถระบายรถเร็วขึ้น 5 เท่า

ระบบ M-FLOW รองรับการใช้งานกับรถยนต์ทุกประเภทที่ได้รับอนุญาตให้วิ่งบน ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหรือทางพิเศษทั้งรถยนต์ 4 ล้อ รถยนต์ 6 ล้อ และรถยนต์มากกว่า 6 ล้อขึ้นไป พร้อมเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้บริการด้วยระบบวิ่งก่อนจ่ายทีหลัง หรือ Postpaid

related