svasdssvasds

EA Sports ประกาศ ยุติความร่วมมือด้านวิดีโอเกมกับ FIFA

EA Sports ประกาศ ยุติความร่วมมือด้านวิดีโอเกมกับ FIFA

EA Sports จากค่าย Electronic Arts ประกาศ ยุติความร่วมมือด้านวิดีโอเกมกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ถือเป็นการสิ้นสุดหนึ่งในแฟรนไชส์ที่โดดเด่นที่สุดอย่าง FIFA

หนึ่งในแฟรนไชส์ที่โดดเด่นที่สุดชิ้นหนึ่งของอุตสาหกรรมวิดีโอเกมอย่าง FIFA กำลังจะเปลี่ยนไปในเร็ว ๆ นี้ เมื่อทาง Electronic Arts (EA) และ EA Sports เจ้าของค่ายเกมที่ถือลิขสิทธิ์ FIFA จะยุติความร่วมมือสามทศวรรษกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (Federation Internationale de Football Association: FIFA) ซึ่งเป็นองค์กรปกครองฟุตบอลระดับโลก

แคม เวบเบอร์ (Cam Weber) รองประธานกรรมการบริหาร (Executive Vice President: EVP) และผู้จัดการทั่วไป (General Manager: GM) สำหรับ EA Sports & Racing กล่าวในแถลงการณ์ ว่า "แพลตฟอร์มอิสระใหม่นี้จะนำโอกาสใหม่ ๆ มาสู่การสร้างสรรค์ สร้างสรรค์ และพัฒนา EA SPORTS FC จะช่วยให้เราตระหนักถึงอนาคตนี้และอีกมากมาย แต่ไม่ใช่ก่อนที่เราจะนำเสนอเกมที่กว้างขวางที่สุดเท่าที่เคยมีมากับ FIFA ซึ่งเป็นพันธมิตรในการตั้งชื่อปัจจุบันของเราเป็นเวลาหนึ่งปี"

EA จะยังคงรักษาความคล้ายคลึงของทีมและผู้เล่นส่วนใหญ่ที่ทำให้เกมได้รับความนิยม ต้องขอบคุณข้อตกลงใบอนุญาตแยกต่างหากกับลีกฟุตบอลระดับโลกในอังกฤษ สเปน อิตาลี เยอรมนี สหรัฐอเมริกา และสมาคมฟุตบอลยุโรปยูฟ่า

หุ้นของ Electronic Arts (EA) ทรงตัวตามข่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

FIFA กล่าวในแถลงการณ์ว่า ได้ให้ EA ขยายเวลาหนึ่งปีในการเปิดตัววิดีโอเกม FIFA 23 ในปลายปีนี้ ซึ่งจะมีการนำเสนอฟุตบอลโลกสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่กำลังจะมีขึ้นที่ FIFA จัด แต่หน่วยงานกำกับดูแลจะพยายามพัฒนาเกมใหม่กับ "สตูดิโอและผู้จัดพิมพ์บุคคลที่สาม" ในอีกสองปีข้างหน้าและกำลังอยู่ในการเจรจาสำหรับเกม FIFA "ใหม่ที่สำคัญ" ในปี 2024

"ผมรับรองกับคุณได้ว่าเกมเดียวที่จะเป็นของจริง จะมีชื่อ FIFA ติดไว้ ซึ่งจะเป็นเกมที่ดีที่สุดสำหรับเกมเมอร์และแฟนฟุตบอล สำหรับ FIFA 23, FIFA 24, FIFA 25 , FIFA 26 และอื่น ๆ อีกต่อไป สิ่งสำคัญคือชื่อ FIFA ที่จะยังคงความเป็นสุดยอดเกมฟุตบอลที่ดีที่สุดตลอดไป" จานนี่ อินฟานติโน (Gianni Infantino) ประธานฟีฟ่า กล่าวในแถลงการณ์

ในขณะที่ EA Sports เป็นเจ้าของแฟรนไชส์เกมกีฬายอดนิยมอีกหลายรายการ รวมถึง Madden (อเมริกันฟุตบอล) , NHL (ไอซ์ฮอกกี้), PGA Tour (กอล์ฟ) และ Formula 1 (แข่งรถ) บริษัทกล่าวว่า FIFA เป็นผู้ผลิตเงินรายใหญ่ที่สุด

"FIFA เป็นเกมและแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุดของเรา รายได้จากแฟรนไชส์ FIFA ของเรา รวมถึงเกมคอนโซลและพีซีประจำปี ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดอย่างต่อเนื่องในตลาด เป็นปัจจัยสำคัญต่อธุรกิจของเราและจะเป็นเช่นนั้นต่อไป" EA กล่าวในรายงานประจำปีล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว

แฟรนไชส์ FIFA สร้างยอดขายมากกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ (6.95 แสนล้านบาท) ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา และในรายงานงบการเงินประจำปี 2021 ระบุว่า "FIFA เป็นส่วนสำคัญที่สร้างรายได้ให้แก่บริษัท ซึ่งมีมูลค่ารวมเกือบ 7 พันล้านดอลลาร์ (2 แสนล้านบาท)"

ท้ายที่สุดนี้ เวบเบอร์ ได้กล่าวขอบคุณชุมชนที่น่าเหลือเชื่อจากเหล่าแฟนเกม มากกว่า 150 ล้านคน สำหรับการสร้าง FIFA ให้เป็นแพลตฟอร์มความบันเทิงเกมกีฬาฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

related