svasdssvasds

เตือน! งดเล่นน้ำ "น้ำตกแม่กลาง" หลังฝนตกหนัก-มีน้ำป่าไหลหลาก

เตือน! งดเล่นน้ำ "น้ำตกแม่กลาง" หลังฝนตกหนัก-มีน้ำป่าไหลหลาก

เชียงใหม่ฝนหนัก! น้ำตกแม่กลาง มีน้ำป่าไหลหลากลงไหลลงมาจากดอยอินทนนท์สีแดงขุ่น หลังฝนตกหนักในพื้นที่ดอยอินทนนท์วัดปริมาณน้ำฝนได้ 21 มิลลิเมตร ส่วนน้ำตกแม่กลางวัดได้ 32 มิลลิเมตร!

 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ลุงหนวด ดอยอินทนนท์” ได้เผยแพร่ภาพสถานการณ์ล่าสุดของน้ำตกแม่กลาง หลังจากที่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยสถานการณ์ล่าสุดของน้ำตกแม่กลาง มีน้ำป่าไหลหลากสีแดงขุ่นหลังฝนตกหนัก

โดยได้มีการระบุข้อความว่า "ฝนตกเมื่อคืนที่ดอยอินทนนท์น้ำกำลังมาสีแดงเลย2/5/65" พร้อมทั้งโพสต์คลิปวิดีโอและภาพนิ่ง ของน้ำที่หลากลงมาบริเวณน้ำตกแม่กลาง โดยน้ำที่ไหลหลากลงมามีสีขุ่นแดง และไหลแรง ไม่เหมาะกับการลงเล่นน้ำ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 จากการติดต่อสอบถาม นายสุนทร วงค์มะโน เจ้าของเฟซบุ๊ก “ลุงหนวด ดอยอินทนนท์" เปิดเผยว่า ตนเองนั้นขับรถสองแถวรับจ้างพานักท่องเที่ยวขึ้นดอยอินทนนท์เป็นอาชีพหลัก ทุกวันจะต้องมาจอดรถรอนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ 

โดยคิดค่าบริการพร้อมพาเที่ยวแบบ ไป-กลับเริ่มต้นที่ 1,500 บาท  สำหรับน้ำตกแม่กลางที่มีน้ำไหลแรงเช่นนี้มักเกิดขึ้นหลังจากที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ซึ่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ในพื้นที่อำเภอจอมทองได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก

จึงได้เข้ามาเก็บภาพไว้ ซึ่งหากน้ำตกไหลแรงเช่นนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จะห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ จนกว่าสถานการณ์น้ำจะดีขึ้น ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่ยังคงมืดครึ้มไปด้วยเมฆฝน จึงยังไม่เหมาะที่จะลงเล่นน้ำ 

เตือน! งดเล่นน้ำ "น้ำตกแม่กลาง" หลังฝนตกหนัก-มีน้ำป่าไหลหลาก เตือน! งดเล่นน้ำ "น้ำตกแม่กลาง" หลังฝนตกหนัก-มีน้ำป่าไหลหลาก
 

 ส่วนนักท่องเที่ยวแม้ว่าจะมีการประกาศเปิดประเทศแล้ว แต่จำนวนนักท่องเที่ยวยังน้อยไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่มากนัก ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากเลยช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ไปแล้ว

ต้องรอดูอีกครั้งในช่วงปลายปี หวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ข้อมูลจากอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ระบุปริมาณน้ำฝน วันที่ 2 พฤษภาคม 2565 บริเวณยอดดอยวัดได้ 21 มิลลิเมตร, กิ่วแม่ปาน วัดได้ 17 มิลลิเมตร, น้ำตกแม่กลาง วัดได้ 32 มิลลิเมตร  

ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปในพื้นที่ 1,698 คน อุณหภูมิยอดดอยวัดได้ 10 องศาเซลเซียส

เตือน! งดเล่นน้ำ "น้ำตกแม่กลาง" หลังฝนตกหนัก-มีน้ำป่าไหลหลาก

 

related