svasdssvasds

เด็ก 6 ขวบพบฟันเมกาโลดอนบนชายหาดอังกฤษ

เด็ก 6 ขวบพบฟันเมกาโลดอนบนชายหาดอังกฤษ

ฟันเมกาโลดอนถือเป็นของหายากสุดแรร์ของภารกิจตามหาฟอสซิล แต่บังเอิญว่ามีเด็กชายคนหนึ่งดันไปเจอฟันเมกาโลดอนโดยบังเอิญ ถือเป็นเรื่องโชคดีของเด็กชายจริงๆ

วันหนึ่งที่อากาศกำลังดี เด็กชายวัย 6 ขวบกำลังมองหาเปลือกหอยกับพ่อของเขาบนชายหาดในสหราชอาณาจักร และบังเอิญว่าเด็กชายไปหยิบได้ฟอสซิลฟันสุดหายากของเมกาโลดอน ฉลามขนาดใหญ่ที่สุดในโลกจากยุกดึกดำบรรพ์ขึ้นมาแทนได้ซะนี่ โชคดีอะไรอย่างนี้

แซมมี่ เชลตัน (Sammy Shelton) ค้นพบฟันเมกาโลดอนบนหาด Bawdsey ใน Suffolk ทางชายฝั่งตะวันออกของอังกฤษ ตามรางงานของพื้นที่ Great Yarmouth Mercury แหล่งข่าวท้องถิ่นในเขตใกล้เคียง ฟันที่พบนั้นมีความยาว 4 นิ้ว

“เรารู้ว่ามันคืออะไร และหายากแค่ไหน” Peter Sheltonพ่อของเด็กกล่าว

ชายหาดแห่งนี้เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักล่าฟอสซิล ซึ่งการพบฟันของเมกาโลดอนนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก ฟันเมกาโลดอนพบได้ทั่วไปในบางแห่ง รวมทั้งชายฝั่งตะวันออกของอเมริกาเหนือและนอกชายฝั่งโมร็อกโก อย่างไรก็ตามพวกมัน “ยังคงหายากมาก” ในสหราชอาณาจักร ตามขอมูลของพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติในลอนดอน

ใหญ่ได้มากกว่านี้อีกนะ ชายฝั่งประเทศอังกฤษขึ้นชื่อเลื่องลือในการค้นพบซากฟอสซิลหลากหลายชนิดของสัตว์ดึกดำบรรพ์ แต่สำหรับเมกาโลดอนนั้นหายากหรือเรียกได้ว่าเป็นของแรร์สำหรับที่แห่งนี้เลย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Megalodon (Otodus megalodon) ปกครองมหาสมุทรที่ด้านบนสุดของห่วงโซ่อาหาร กัดกินเหยื่อขนาดใหญ่ เช่น วาฬและโลมา จนกระทั่งมันหายไปเมื่อสิ้นสุดยุค Pilocene ราวๆ 2.6 ล้านปีก่อน นักวิทยาศาสตร์ยังคงถกเถียงกันถึงขนาดที่แน่นอนของเมกาโลดอน คาดกันว่า ฉลามยักษ์เหล่านี้น่าจะยาวอย่างน้อย 15 เมตร เมตร และอาจยาวสุดๆได้ถึง 20 เมตร

ขนาดของเมกาโลดอน เมื่อเทียบกับฉลามอื่นๆ Cr.www.oceanlaw.net

ฟันเมกาโลดอนที่ใหญ่ที่สุด สามารถยาวได้มากกว่า 7 นิ้ว ซึ่งยาวกว่าฟันฉลามขาวที่ใหญ่ที่สุด (Carcharodon carcharias) ถึง 2 เท่าตามการสำรวจทางธรณีวิทยาของรัฐเคนตักกี้ที่หมาวิทยาลัยเคนตักกี้

ฉลามจะงอกขึ้นฟันใหม่ตลอดอายุขัยของมัน ดังนั้นฟันฉลามจึงตกลงไปที่พื้นทะเลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจกลายเป็นซากดึกดำบรรพ์ ฟันฉลามจำนวนมหาศาลที่หายไปตลอดประวัติศาสตร์ช่วยเพิ่มโอกาสที่มนุษย์จะรักษาและค้นพบฟันบางซี่หลังจากผ่านไปหลายล้านปีได้

และรู้หรือไม่ว่า ภาพยนตร์ไซไฟปี 2018 เรื่อง "The Meg" นักแสดง Jason Statham เมื่อตอนเขายังเด็ก บังเอิญอาศัยอยู่ใน Great Yarmouth พื้นที่ที่เด็ก 6 ขวบพบฟันเมกาโลดอนเลย ตามรายงานของ The Guardian

ที่มาข้อมูล

https://www.livescience.com/rare-megalodon-tooth-uk-beach

related