svasdssvasds

'เดอะ เชนสโมคเกอร์’ แบ่งค่าลิขสิทธิ์ให้แฟนคลับผ่าน NFT Collection

'เดอะ เชนสโมคเกอร์’ แบ่งค่าลิขสิทธิ์ให้แฟนคลับผ่าน NFT Collection

ในวงการเพลงคงไม่มีใครไม่รู้จักศิลปินชื่อดังอย่าง เดอะ เชนสโมคเกอร์ (The Chainsmokers) เจ้าของผลงานเพลงอย่าง Closer หรือ Paris ซึ่งพวกเขากำลังเข้าสู่ธุรกิจอนาคตด้วยการเปิดตัวอัลบั้มใหม่ไปพร้อมๆกับ NFT Collection ที่พวกเขาจะแบ่งค่าลิขสิทธิ์เพลงให้แฟนคลับด้วย

ซึ่งถือว่าเป็นการโปรโมทอัลบั้มไปพร้อมๆกับการเสนอส่วนแบ่งรายได้ของค่าลิขสิทธิ์ให้กับแฟนคลับ โดยคอลเลกชั่น NFT ที่ปล่อยมาเป็นอัลบั้มใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า  “So Far So Good” โดยผลิตออกมาเพียง 5000 ชิ้นเท่านั้น

ไม่เพียงแต่ส่วนแบ่งที่ผู้ถือ NFT Collection นี้จะได้รับจาก เดอะเชนสโมคเกอร์ แต่จะได้รับสิทธิพิเสษมากมายจากวง เช่น สิทธิเข้าถึงห้องส่วนตัว Discord โอกาสในการพบปะพูดคุยกับศิลปินเดอะ เชนสโมคเกอร์โดยตรง ซึ่งนี่เป็นกลยุทธ์ที่จะทำให้แฟนคลับยอมเสียเงินซื้อ NFT Collection ของพวกเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อัลบั้ม So Far So Good เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ แต่ NFT Collection ปล่อยให้ซื้อได้ในวันนี้ และขณะนี้อัพเดทล่าสุดได้ขายหมดไปเป็นที่เรียบร้อย

การเริ่มต้นอย่างรวดเร็วของธุรกิจเพลงที่เชื่อมโยงกับบล็อกเชนประเภท NFT และได้ผลตอบรับในทั่วโลกและในประเทศไทยด้วยเช่น ศิลปินชื่อดังอย่างติ๊ก ชีโร่ ได้เปิดประมูลต้นฉบับเพลง “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” และปิดจบไปด้วยราคา 2.06 แสนบาทไทยในเวลาอันสั้น ซึ่งทำให้ได้เห็นได้ว่าการลงทุนใน NFT เป็นอะไรที่คนยอมจ่าย และวงการเพลงรวมถึงศิลปิน ไม่อาจมองข้ามการทำธุรกิจร่วมกับ NFT ไปได้เลย

ล่าสุด ‘Spotify’ กำลังเทสฟีเจอร์ที่ทำให้ศิลปินสามารถแสดงผลงาน NFT ได้ในแอปพลิเคชั่นและจะไม่เก็บค่าคอมมิชชันสำหรับการขาย NFT ใดๆ ที่ทำผ่านแอป ซึ่งช่วยเพิ่มช่องทางในการโปรโมท NFT ของศิลปินแต่ละคนให้มีโอกาสขายได้ง่ายยิ่งขึ้น และอาจช่วยทำให้ยอดขาย NFT ทั่วโลกกลับมาอีกครั้งหลังจากที่กระแสตกลงไปในขณะนี้

 

related