svasdssvasds

โบกี้ ไลอ้อน เผยอาการหลังหายโควิด กล้ามเนื้อเส้นเสียงอ่อนแรง ทรมานเวลาพูด

โบกี้ ไลอ้อน เผยอาการหลังหายโควิด กล้ามเนื้อเส้นเสียงอ่อนแรง ทรมานเวลาพูด

"โบกี้ ไลอ้อน" นักร้องสาวชื่อดัง อัปเดตอาการหลังหายป่วยโควิด พบกล้ามเนื้อเส้นเสียงอ่อนแรง บอกทรมานเวลาพูด-ระบมในคอ

จากก่อนหน้านี้ที่ "โบกี้ ไลอ้อน" นักร้องสาวชื่อดัง เคยออกมาอัปเดตอาการแทรกซ้อน หลังหายป่วยโควิด-19 ซึ่งตรวจพบโพรงจมูกอักเสบและมีอาการไซนัส ทำให้ต้องเลื่อนงานออกไปจนกว่าจะหายดี ท่ามกลางกำลังใจจากแฟนๆ ที่ส่งให้อย่างล้นหลาม

โดยล่าสุด โบกี้ ไลอ้อน ก็เจอปัญหาสุขภาพมากวนใจอีกครั้ง หลังตรวจพบเป็นกล้ามเนื้อเส้นเสียงอ่อนแรง ส่งผลให้ออกเสียงลำบาก ทรมานมากเวลาพูดหรือร้องเพลง ซึ่งเป็นอาการที่มีโอกาสเกิดหลังติดโควิดเช่นเดียวกัน

โดยนักร้องสาวได้โพสต์รูปภาพบริเวณช่องคอ พร้อมอธิบายอาการที่พบเจอผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวไว้ว่า "มาอัปเดตอาการหลังโควิด (อีกแล้ว) เป็นกล้ามเนื้อเส้นเสียงอ่อนแรง ทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ"

โบกี้ ไลอ้อน เผยอาการหลังหายโควิด กล้ามเนื้อเส้นเสียงอ่อนแรง ทรมานเวลาพูด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตามด้วยข้อความประกอบรูปว่า "หลังหายโควิดมีอาการเจ็บคอ ออกเสียงลำบาก ทรมานเวลาพูดหรือร้องเพลง ระบมในคอไม่หายสักที เสียงยังแหบมาก เวลาร้องคือฝืนสุด ตอนแรกนึกว่าเป็นกรดไหลย้อนอีกเลยมาหาหมอ สรุปเป็นกล้ามเนื้อเส้นเสียงอ่อนแรง เป็นอาการที่มีโอกาสเกิดหลังติดโควิด โดยจะมีอาการเพลีย ระบมคอ เสียงแหบ ออกเสียงลำบาก แล้วฉันเป็นนักร้อง ยังไงก็ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ"

ซึ่งใต้โพสต์ของเธอ ก็มีแฟนๆ ที่ทราบข่าวตกใจและถามไถ่อาการอยู่ไม่น้อย พร้อมทั้งส่งกำลังใจให้สาวโบกี้อย่างมากมาย รวมถึงมีชาวเน็ตหลายคนออกมาแชร์อาการลองโควิดที่พบเจอ และแนะนำวิธีการดูแลตัวเองหลังหายโควิดให้อีกด้วย

โบกี้ ไลอ้อน เผยอาการหลังหายโควิด กล้ามเนื้อเส้นเสียงอ่อนแรง ทรมานเวลาพูด โบกี้ ไลอ้อน เผยอาการหลังหายโควิด กล้ามเนื้อเส้นเสียงอ่อนแรง ทรมานเวลาพูด โบกี้ ไลอ้อน เผยอาการหลังหายโควิด กล้ามเนื้อเส้นเสียงอ่อนแรง ทรมานเวลาพูด

related