svasdssvasds

"โด ควอน" ซีอีโอ Terra เจ้าของเหรียญ LUNA ถูกบุกบ้าน

"โด ควอน" ซีอีโอ Terra เจ้าของเหรียญ LUNA ถูกบุกบ้าน

"โด ควอน" ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Terra เจ้าของเหรียญ LUNA ถูกบุกถึงบ้าน หลังอดีตคริปโต Top 10 ร่วง 99% มูลค่าเกือบศูนย์ ชาวเน็ตเสียงแตก บางให้ว่ารับผิดชอบ บางระบุการลงทุนมีความเสี่ยง

โด ควอน (Do Kwon) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเครือข่ายบล็อกเชน Terra เจ้าของเหรียญคริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) ชื่อดังอย่าง LUNA ถูกชายปริศนาบุกเข้าอพาร์ตเมนต์ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้เร่งสืบสวนเหตุดังกล่าว

LUNA อดีตหนึ่งใน 10 อันดับแรกของสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่ามากที่สุด ร่วงลง 99.99% สู่ระดับต่ำสุดซึ่งใกล้มีค่าเป็นศูนย์ ทำให้เหล่านักลงทุนเสียหายไปอย่างมหาศาล และมีบางรายที่สูญเสียเงินเก็บไปกับ LUNA เลือกที่จะจบชีวิตตัวเอง

ภรรยาของโด ควอน เป็นผู้ที่ประสบกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยให้การว่า ชายปริศนาได้ไปเคาะประตูและกดกริ่งหน้าอพาร์ทเมนต์ เพื่อถามว่า "โด ควอน อยู่บ้านหรือไม่" เมื่อได้คำตอบว่า "ไม่อยู่" จึงหลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ ทำให้ภรรยาขอความคุ้มครองส่วนบุคคลในกรณีฉุกเฉิน และอยู่ภายใต้มาตรการด้านความปลอดภัยสำหรับเหยื่ออาชญากรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ประเด็นดังกล่าวกำลังถูกพูดคุยถกเถียงในวงกว้าง เนื่องจากหลายคนมองว่า โด ควอน นั่นควรถูกตั้งข้อหาและรับผิดชอบจากการที่เหรียญ LUNA ทำลายชีวิตคนจำนวนมาก บางคนระบุว่า การกระทำด้วยความรุนแรงนั้นไม่ถูกต้อง บ้างก็ว่าเขาสมควรวิธีการที่รุนแรงจากการทำลายชีวิตผู้คน แล้วจะคาดหวังการตอบสนองอย่างสงบอย่างนั้นหรือ ?

แต่ก็มีผู้คนบางส่วนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า พวกเขาทำลายชีวิตของตัวเอง การทดลองก็คือการทดลอง การลงทุนมีความเสี่ยงถ้าคุณไม่ศึกษาให้ดีเสียก่อน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าชายปริศาที่ทำการบุกรุกเป็นใคร แต่คาดว่าอาจเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่สูญเงินไปกับเหรียญ LUNA และพยายามเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุต่อไป

related