svasdssvasds

NFT Restaurant ธุรกิจร้านอาหารในรูปแบบดิจิทัลแห่งอนาคต

NFT Restaurant ธุรกิจร้านอาหารในรูปแบบดิจิทัลแห่งอนาคต

หลายคนคงมีความคุ้นเคยกับคำว่า NFT กันมาบ้างแล้ว ศิลปะดิจิทัลที่สามารถสะสมและเข้าถึงได้ง่ายทั่วโลก และวันนี้ได้มาถึงคราววงการร้านอาหารแล้ว มันมีชื่อเรียกว่า NFT Restaurant ซึ่งจะมาช่วยเปลี่ยนวงการอาหารให้โลดแล่นต่อไปในอนาคต

NFT (Non-fungible token) อย่างที่รู้กันว่าเป็นการสะสมสินทรัพย์ผ่านช่องทางดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะ ภาพวาด แต่ครั้งนี้มาในรูปแบบของอาหาร NFT Restaurant ซึ่งเป็นแนวคิดแรกจากร้านอาหารที่มีชื่อว่า Flyfish Club

Flyfish Club เป็นร้านอาหารประเภทโอมากาเสะส่วนตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จะต้อนรับเฉพาะคนที่ถือ NFT ของทางร้านเท่านั้น เพื่อนำเสนอประสบการณ์สุดพิเศษในการลิ้มรสชาติอาหาร โดยจะมีสมาชิก 2 ระดับ
 

NFT Restaurant ธุรกิจร้านอาหารในรูปแบบดิจิทัลแห่งอนาคต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

NFT Restaurant ธุรกิจร้านอาหารในรูปแบบดิจิทัลแห่งอนาคต

ระดับที่ 1 Flyfish Membership
สามารถทานอาหารประเภททั่วไป ในเลานจ์กลางแจ้งและค็อกเทลเลานจ์ และมีกิจกรรมพิเศษ ในราคา 2.5 Ether (ETH) หรือประมาณ 121,979  บาท (ราคา ณ วันที่เขียน)

ระดับที่ 2 มีชื่อว่า Flyfish Omakase จะให้คุณเข้าถึงสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด แต่จะเสริมเพิ่มในห้อง Omakase และที่นั่งเพียง 14 ที่นั่งเท่านั้น และตอนนี้มีให้ในราคา 4.25 ETH หรือ 259,134 บาท (ราคา ณ วันที่เขียน)

ตามเว็บไซต์ของผู้ถือ Flyfish Membership NFT สามารถให้เช่าโทเค็นของตนให้กับผู้ถือที่ไม่ใช่โทเค็นเป็นรายเดือนหรือสามารถขายต่อได้ นอกจากนี้ยังไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี แม้ว่าการเข้าไปที่ร้านจะต้องตรวจสอบเข้ารหัสดิจิทัลเพื่อเช็กสมาชิก แต่ก็สามารถชำระค่าอาหารและเครื่องดื่มเป็นดอลลาร์สหรัฐได้
 

Flyfish Club อ้างว่าเป็นร้านอาหาร NFT เฉพาะสมาชิกแห่งแรกของโลก อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่แนวคิดการทำอาหารแรกที่จะรวมคริปโทฯเข้ากับโมเดลธุรกิจ เมื่อเร็วๆ นี้ ร้านอาหาร Crypto Street ได้ เปิดในเคลียร์วอเทอร์ รัฐฟลอริดา โดยจัดแสดงภาพศิลปะบนฝาผนังในธีมคริปโต รายการเมนู และรับชำระเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัล

Gourmet NFT ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการใช้ NFT สร้างแพลตฟอร์มสำหรับเชฟและคนชื่นชอบทำอาหารทั่วโลก โดยการแปลงสูตรอาหารมาจำหน่ายในรูปแบบของ NFT 

NFT Restaurant ธุรกิจร้านอาหารในรูปแบบดิจิทัลแห่งอนาคต

ในฝั่งของเครื่องดื่มก็มี Starbucks ที่กำลังจะสร้าง Global Digital Community โดยเรียกว่า Third Place ที่จะมาเชื่อมโยงแฟนสตาร์บัคส์ทั่วโลก วางแผนที่จะให้คนสะสม NFT Collection และสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆจากสตาร์บัคส์ ซึ่งจุดเด่นของสตาร์บัคส์คือการเชื่อมโยงและเข้าถึงผู้บริโภคและแฟนๆที่ชื่นชอบกาแฟของสตาร์บัคส์อยู่แล้ว 

นับวัน NFT ก็เริ่มเข้าถึงทุกกลุ่มธุรกิจมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเงิน ร้านอาหาร เครื่องดื่ม แบรนด์ต่างๆ แฟชั่น ที่ต้องพร้อมรับเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่จะมาในไม่ช้า และเชื่อว่าอีกไม่นานในประเทศไทยเราจะได้เห็นร้านอาหารประเภทนี้อย่างแน่นอน 

related