svasdssvasds

ใต้พื้นผิวโลกมี ก้อนปริศนาขนาดยักษ์ 2 ก้อน ใต้แอฟริกาและแปซิฟิก

ใต้พื้นผิวโลกมี ก้อนปริศนาขนาดยักษ์ 2 ก้อน ใต้แอฟริกาและแปซิฟิก

กระแสไวรัล มีการพบว่า ใต้พื้นโลกของเรานั้น มี “ก้อนปริศนาขนาดยักษ์” สองก้อนอยู่ภายในโลกด้วย และที่สำคัญมันมีการขยับเคลื่อนที่ มากกว่าที่ใครหลายคนคาดคิดไว้ด้วย

กลับมาเป็นกระแสไวรัลที่ถูกพูดถึงในวงกว้างอีกครั้ง กับการพบว่า ใต้พื้นโลกของเรานั้น  มี “ก้อนปริศนาขนาดยักษ์” สองก้อนอยู่ภายในโลกด้วย และที่สำคัญมันมีการขยับเคลื่อนที่ มากกว่าที่ใครหลายคนคาดคิดไว้ด้วย 

โดย ข้อมูลจาก theconversation.com  พบว่า ก้อนปริศนา ที่ว่านี้มักถูกเรียกกว่า Blobs หรือ Superblobs โดยก้อนปริศนา ก้อนหนึ่งอยู่ที่ใต้ทวีปแอฟริกา ส่วนอีกก้อนอยู่ที่ใต้มหาสมุทรแปซิฟิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ก้อนปริศนา ที่ว่านี้มักถูกเรียกกว่า “Blobs” หรือ “Superblobs” อยู่ใต้พื้นโลกราวๆ 2,900 กิโลเมตรใต้ผิวโลก 

เวลานี้ ข้อมูลที่เกี่ยวกับ ก้อนปริศนาขนาดยักษ์ ใต้พื้นโลกยังมีไม่มากพอ ดังนั้นจึงยังไม่สามารถฟันธงได้แน่ชัดว่าความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะส่งผลอะไรกับโลก มากน้อยแค่ไหน 
 

อย่างไรก็ตาม การทำความเข้าใจการเคลื่อนไหวของก้อนปริศนาขนาดยักษ์ 2 ก้อน  ก็อาจจะช่วยให้เราทำการตรวจสอบจุดที่มีการสะสมของเพชร หรือแร่อื่นๆ อย่างนิกเกิล และโลหะอื่นๆ ได้ดีขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง ซึ่งในชั้นใต้ผิวโลกที่มีผลต่อการ พบพวกแร่ เพชร หรือแร่อื่นๆ นั้นจะอยู่ใต้ผิวโลกไปราวๆ 120-150 กิโลเมตร ลึกลงไป

ใต้พื้นผิวโลกมี ก้อนปริศนาขนาดยักษ์ 2 ก้อน ใต้แอฟริกาและแปซิฟิก

related