svasdssvasds

รีวิว “Nintendo Switch Sports” การกลับมาอีกครั้งของเกมออกกำลังกาย Wii Sports

รีวิว “Nintendo Switch Sports” การกลับมาอีกครั้งของเกมออกกำลังกาย Wii Sports

เกมคอนโซลชื่อดังอย่าง Nintendo Switch ได้ออกเกมกีฬาหรือเกมออกกำลังกายภาคต่อจาก Wii Sports ซึ่งสร้างกระแสให้กับ Nintendo Switch ไม่น้อย เพราะเป็นเอกลักษณ์เกมกีฬาออกกำลังกายที่ไม่มีใครเหมือน

Nintendo Switch Sports เป็นเกมที่ใช้จอยจับการเคลื่อนไหวของมือ หรือนำไปใส่ไว้ในจุดต่างๆของร่างกาย ออกมาเป็นการเล่นกีฬาในเกม ซึ่งเกมกีฬาภาคนี้ถือว่าทำได้ดีกว่าเกมต้นแบบอย่าง Wii Sports หลายข้อ

ไม่ว่าจะเป็นด้านกราฟิก ได้ใช้ FidelityFX Super Resolution เพิ่มความสมจริง เป็นแนวการ์ตูนและยังสวยได้มากกว่าเดิม 

ตัวละครในภาคนี้ สามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็น เพศ, รูปร่างหน้าตา, ทรงผม, สีผิว 

กีฬาของภาคนี้ มี 6 ชนิดได้แก่ โบว์ลิ่ง เทนนิส และ ฟุตบอล วอลเลย์บอล แบดมินตัน ฟันดาบ และมีข่าวว่าจะมีกอล์ฟเข้ามาในอนาคต

รูปแบบการเล่นยังคงเหมือนเดิม เน้นใช้การออกแรงเหมือนออกกำลังกาย ซึ่งถ้าใครเป็นสายฟิตเนสอยู่แล้วจะต้องชอบ ในส่วนของเกมกีฬาต่างๆก็ยังสามารถทำได้ดีและเล่นง่าย

กีฬาที่เพิ่มเข้ามาใหม่ล่าสุด “วอลเลย์บอล”
นักรีวิวหลายคนได้พูดถึงว่าสนุก แต่จะเล่นได้ยากหน่อย เพราะต้องทำท่าเสิร์ฟลูก เซตลูก กระโดดตบ หรือบล็อค 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

และเกมที่ใครๆหลายคนรอคอยอย่าง “ฟุตบอล” เพราะในตัวอย่างเกมมีการใช้ขาเล่นเกมนี้ด้วย
สามารถเล่นได้ 2 รูปแบบคือแบบฟุตบอลปรกติและเล่นได้ 4 คนพร้อมกันในโหมดออฟไลน์ และการเล่นก็จะมีสองโหมดเช่นกัน โดยโหมดแรกจะเป็นการใช้จอยในการบังคับตัวละครไม่ได้ใช้ขาในการบังคับ แต่ในอีกโหมดหนึ่งซึ่งเป็นการเตะลูกเข้าประตูจากมุม ซึ่งในส่วนนี้จะใช้ขาในการบังคับทิศทางซึ่งจะมีสายรัดแถมมาในกล่องเกม

จุดเด่นของ Nintendo Switch Sports คือการพัฒนารูปแบบการเล่นออนไลน์ให้ดีและลื่นไหลยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทำให้เกมนี้กลายเป็นเกมออนไลน์สนุกๆไว้เล่นกับเพื่อนในช่วง Social Distancing ได้ เช่นต่างคนต่างเล่นเกมที่บ้านและเข้ามาจอยกันโดยไม่ต้องพบปะกัน

และล่าสุดในโซเชียลก็ได้โพสต์มีมเกี่ยวกับ Wii Sports และ Nintendo Switch ที่ได้ทำจอทีวีแตก ทาง Nintendo จึงได้ทำการออกมาทวิตเตือนไปยังผู้ปกครองและผู้เล่นต่างๆทั่วโลก ว่าควรทำอย่างไรในการเล่น ซึ่งพูดถึง รีโมทบังคับเล่นเกม Nintendo Switch มีชื่อเรียกสั้นๆว่า “Joy-Con” 

รีวิว “Nintendo Switch Sports” การกลับมาอีกครั้งของเกมออกกำลังกาย Wii Sports
 

วิธีใช้ “Joy-Con” ที่ถูกต้องที่ทาง Nintendo Life แนะนำ
ให้ติดสายรัดเข้ากับ Joy-Con แล้วล็อค จากนั้นดึงให้แน่นเพื่อไม่ให้สายหลุดออกจากข้อมือและกดทดสอบให้แน่น”ทาง Nintendo จึงได้ทำคลิปวีดีโอออกมาเพื่ออธิบายถึงการใช้จอยและการเล่นที่ถูกต้อง

หากเป็นผู้ปกครองควรอยู่ดูแลลูกขณะเล่น ส่วนผู้เล่นปกติควรเว้นระยะห่างในการเล่น เพื่อไม่ให้จอยชนกัน

Nintendo Switch Sports ก็ยังเป็นเกมที่ใช้ Joy-Con เป็นหลักในการออกกำลังกาย แต่ถ้าหากคุณต้องการออกกำลังกายอย่างจริงจัง Nintendo Switch ก็ยังมีเกมอย่าง “Ring Fit” ที่ใช้จอยเสียบกับ RING CON หรือห่วงหรรษาที่ใครๆหลายคนเรียก ยังมาพร้อมสายรัดขา ซึ่งการออกกำลังกายกับเกม Ring Fit จะไม่เป็นอันตรายใดๆ จอยจะไม่หลุดไปโดนจอทีวีแตก หรือชนเพื่อนข้างๆแต่อย่างใด สามารถออกกำลังกายได้อย่างจริงจังและตอบโจทย์กว่า เพียงแต่จะไม่สนุกและตื่นเต้นเท่า Nintendo Switch Sports นั่นเอง อย่างไรก็ลองพิจารณากันดูว่าเกมไหนเหมาะกับคุณ หรือจะต้องมีทั้งสองเกมเลยก็ดี

related