svasdssvasds

ภาพยนตร์ Doctor Strange 2 โดนแบนในซาอุฯ เพราะมีตัวละคร LGBTQ

ภาพยนตร์ Doctor Strange 2 โดนแบนในซาอุฯ เพราะมีตัวละคร  LGBTQ

ภาพยนตร์ Doctor Strange 2 หรือ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ถูกห้ามฉายที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย รวมถึง กาตาร์ และ คูเวต เหตุผลก็เพราะ มีตัวละครในหนังเรื่องนี้ มีที่มาที่ไปเป็น บุคคลที่เป็น LGBTQ ซึ่งถือว่าผิดกฏหมายในประเทศซาอุดิอาระเบีย

ภาพยนตร์ Doctor Strange 2 หรือ Doctor Strange in the Multiverse of Madness จอมเวทย์มหากาฬในมัลติเวิร์สมหาภัย ซึ่งนำแสดงโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์" หมอแปลก" จะถูกห้ามฉายในประเทศ ซาอุดิอาระเบีย เนื่องจากมีตัวละคร America Chavez  อเมริกัน ชาเวซ ซึ่งแสดงโดย โซชิตล์  Xochitl Gomez ซึ่งเป็นนักแสดงผู้หญิงแล้ว แต่พื้นเพจากเรื่องราวในคอมมิก Marvel ตัวละครตัวนี้ เป็นตัวละครที่เป็นเกย์ หรือ LGBTQ ซึ่งผิดกฏหมายในประเทศซาอุฯ นั่นเอง และไม่ใช่ ซาอุฯ ประเทศเดียวที่แบนด้วย แต่ยังมี กาตาร์ และ คูเวต ที่แบนหนังเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ Doctor Strange 2 หรือ Doctor Strange in the Multiverse of Madness จอมเวทย์มหากาฬในมัลติเวิร์สมหาภัย ไม่ใช่ภาพยนตร์เรื่องแรกของมาร์เวล หรือ MCU ที่ไม่ได้ฉายในประเทศซาอุดิอาระเบีย เพราะก่อนหน้านี้ ภาพยนตร์ Eternals หนังมาร์เวล จากฝีมือผู้กำกับหญิง โคลอี เจา Chloe Zhao ที่จีนไม่ปลื้ม ก็เคยถูกแบนในซาอุดิอาระเบียมาแล้ว , นอกจากนี้ ผลงานหนัง West Side Story ของสตีเฟ่น สปีลเบิร์ก ก็เพิ่งถูกแบน เพราะมีฉากที่เพศเดียวกันจูบกัน

ภาพยนตร์ Doctor Strange 2 โดนแบนในซาอุฯ เพราะมีตัวละคร LGBTQ

ทั้งนี้ Doctor Strange 2 หรือ Doctor Strange in the Multiverse of Madness จอมเวทย์มหากาฬในมัลติเวิร์สมหาภัย กำลังจะเป็นหนังในจักรวาล MCU หนังหลักที่กำลังจะได้ออกฉายให้แฟนๆทั่วโลกได้ชมกันในช่วงต้นเดือน พฤษภาคม 2022 โดยแฟนๆ ในประเทศไทย จะได้ชมพร้อมกันในวันที่ 4 พฤษภาคม 2022 นี้
.
โดย หนัง  Doctor Strange 2 หรือ Doctor Strange in the Multiverse of Madness หรือ "หมอแปลก 2" เรื่องย่อ คือ  เป็นเรื่องราสการเปิดมัลติเวิร์สความมันแบบเต็มขั้นของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล แต่มันอาจจะนำพาความวุ่นวายมาสู่ หมอแปลกด้วย ที่จะต้องพบเจอกับ ดร.สตีเฟ่น สเตรนจ์ จากโลกคู่ขนานอื่นๆ ซึ่งสุดท้ายแล้ว หมอแปลก จำเป็นไปต้องขอความช่วยเหลือจาก วันด้า แมกซิมอฟ ซึ่งนำแสดงโดย อลิซาเบธ โอลเซ่น ในการแก้ปัญหาที่ยุ่งเยิงต่างๆ

 Credit youtube : Major Group 

นอกจากนี้ หนัง Doctor Strange 2 ยังได้ฝีมือการกำกับของสุดยอด ผู้กำกับอย่าง แซม ไรมี่ย์ ซึ่งเคยทำผลงานสุดยอดมาแล้ว จากการกำกับสร้างผลงาน Spider-Man (2002) และ Spider-Man 2 (ปี 2004) ในเวอร์ชั่นที่โทบี้ แม็กไกวร์ เป็นสไปเดอร์แมน 

ทั้งนี้ สิ่งที่แฟนๆ หนังมาร์เวล ในจักรวาล MCU รอคอย และจับตามองมากที่สุด ก็คือ  กลุ่มตัวละครใหม่ที่ "คาดว่า" จะปรากฏในหนัง Doctor Strange 2  เรื่องนี้ ก็คงหนีไม่พ้นกลุ่ม Illuminati (อิลลูมินาติ) ที่เผยให้เหตุในฉากขณะ หมอแปลกถูกจับตัวไป ซึ่งในคอมมิก กลุ่ม Illuminati จะประกอบไปด้วยแบล็คโบลท์ กษัตริย์แห่งเหล่า Inhumans, ดร.สเตรนจ์ จอมเวทย์สูงสุงแห่ง EARTH 616, โทนี่ สตาร์ค เจ้าของบริษัทเทคโนโลยีผู้ประดิษฐ์สิ่งต่างๆ มามาย, รี้ด ริชาร์ด แห่ง Fantastic Four, เนมอร์ เจ้าแห่งแอนแลนติส, โปรเฟสเซอร์ x แห่ง X-Men ซึ่งพวกเขาเหล่านี้อยู่เบื้องหลังหลากหลายเรื่องราวในจักรวาลมาร์เวล 

related