svasdssvasds

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

เปิดประวัติ "จอนนี่ แอนโฟเน่" พิธีกร-นักแสดงรุ่นใหญ่ หลังตบเท้าซบสมาชิก "พรรคไทยสร้างไทย" สู่บทบาทใหม่ "นักการเมือง"

เป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลอยู่ไม่น้อย สำหรับ "จอนนี่ แอนโฟเน่" พิธีกรและนักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถ ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ก้าวสู่บทบาทใหม่ เป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย อาสารับใช้พี่น้องประชาชนในเขตมีนบุรี คันนายาว คลองสามวา

โดย จอนนี่ ยังเผยถึงความตั้งใจอันดีของตัวเองไว้ว่า "ตลอด 7-8 ปีมานี้ ได้เรียนรู้และเห็นความจริงแล้วว่า การยึดอำนาจรัฐประหารไม่ใช่ทางออกของประเทศ ประชาธิปไตยที่ประชาชนมีส่วนร่วมเท่านั้น ที่เป็นทางรอดอย่างแท้จริง จึงตัดสินใจลงมาทำงานการเมืองเต็มตัว และมีความมุ่งมั่นที่จะเข้ามาทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย"  

และจากชื่อที่ได้รับความสนใจอยู่ในขณะนี้ ทาง "สปริงบันเทิง" จะพาทุกคนไปทำความรู้จักดารารุ่นใหญ่ จอนนี่ แอนโฟเน่ กันให้มากขึ้น ดังนี้  

ประวัติ จอนนี่ แอนโฟเน่

จอนนี่ แอนโฟเน่ เกิดวันที่ 28 ตุลาคม 2512 ปัจจุบันอายุ 52 ปี เป็นบุตรชายของ คุณเรเน แอนโฟเน เป็นนักดนตรีชาวฟิลิปปินส์ และ คุณละอองทิพย์ ภู่บุญ ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ในส่วนชีวิตส่วนของจอนนี่นั้น เขาได้สมรสกับ นก จริยา และมีบุตรด้วยกัน 3 คน คือ เจมส์ จิรายุ แอนโฟเน่ ,เจมมี่ จอมภัค แอนโฟเน่ และ จีนส์ จิรชยา แอนโฟเน่

ทั้งนี้เขาจบการศึกษามัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ระดับมัธยมตอนปลายจากโรงเรียนโรงเรียนเซนต์ดอมินิก และเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เจ้าตัวได้โพสต์ภาพรับปริญญาเอกบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุแคปชั่นว่า "ได้ครบทุกใบแล้ว ตรี โท เอก ไม่ต้องเรียก Doctor นะครับเขิน"

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ด้านชีวิตในวงการบันเทิง

จอนนี่ เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุได้ 15 ปี โดยเขาได้ถ่ายแบบให้กับนิตยสารเปรียว และหลังจากนั้นเขาก็ได้มีโอกาสแสดงโฆษณาหลายชิ้น จนได้รับการติดต่อจาก คุณนคร เวชสุภาพร มือกีตาร์ นักร้องนำ และหัวหน้าวงแกรนด์เอ็กซ์ ที่เห็นผลงานจากโฆษณาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และได้สืบจนรู้ว่าจอนนี่นั้น อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับตน จึงได้ไปชักชวนจอนนี่เข้าร่วมเป็นสมาชิกวงแกรนด์เอ็กซ์

โดย จอนนี่ รับหน้าที่มือคีย์บอร์ดและร้องประสาน โดยอัลบั้มแรกในนามสมาชิกวงแกรนด์เอ็กซ์ ก็คืออัลบั้ม "ขวดโหล" เมื่อ พ.ศ. 2529 จอนนี่อยู่กับวงแกรนด์เอ็กซ์ เป็นเวลาสามปี จึงลาออกจากวง เพื่อต้องเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

จากนั้น จอนนี่ ยังได้โอกาสชิมลางละครเรื่องแรกกับทางบริษัทกันตนา คือ "มิติมืด" เป็นละครตอนเดียวจบ และมาเล่นละครยาวเรื่องแรกคือ "ปีศาจในโลงศพ" กำกับการแสดงโดย "ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์"

ต่อมามีผลงานการแสดงละครและภาพยนตร์เป็นจำนวนมากกว่า 60 เรื่อง โดยมีผลงานโดดเด่น เช่นละครเรื่อง "ลมหายใจไม่เคยแพ้" ในปี 2532, "ผู้การเรือเร่" ในปี 2534 แสดงคู่กับ "นิออน อิศรา" และนักแสดงนำเต็มตัวเรื่องแรก และเป็นผลงานที่ทำให้เขามีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในฐานะนักแสดง หลังจากนั้นเขาก็มีผลงานการแสดงออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานละคร ภาพยนตร์ และพิธีกรมาจนถึงปัจจุบันนี้

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

รางวัลที่เคยได้รับ

- รางวัลตุ๊กตาทอง พ.ศ. 2537 สาขาผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง "เสียดาย"

- รางวัลตุ๊กตาทอง พ.ศ. 2541 สาขารางวัลพิเศษศิลปินต่อต้านยาเสพติด[6]

- เข้าชิงรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 9 สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง "ตะวันเดือด"

บทบาททางการเมือง

ในอดีตเมื่อปี 2556-2557 จอนนี่ เคยเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมชุมนุม กปปส. (คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข) ซึ่งเกิดจากประท้วงรัฐบาลของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  

จนกระทั่งล่าสุด (5พ.ค.65) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย แถลงข่าวเปิดตัวต้อนรับ จอนนี่ เข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย พร้อมอาสาเป็นผู้รับใช้ประชาชนในเขตมีนบุรี คันนายาว คลองสามวา จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทั้งส่วนที่เห็นชอบและไม่เห็นชอบ

โดยกระแสดังกล่าวนั้น ทาง จอนนี่ ได้ออกมาเคลื่อนไหว ด้วยการขอโทษความผิดพลาดในอดีตที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของชุมนุม จนนำมาสู่การรัฐประหาร  พร้อมยืนยันตนมีจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารมาโดยตลอด รวมทั้งขอน้อมรับทุกความคิดเห็นจากทุกท่าน ก่อนจะเล่าสาเหตุที่กลับใจ เพราะได้เห็นลุงพาประเทศมาสู่จุดวิกฤต และสร้างหนี้สินให้ลูกหลานมากมายขนาดนี้ พร้อมทั้งยังยืนยันหนักแน่นว่า "ตนมีความตั้งใจแก้ไขในสิ่งที่เคยผิดพลาดให้ดีที่สุด"  

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย   จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

related