svasdssvasds

สื่อเยอรมนี จ้าง บ.ก. ที่เคยชูป้ายประท้วงกลางรายการสด ให้ทำข่าวสงครามต่อไป

สื่อเยอรมนี จ้าง บ.ก. ที่เคยชูป้ายประท้วงกลางรายการสด ให้ทำข่าวสงครามต่อไป

Axel Springer บริษัทสื่อในเยอรมนี ได้เลือกว่าจ้าง มาริน่า ออฟไซยานิโคว่า ซึ่งเคยโด่งดังเพราะชูป้ายประท้วง สงครามรัสเซีย - ยูเครน กลางรายการสด ให้มาร่วมงานในฐานะนักข่าวฟรีแลนซ์ โดยจะรายงานข่าวจากรัสเซียและยูเครนให้กับหนังสือพิมพ์ WELT รวมถึงช่องทีวีของ WELT ด้วยต่อไป

ช่วงกลางเดือนมีนาคม 2022 เคยมีเหตุการณ์ไวรัลต่างประเทศ เมื่อ มาริน่า ออฟไซยานิโคว่า (Marina Ovsyannikova) ซึ่งเป็นบรรณาธิการและโปรดิวเซอร์ของช่อง Channel One ซึ่งถือเป็นทีวีช่องหนึ่งที่เป็นของรัฐบาลรัสเซีย ภายใต้การควบคุมของวลาดิเมียร์ ปูตินด้วย ออกมาประท้วง สงครามรัสเซีย - ยูเครน กลางการออกอากาศสดๆ ก่อนที่ จะถูกตำรวจจับกุมตัวไป และนั่นทำ อนาคตการงานของเธอสั่นคลอน 
.
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า Axel Springer บริษัทสื่อในเยอรมนี  ได้เลือกว่าจ้าง  มาริน่า ออฟไซยานิโคว่า (Marina Ovsyannikova)  ให้มาร่วมงานในฐานะนักข่าวฟรีแลนซ์ โดยจะรายงานข่าวจากรัสเซียและยูเครนให้กับหนังสือพิมพ์ WELT รวมถึงช่องทีวีของ WELT ด้วยต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านี้ มาริน่า ออฟไซยานิโคว่า ยืนยันว่า เธอไม่เห็นด้วยกับสงครามรัสเซีย - ยูเครน "สิ่งที่เกิดขึ้นในยูเครนคืออาชญากรรม รัสเซียเป็นประเทศผู้รุกราน และความรับผิดชอบต่อการรุกรานนี้ก็ตกแก่มโนธรรมสำนึกของคนคนเดียว คนนั้นก็คือ วลาดิเมียร์ ปูติน" 

สำหรับ เหตุการณ์ที่ มาริน่า ออฟไซยานิโคว่า (Marina Ovsyannikova) บนวัย 43 ปี ประท้วงสงครามรัสเซีย-ยูเครน จนกลายเป็นไวรัลต่างประเทศและโด่งดังไปทั่วโลกนั้น ศาลรัสเซีย สั่งปรับเธอเป็นจำนวนเงิน 30,000 รูเบิล (ราวๆ 9,500 บาท)  ก่อนที่จะปล่อยตัวเธอเป็นอิสระ แต่มาริน่า ออฟไซยานิโคว่า (Marina Ovsyannikova) ยังอาจจะต้องเผชิญโทษจำคุก 5-15 ปีต่อไปในอนาคต หากพบว่ามีความผิดภายใต้กฎหมายเฟคนิวส์ Fake News ฉบับใหม่ ซึ่งห้ามเผยแพร่ ข่าวปลอมเกี่ยวกับกองทัพและปฏิบัติการทางทหารของรัสเซีย

ทั้งนี้  มาริน่า ออฟไซยานิโคว่า (Marina Ovsyannikova)  ระบุว่า "ต้นสังกัดใหม่ WELT ยืนหยัดในสิ่งที่ชาวยูเครนผู้กล้าหาญกำลังปกป้องอยู่ในสนามรบขณะนี้ นั่นก็คือ เสรีภาพ ดิฉันมองว่าเป็นหน้าที่ในฐานะนักข่าวที่จะต้องปกป้องเสรีภาพนั้น และดิฉันก็ยินดียิ่งที่จะได้ทำสิ่งนั้นร่วมกับ WELT” 

related