svasdssvasds

โฆษก ตร. ยอมรับแชตหลุดเป็นของจริง แต่เป็นการรับว่าใช้ภาพจากสื่อนอก

โฆษก ตร. ยอมรับแชตหลุดเป็นของจริง แต่เป็นการรับว่าใช้ภาพจากสื่อนอก

โฆษก ตร. ยอมรับ! ข้อความแชตที่หลุดออกมาเป็นเรื่องจริง แต่เป็นการตัดออกมาแค่บางส่วน เป็นเพียงการสารภาพผิดกับ ผบ.ตร. เรื่องการใช้ภาพบาดแผลจากสื่อนอกเท่านั้น หลังมีการแฉของ นายอัจฉริยะ ว่ามีการสร้างหลักฐานเท็จในคดีของ แตงโม นิดา

จากการนำเสนอข่าวความคืบหน้า คดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ที่ล่าสุดนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้แถลงครั้งใหญ่พร้อมเปิดหลักฐานสำคัญว่ามีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ โดยมีการอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับผิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในสำนวนคดีนั้น ไม่เป็นความจริง เป็นเรื่องที่มีการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาทั้งหมด

อีกทั้งนายอัจฉริยะยังอ้างว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทราบพฤติกรรมของลูกน้องแล้ว พร้อมยืนยันว่ามีตำรวจระดับนายพลเข้ามาเกี่ยวข้องในคดีนั้น

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ตร. ยอมรับแชตหลุดเป็นของจริง แต่เป็นการรับว่าใช้ภาพจากสื่อนอก

ล่าสุดวันนี้ (10 พ.ค. 65) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร.ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ว่า แชตหลุดเป็นของจริง แต่นายอัจฉริยะเอามาแค่บางส่วน ยืนยันว่าไม่ใช่การสร้างหลักฐานเท็จ แต่เป็นกรณีที่มีการนำภาพบาดแผลจากสื่อต่างประเทศมาใช้ประกอบการแถลง

โดยได้ระบุว่า “แชตที่ว่าเป็นของจริง เป็นการคุยกัน แต่ผมไม่อาจบอกได้ว่าเป็นใคร เพราะจะกระทบข้อกฎหมาย แต่ผมมีหล้กฐานครบถ้วน บอกว่าแค่ไม่ใช่การคุยกันระหว่างผู้การฯ และรองผู้การฯ และไม่มี ผบ.ตร.เข้ามาเกี่ยวข้อง”

“ที่บอกว่ามีลูกน้องมาสารภาพกับ ผบ.ตร.นั้น ผบ.ตร.รับทราบว่ามีความผิดพลาด เลยให้รายงานเรื่องนี้ขึ้นมา ผมเป็นคนแถลงเองว่า ผบ.ตร.ให้รายงานขึ้นมา ฉะนั้น ที่ว่าผู้การฯ ว.สารภาพผิดกับ ผบ.ตร.ไม่ใช่ เป็นการรายงานว่าเอาภาพจากสื่อ ตปท.มาใช้เท่านั้น ส่วนจะเป็นการจงใจทำอะไรผู้การฯ ว.หรือไม่ คงบอกไม่ได้ ถ้าเป็นความหวังดีก็ขอบคุณ แต่นายอัจฉริยะควรเอาข้อมูลมาเปิดเผยให้รอบด้าน ซึ่งเรื่องนี้เกิดผลกระทบด้านการสอบสวนในเชิงกระบวนการ คงต้องพิจารณาในแง่กฎหมาย” พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าว

related