svasdssvasds

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ‘นอนนอกโลก’ กับโรงแรมสุดหรูบนอวกาศ ราคา 154 ล้านบาท

สัมผัสประสบการณ์ใหม่  ‘นอนนอกโลก’ กับโรงแรมสุดหรูบนอวกาศ ราคา 154 ล้านบาท

ใครที่ชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ คงต้องสนใจและตื่นเต้นกับประสบการณ์ใหม่ๆ และนี่คือครั้งแรกของโลก สัมผัสโรงแรมสุดหรูที่ตั้งอยู่นอกโลก ที่ให้คุณไปสัมผัสและทิวทัศน์บนอวกาศของจริง พร้อมพักผ่อนกับสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งมีการวางแผนจะเปิดในปี 2027

ใครที่ชื่นชอบภาพยนตร์อย่างสตาร์วอร์ หรือหนังประเภทไซไฟ คงมีความฝันที่อยากขึ้นไปสัมผัสความสวยงามบนอวกาศสักครั้งในชีวิต และโรงแรมอวกาศนี้จะเติมเต็มฝันให้กับคุณ

บริษัท Orbital Assembly สตาร์ทอัปที่รวมทีมอเวนเจอร์อดีตนักบินนาซ่าของสหรัฐอเมริกา

โดยสถานีแรกจะมีชื่อว่า ‘ไพโอเนียร์’ ที่จะเปิดให้พักได้เพียงรอบละ 28 คน ก่อน และสถานีที่สอง Voyager ซึ่งแปลว่านักท่องเที่ยวในภาษาฝรั่งเศส ที่สามารถรับนักท่องเที่ยวได้ถึงครั้งละ 400 คน เตรียมตัวจะเปิดในปี 2027

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ในสถานี Voyager จะพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งโรงหนัง ห้องสมุด บาร์ ร้านอาหาร ห้องครัว ยิม และห้องวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และที่สำคัญคุณจะสามารถอาศัยบนอวกาศได้โดย ‘ปกติ’ ไม่มีภาวะไร้แรงโน้มถ่วงแบบในภาพยนตร์ที่เราเห็นกัน เพราะมีการติดตั้งเครื่องแรงโน้มถ่วงเทียมไว้

สัมผัสประสบการณ์ใหม่  ‘นอนนอกโลก’ กับโรงแรมสุดหรูบนอวกาศ ราคา 154 ล้านบาท

บริษัท Orbital Assembly ไม่เพียงต้องการเปิดโรงแรมแต่ยังต้องการให้พื้นที่บนอวกาศเป็นออฟฟิศเพื่อทำงานอีกด้วย แม้ราคาตั๋วท่องเที่ยวบนอวกาศจะสูงจนคนทั่วไปแตะไม่ได้ในขณะนี้ ซึ่งมีการคาดการณ์อยู่ที่ราวๆ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 154 ล้านบาท) แต่บริษัทยังได้กล่าวว่าการท่องเที่ยวบนอวกาศมีแนวคิดที่ไม่ได้สร้างไว้แค่มหาเศรษฐีหรือคนรวยเท่านั้น

Space Hops หรือการท่องเที่ยวบนอวกาศ ได้กลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับวงการสายเทคโนโลยีเนื่องจาก บริษัท เวอร์จิน กาแลกติก บลูออริจิน และ สเปซเอ็กซ์ ของอีลอน มัสก์ ได้จัดทริปไปท่องเที่ยวอวกาศกันหลายครั้งแล้ว

สัมผัสประสบการณ์ใหม่  ‘นอนนอกโลก’ กับโรงแรมสุดหรูบนอวกาศ ราคา 154 ล้านบาท

เชื่อว่าหลายคนกำลังคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องไกลตัว  แต่การขยับขนาดของโรงแรมบนอวกาศทำให้เห็นได้ว่า หาก Voyager สำเร็จจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 400 คน การใช้ชีวิตร่วมกันบนอวกาศ หากเป็นไปได้โดยไม่มีอันตรายก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นว่ามนุษย์สามารถอยู่บนอวกาศและใช้ชีวิตได้จริง ยาน Voyager ที่กำลังจะพัฒนายังมียานสำรองกู้ชีพฉุกเฉิน เพื่อความปลอดภัยสูงสุด หากเกิดอะไรขึ้น ยานสำรองจะต่ออัตโนมัติและบินกลับเข้าสู่โลกทันที

การท่องเที่ยวบนอวกาศ และธุรกิจเชิงพานิชย์บนอวกาศ ยังคงดำเนินต่อไปและทำให้เห็นว่ายังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและน่าตื่นเต้นขึ้นทุกวัน ความปลอดภัยสูงขึ้น สิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น และอนาคตอาจได้ไปอาศัยอยู่บนอวกาศจริงๆเร็วๆนี้

แต่ยังคงต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อการใช้พลังงานในการบินและการอยู่อาศัยบนอวกาศต่อไป เพราะเนื่องจากยังมีการใช้พลังงานจากโลกเป็นจำนวนมาก เพื่อทำการเดินทางขึ้นสู่อวกาศนอกโลก หากธุรกิจนี้เติบโตมากขึ้นเท่าไร การใช้พลังงานเหล่านี้ก็จะยิ่งสูงขึ้น และส่งผลกระทบต่อวัฎจักรพลังงานและอาจส่งผลกระทบต่อส่วนอื่นๆตามมาในอนาคต

related