svasdssvasds

เกาหลีเหนือระดมกำลังพนักงานออฟฟิศสู้ภัยแล้ง ท่ามกลางปัญหาขาดแคลนอาหาร

เกาหลีเหนือระดมกำลังพนักงานออฟฟิศสู้ภัยแล้ง ท่ามกลางปัญหาขาดแคลนอาหาร

ภัยแล้งโจมตีเกาหลีเหนือ คิม จอง อึน ระดมกำลังข้าราชการ พนักงานออฟฟิศและคนงานในโรงงานไปยังพื้นที่การเกษตรทั่วประเทศเพื่อต่อสู้กับภัยแล้วและภาวะขาดแคลนอาหาร

ใครว่าทำงานในออฟฟิศมันสบายในเกาหลีเหนือ คิดใหม่อีกรอบ ล่าสุดพนักงานออฟฟิศและคนงานในโรงงานของเกาหลีเหนือถูกเกณฑ์กำลังส่งไปยังพื้นที่เกษตรกรรมทั่วประเทศเพื่อเข้าร่วมต่อสู้กับภัยแล้ง สื่อของรัฐรายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ท่ามกลางความกังวลเรื่องการขาดแคลนอาหารเป็นเวลานาน

คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เรียกร้องให้มีมาตรการปรับปรุงสถานการณ์อาหารตึงเครียดที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัสและพายุไต้ฝุ่นรุนแรง แม้ว่าจะมีการปรับปรุงเล็กน้อยเมื่อต้นปีที่แล้ว

ภัยแล้งและน้ำท่วมเป็นภัยคุกคามต่อเกาหลีเหนือมาอย่างยาวนาน ซึ่งขาดระบบชลประทานและโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ และอันตรายทางธรรมชาติที่ร้ายแรงใดๆอาจทำให้เศรษฐกิจแบบสันโดษของประเทศต้องทรุกโทรมจากการคว่ำบาตรจากนานาชาติและการค้าใกล้จะหยุดชะงักเต็มที

หนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุนของภาคเหนือ ระบุว่า ข้าราชการ พนักงานบริษัท และคนงานในโรงงานได้ร่วมมือกับเกษตรกรทั่วประเทศในการกระจายอุปกรณ์สูบน้ำและพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ประสบภัยแล้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนรายงานความเสียหายใดๆยังไม่ได้รับรายงานจนถึงขณะนี้ แต่ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ความพยายามเหล่านั้นมีจุดมุ่งหมายเพื่อรับมือกับภัยแล้งที่ต่อเนื่องยาวนานและเตรียมพร้อมรับมือกับภัยแล้งที่จะเกิดขึ้น

เนื้อหาในหนังสือพิมพ์กล่าวว่า “ความพยายามอย่างเป็นระบบและดุดันกำลังอยู่ระหว่างการสร้างความตระหนักรู้ของสาธารณชนและระดมความสามารถที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อป้องกันความเสียหายของพืชผลจากภัยแล้งล่วงหน้า”

ในอีกด้านหนึ่ง หน่วยงานสภาพอากาศเกาหลีรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า อุณหภูมิเฉลี่ยในเดือนเมษายนจะสูงกว่าปกติ 2.3 องศาเซลเซียส โดยจะมีฝนเพียง 44% ของปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยทั่วประเทศเท่านั้น และเตือนว่าสภาพอากาศอาจจะแห้งเป็นเวลานานทั่วไปประเทศไปจนถึงต้นสัปดาห์หน้าตามรายงานจากสำนักข่าว KCNA

ในเมืองอันจูและแกชอน ทางเหนือของกรุงเปียงยาง ผู้คนสร้างบ่อน้ำ เติมปุ๋ยและสารเพิ่มการเจริญเติบโตให้กับพืชผล และส่งรถแทรกเตอร์ รถบรรทุก และผู้เพาะปลูกเพื่อขนน้ำไปยังฟาร์ม

หน่วยแรงงานรุ่นเยาว์ ซึ่งเรียกว่า ดลย็อกแด (dolgyeokdae) หรือกองพลน้อยและมักจะระดมกำลังในโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ ที่ได้เพิ่งสร้างทางน้ำในเมืองท่าทางตะวันออกของฮัมฮุง (Hamhung) อันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการปรับปรุงและขยายสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการชลประทานให้ทันสมัยมากขึ้น

ในเดือนมีนาคม องค์การสหประชาชาติเรียกร้องให้เปียงยางเปิดพรมแดนอีกครั้งเพื่อช่วยเหลือคนงานและการนำเข้าอาหาร โดยกล่าวว่าการแยกตัวที่เข้มขึ้นอาจทำให้หลายคนต้องอดอาหาร

ที่มาข้อมูล

https://www.reuters.com/world/asia-pacific/nkorea-mobilises-office-workers-fight-drought-amid-food-shortages-2022-05-04/

related