svasdssvasds

ผศ.ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดี ม.ศิลปากร ประกาศลาออก เซ่นโพสต์รูปแอร์โฮสเตส

ผศ.ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดี ม.ศิลปากร ประกาศลาออก เซ่นโพสต์รูปแอร์โฮสเตส

ผศ.ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ลาออกจากตำแหน่ง หลังเกิดดราม่าถ่ายภาพแอร์โฮสเตสโพสต์เฟซบุ๊ก

กลายเป็นประเด็นที่ถูกจับตามอง กรณีที่ชาวเน็ตได้มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กของอธิการบดีมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทยท่านหนึ่ง โดยอธิการบดีคนนี้ ถ่ายรูปของแอร์โฮสเตสโดยไม่ได้รับอนุญาต และเอาไปตั้งสเตตัสเชิงคุกคามจนชาวเน็ตต่างวิจารร์ถึงพฤติกรรมดังกล่าวที่ไม่เหมาะสม

ด้าน อธิการบดีมหาวิทยาลัยชื่อดังคนดังกล่าว ได้ออกมา ชี้แจงว่า เป็นการถ่ายรูปบนเครื่องบินปกติ ไม่ได้มีเจตนาคุกคามทางเพศแอร์โฮสเตสอย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด 

ล่าสุด ผศ.ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ลงนามในบันทึกข้อความถึงนายกสภามหาวิทยาลัยศิลปากร เรื่อง ขอลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยระบุว่า ตามที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.2562 เป็นต้นมานั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

บัดนี้ กระผมได้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากรมาแล้วเป็นระยะเวลา 2 ปีเศษ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากระผมและทีมผู้บริหารมีความมุ่งมั่นตั้งใจและทุ่มเทเวลาให้กับการบริหารงานมหาวิทยาลัยศิลปากรอย่างเต็มกำลังความสามารถ ยึดถือหลักธรรมาภิบาล และมีผลงานที่กระผมและทีมผู้บริหารได้ริเริ่มและดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีภาระงานที่ต้องดำเนินการตามพันธกิจของมหาวิทยาลัย ซึ่งจำเป็นต้องมีผู้บริหารมาขับเคลื่อนและสานต่อการกิจเพื่อให้กิจการของมหาวิทยาลัยได้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี ด้วยขณะนี้ มีกระแสข่าวว่ากระผมได้ลงภาพและข้อความที่ไม่เหมาะสมในสื่อสังคมออนไลน์ กระผมขอน้อมรับว่าได้กระทำการดังกล่าวจริง แต่มิได้มีเจตนาที่จะสร้างความเสียหายหรือก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่สมควร

อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยศิลปากรซึ่งเป็นองค์กรที่กระผมทำหน้าที่ในตำแหน่งอธิการบดี ดังนั้น เพื่อให้รักษาไว้ซึ่งภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยศิลปากรต่อไป และเพื่อเป็นการดีต่อทุกฝ่าย กระผมจึงขอแสดงความรับผิดชอบ โดย การลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยพร้อมที่จะลาออกในทันทีหรือเมื่อสภามหาวิทยาลัย ได้แต่งตั้งผู้รักษาการแทนอธิการบดีได้แล้ว

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

พฤษภาคม 2565
(ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช)
อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร” 

อธิการบดี ม.ศิลปากร ประกาศลาออก เซ่นโพสต์รูปแอร์โฮสเตส

 

related