svasdssvasds

โควิดสหรัฐฯ เสียชีวิตทะลุ 1 ล้านคนประเทศแรก สูญเสียเทียบคนเมืองซานโฮเซ่

โควิดสหรัฐฯ เสียชีวิตทะลุ 1 ล้านคนประเทศแรก สูญเสียเทียบคนเมืองซานโฮเซ่

โควิดสหรัฐฯ เพิ่งมีการเปิดเผย ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ ทะลุ 1 ล้านคน สูงที่สุดในโลก นอกจากนี้ NBC News ยังยกตัวอย่างเปรียบเทียบอีกว่า ตัวเลข 1 ล้านคนที่เสียชีวิตไปนั้น เทียบเท่ากับประชากรเมือง ซาน โฮเซ่ ซึ่งเมืองนี้ เป็นเมืองใหญ่อันดับ 10 ของสหรัฐฯ เลยทีเดียว

ตัวเลขผู้เสียชีวิตโควิด-19 ในสหรัฐฯ เพิ่งมียอดผู้เสียชีวิต ผ่านหลักไมล์ 1 ล้านคนอย่างเป็นทางการ และนับได้ว่าเป็นปประเทศแรกของโลก ที่มียอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทะลุหลักล้าน โดยล่าสุด เว็บไซต์ worldometers.info รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,023,513 รายแล้ว ส่วนยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสม อยู่ที่ 83,356,490 คน
.
ตัวเลขผู้เสียชีวิตโควิด-19 ที่สหรัฐฯ เดินทางมาถึง 1 ล้านคน โดยใช้เวลาเพียง 27 เดือนเท่านั้น นับตั้งแต่โควิดสหรัฐฯ เจอเคสผู้ป่วยโควิด-19 เมื่อ 2 ปีก่อน โดยมีการเปรียบเทียบว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิต 1 ล้านคนที่เสียชีวิตจากโควิด-19 นี้ นั้น เทียบเท่ากับประชากรเมืองซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ อันดับ 10 ของสหรัฐฯ เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด 1 ล้านคนในสหรัฐฯ ยังนำห่าง อันดับ 2 อย่างบราซิลเป็นอย่างมาก  โดยยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดในบราซิลล่าสุดอยู่ที่ 663,816 คน
โควิดสหรัฐฯ เสียชีวิตทะลุ 1 ล้านคนประเทศแรกของโลก  

ด้าน ดร. คริสโตเฟอร์ เมอร์เรย์ หัวหน้าสถาบันการวัดประเมินด้านสาธารณสุข มหาวิทยาลัยการแพทย์วอชิงตัน เตือนว่า ยอดผู้เสียชีวิต 1 ล้านคนเป็นสิ่งที่คาดไว้มานานแล้ว รวมถึงยังจะเพิ่มขึ้นอีก  "มันยังเป็นเส้นทางอีกยาวไกลที่โควิดจะเดินไปถึงจุดจบ" ดร. คริสโตเฟอร์ เมอร์เรย์ให้ความเห็น 

related