svasdssvasds

Tencent ยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมเกมจีน หุ้นร่วงหลังประกาศเติบโตช้าที่สุด

Tencent ยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมเกมจีน หุ้นร่วงหลังประกาศเติบโตช้าที่สุด

Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียและอุตสาหกรรมเกมสัญชาติจีน หุ้นร่วงราว 6% หลังประกาศผลประกอบการที่เติบโตช้าที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาในปี 2004

หุ้นของ Tencent ยักษ์ใหญ่โซเชียลมีเดียและเกมของจีน ร่วงลงอย่างรวดเร็วราว 6% หลังจากที่บริษัทรายงานการเติบโตที่ช้าที่สุดเท่าที่เคยมีมาเนื่องจากการปราบปรามภาคเทคโนโลยีของจีนอย่างรุนแรง

Tencent ประกาศ รายรับที่ 1.442 แสนล้านหยวน (7.6 แสนล้านบาท) สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปี 2021 เพิ่มขึ้น 8% จากปีก่อนหน้า นั่นคือการเติบโตของรายได้ที่ช้าที่สุดนับตั้งแต่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในปี 2004

รายได้ประจำปีของ Tencent สำหรับปี 2021 เพิ่มขึ้น 16% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยชะลอตัวจากการเติบโต 28% ในปี 2020

ผู้ร่วมก่อตั้งโพนี่ หม่า (Pony Ma) และมาร์ติน เหล่า (Martin Lau) ประธาน Tencent เข้าร่วมการเรียกร้องรายได้และยอมรับว่าปี 2021 เป็น "ปีที่ท้าทาย" สำหรับ Tencent และอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตของจีนในวงกว้างมากขึ้น ตั้งแต่ พ.ย. 2020 ทางการจีนได้เริ่มการปราบปรามโดยรวมในความพยายามที่จะควบคุมผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่เทคโนโลยีและการเงิน ไปจนถึงการเล่นเกม ความบันเทิง และการศึกษาส่วนตัว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

อุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตต้องเผชิญกับ "การเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานและความท้าทาย" เหล่า กล่าว

พร้อมด้วยเสริมว่า "มีการแนะนำกฎระเบียบใหม่" เพื่อแก้ไขพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของอุตสาหกรรม และส่งเสริมการแข่งขันที่เป็นธรรม การปกป้องผู้ใช้ และความปลอดภัยของข้อมูล

related