svasdssvasds

รวบหนุ่มอ้างเป็นคณะทำงาน "บิ๊กป้อม" หลอกสาวไปเป็นเลขา รมต. สูญเงินเกือบแสน

รวบหนุ่มอ้างเป็นคณะทำงาน "บิ๊กป้อม" หลอกสาวไปเป็นเลขา รมต. สูญเงินเกือบแสน

บก.ป.คุมตัวหนุ่มแอบอ้างเป็นคณะทำงาน "บิ๊กป้อม" หลอกสาวพาเข้าทำงานเลขาฯ เรียกเก็บเงินอ้างเป็นค่ากระเช้า ค่าดำเนินการต่างๆ เหยื่อสูญเงินรายละเกือบแสน

 วันนี้ (18 พ.ค.) ที่ กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.วิวัฒน์ กิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.พิชญา ทวิชศรี สว.กก.3 บก.ป.  และ ร.ต.อ.วีรศักดิ์ เผือกพันธ์ รอง สว.กก.3 บก.ป.พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน ได้ควบคุมตัวนายพงษ์ระวี (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าของ สน.หัวหมาก และ สน.บางชัน ข้อหาฉ้อโกง จากบ้านพักย่านพุทธมณทลสาย 4 มาทำการสอบสวน พร้อมเชิญ น.ส.เอ 1 ใน 3 ผู้เสียหายมาชี้ตัว หลังก่อเหตุแอบอ้างเป็นคณะทำงานในรัฐบาล เรียกเงินกว่าสองแสนบาท เพื่อจะพาเข้าทำงานเป็นเลขานุการรัฐมนตรี 

โดยนายพงษ์ระวีผู้ต้องหาได้แอบอ้างว่า เป็นคณะทำงานของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และทำงานอยู่ในทำเนียบรัฐบาล จากหลักฐานปรากฎเฟซบุ๊ก ที่โพสต์ภาพนั่งในห้องทำงานของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโพสต์ภาพสวมเสื้อคล้ายตำรวจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "บิ๊กป้อม" ยัน "ธรรมนัส" ไม่กินข้าวกับฝ่ายค้าน หลังยุทธพงศ์บอกไปแน่

• ถ้าบิ๊กตู่หลุดจากเก้าอี้ ! บิ๊กป้อม มีโอกาสเป็นนายกฯ ด้วยวิธีใด ?

• วันชัย สอนศิริ ชี้ บิ๊กป้อม มีความพร้อมที่สุดที่จะเป็นนายกฯ นอกบัญชี

 โดยผู้ต้องหาอ้างว่ามีโควตางานเปิดรับเฉพาะภายใน คือตำแหน่งเลขานุการหน้าห้องรัฐมนตรี 2 ตำแหน่ง หากสนใจจะเรียกเก็บเงินอ้างเป็นค่ากระเช้า ค่าดำเนินการต่างๆ พอถึงกำหนดเข้างานปรากฎว่าถูกเลื่อนมาโดยตลอด

 น.ส. เอ (นามสมมุติ)  อายุ 29 ปี  หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า น้องผู้เสียหายอีกคนแนะนำให้รู้จักนายพงษ์ระวี เมื่อ 15 ก.พ.65 เข้ามาตีสนิทอ้างว่าจะพาพวกตนเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ในตำแหน่งเลขานุการหน้าห้องรัฐมนตรี มีผู้เสียหายที่โดนหลอกลวงด้วยกันสามคน ครั้งแรกเขาบอกว่าจะต้องเสียค่ากระเช้า ค่าขอบคุณ โดยจ่ายเงินไปก่อน จากนั้นเขาก็บอกเลื่อนมาเรื่อยๆ บ่ายเบี่ยงอ้างมีโควิด-19 ระบาด คณะกรรมการเลื่อนการอบรมบ้าง ยังไม่สามารถเข้าไปทำงานตามที่กำหนดได้ 

ผู้เสียหาย 3 คนเสียเงินไปรวมสองแสนกว่าบาท ตนจ่ายไป 87,700 บาท ส่วนน้องบี จ่ายไป 125,000 บาท และน้องซี จ่ายไป 59,200 บาท เบื้องต้นนายเสกสกล ได้แจ้งมาว่าไม่รู้จักผู้ต้องหารายนี้แต่อย่างใด รูปภาพดังกล่าวที่เขาเอามาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ถ่ายกับตนประมาณปี 2562 โดยผู้ต้องหาถ่ายขณะพาชาวบ้านเข้าร้องเรียนเหมือนเคสทั่วไปเท่านั้น

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป.ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1 เดือน หลังรับแจ้งความที่กองปราบปราม จึงแกะรอยจนสามารถควบคุมตัวนายพงษ์ระวี มาทำการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

related