svasdssvasds

โควิดเกาหลีเหนือ คิม จองอึน กล่าวโทษ รัฐไม่จัดหายาให้ประชาชน

โควิดเกาหลีเหนือ คิม จองอึน กล่าวโทษ รัฐไม่จัดหายาให้ประชาชน

โควิดเกาหลีเหนือ คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ กล่าวโทษ เจ้าหน้าที่รัฐ ฐานไม่จัดหายาให้ประชาชนตามความต้องการ

สำนักข่าวกลางเกาหลีของรัฐ (Korean Central News Agency: KCNA) สื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือ รายงานว่า คิม จองอึน (Kim Jong Un) ท่านผู้นำเกาหลีเหนือ ได้วิพากษ์วิจารณ์คณะรัฐมนตรีอย่างรุนแรง ฐานไม่จัดหายาให้ประชาชนตามความต้องการ เนื่องจากประเทศพบผู้ป่วยต้องสงสัยว่าติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก

เกาหลีเหนือพบผู้ป่วยรายใหม่มากกว่า 392,900 รายในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง จนถึงบ่ายวันอาทิตย์ ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 90,000 รายจากวันก่อนหน้า และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 8 ราย

ส่งให้เกาหลีเหนือพบผู้ป่วยสะสมมากกว่า 1.21 ล้านราย และผู้เสียชีวิตทั้งหมด 50 ราย นับตั้งแต่ยืนยันผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกในวันพฤหัสบดี ซึ่งผ่านมากว่าสองปีที่โควิด-19 ระบาดและเกาหลีเหนือไม่เคยรายงานพบผู้ป่วยมาก่อน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ในการประชุมฉุกเฉินของโพลิทบูโร (Politburo) คณะกรรมการกลางของพรรคแรงงานแห่งเกาหลี (Workers' Party of Korea: WPK) เมื่อวันอาทิตย์ ท่านผู้นำคิม "วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงต่อคณะรัฐมนตรีและภาคส่วนสาธารณสุขเกี่ยวกับทัศนคติในการทำงานที่ขาดความรับผิดชอบ และการจัดระเบียบและการดำเนินการ" KCNA รายงาน

คิม จองอึน กล่าวว่า ยาที่รัฐจัดหาให้ไม่ได้เข้าถึงผู้คนผ่านร้านขายยา "ได้ในเวลาที่ถูกต้อง" พร้อมกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบด้านอุปทาน ว่า "ไม่เข้าใจอย่างถูกต้องถึงวิกฤตในปัจจุบัน แต่พูดถึงจิตวิญญาณของการให้บริการประชาชนอย่างทุ่มเท"

นอกจากนี้ KCNA ยังรายงานด้วยว่า แม้จะมีคำสั่งให้ปล่อยยาทันทีและจัดหายาจากรัฐสำรองอย่างทันท่วงทีเพื่อควบคุมการแพร่กระจายของการติดเชื้ออย่างรวดเร็ว แต่ยาก็ยังไม่ได้รับการจัดส่งยาอย่างเหมาะสมไปยังร้านขายยา

related