svasdssvasds

เกาหลีใต้เตรียมยื่นมือเข้าช่วยเหลือสถานการณ์โควิด-19 ในเกาหลีเหนือ

เกาหลีใต้เตรียมยื่นมือเข้าช่วยเหลือสถานการณ์โควิด-19 ในเกาหลีเหนือ

ประธานาธิบดียุน ซอกยอล ผู้นำเกาหลีใต้ เสนอความช่วยเหลือสถานการณ์โควิด-19 ในเกาหลีเหนือ ด้วยการสนับสนุนยาและเวชภัณฑ์

ประธานาธิบดียุน ซอกยอล (Yoon Suk Yeol) แห่งเกาหลีใต้ กล่าวย้ำถึงความเต็มใจที่จะสนับสนุนเกาหลีเหนือด้วยเวชภัณฑ์และยาที่จำเป็นเพื่อช่วยต่อสู้กับโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรง

"ผมพูดซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า ผมจะเปิดให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเสมอ โดยไม่คำนึงถึงประเด็นทางการเมืองหรือการทหารระหว่างเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ" ประธานาธิบดียุน กล่าว

เกาหลีเหนือพบผู้ป่วยต้องสงสัยว่าติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งสำนักข่าวกลางเกาหลีของรัฐ (Korean Central News Agency: KCNA) สื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือ รายงานว่า พบผู้ป่วยรายใหม่มากกว่า 392,900 ราย ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง จนถึงบ่ายวันอาทิตย์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ประธานาธิบดียุน ตระหนักดีถึงการที่รัฐบาลเกาหลีเหนือทำการพัฒนาและสะสมอาวุธนิวเคลียร์ แต่อย่างไรก็ตาม ควรดำเนินการตาม "สันติภาพที่ยั่งยืน" ผ่านการทูตและสร้างความเข้าใจระหว่างพรมแดนอันดีงาม เพื่อเสนอการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

ประธานาธิบดียุนยังกล่าวด้วยว่า ในวาระการประชุมของเขากับประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ จะมีการหารือเกี่ยวกับการริเริ่มการมีส่วนร่วมที่สหรัฐฯ เสริมสร้างความร่วมมือในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกผ่านกรอบเศรษฐกิจอินโดแปซิฟิก

ท่ามกลางการขาดข้อตกลงการค้าเสรีที่สำคัญในภูมิภาคนี้ ฝ่ายบริหารของไบเดนคาดว่าจะเปิดตัวกรอบเศรษฐกิจอินโด-แปซิฟิกในเร็ว ๆ นี้ กรอบดังกล่าวจะส่งเสริมการค้า ควบคุมเศรษฐกิจดิจิทัล และปรับปรุงความยืดหยุ่นของห่วงโซ่อุปทาน

ประธานาธิบดียุนเรียกร้องให้ฝ่ายนิติบัญญัติอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมครั้งแรกของฝ่ายบริหารกว่า 59.4 ล้านล้านวอน (1.61 ล้านล้านบาท) ในการใช้จ่ายที่เน้นการช่วยเหลือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19

ประธานาธิบดียุนเข้ารับตำแหน่งในวันอังคารและจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกในวันพฤหัสบดี ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ แสดงให้เห็นว่า 60% ของชาวเกาหลีใต้เชื่อว่าเขาจะทำได้ดีในช่วงระยะเวลา 5 ปีของเขา

ประธานาธิบดียุนและรัฐบาลเตรียมเผชิญการทดสอบครั้งแรกในวันที่ 1 มิ.ย. เมื่อมีการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นทั่วประเทศพร้อมกับการเลือกตั้งแบบรัฐสภา

related