svasdssvasds

Netflix เลือดไหลไม่หยุด ส่อแววเสียฐานลูกค้าเก่ามากขึ้นเรื่อย ๆ

Netflix เลือดไหลไม่หยุด ส่อแววเสียฐานลูกค้าเก่ามากขึ้นเรื่อย ๆ

Neflix กำลังสูญเสียฐานสมาชิกเก่ามากขึ้นเรื่อย ๆ ผลจากการที่ภาพยนตร์และรายการทีวีที่ Netflix คัดสรรมา สามารถหาดูได้จากที่อื่น ประกอบการสตรีมมิ่งรายอื่นมีราคาที่ย่อมเยาว์มากกว่า

รายงานจาก The Information ระบุว่า ซับสไครบ์เบอร์ของ Netflix กำลังยกเลิกการเป็นสมาชิกและส่งผลในระยะยาวมากขึ้น ข้อมูลจากการสำรวจพบว่าลูกค้าที่ใช้บริการมานานกว่าสามปี ยกเลิกการเป็นสมาชิกในไตรมาสแรกของปี 2022 คิดเป็น 13%

The Information กล่าวว่าได้รับข้อมูลจาก Antenna บริษัทวิเคราะห์ที่รวบรวมข้อมูลจากลูกค้าที่สมัครสมาชิกสตรีมมิ่ง Netflix กว่า 5 ล้านคน ที่ไม่เปิดเผยตัวตน แสดงให้เห็นว่า การยกเลิกในไตรมาสที่แล้ว เพิ่มเป็น 3.6 ล้านคน จาก 2.5 ล้านคนในช่วง 5 ไตรมาสที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ลูกค้ารายใหม่จัดเป็นสัดส่วนที่น้อยกว่า บ่งชี้ได้ว่า Netflix กำลังสูญเสียฐานลูกค้าเก่า โดยในไตรมาสที่สองของปี 2021 Netflix เสียสมาชิกใหม่ที่เป็นลูกค้าได้ไม่ถึงหนึ่งปีกว่า 70% ในขณะที่สมาชิกเก่าคิดเป็น 6% และไตรมาสที่ผ่านมา การยกเลิกเป็นสมาชิกคิดเป็นลูกค้าใหม่ประมาณ 60%

ทั้งนี้ หลายคนได้มีการยกเลิกการเป็นสมาชิกหรือกำลังพิจารณาที่จะยกเลิก เนื่องจากพบว่าตัวเองไม่ได้ดู Netflix คุ้มค่าสักเท่าไหร่ รวมถึงภาพยนตร์และรายการทีวีโชว์ต่าง ๆ ที่ Netflix คัดสรรมา สามารถหาดูได้จากบริการอื่น ๆ เช่นกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

รวมถึงหลังจากการปรับขึ้นอัตราค่าสมาชิกของ Netflix ทำให้บริการสตรีมมิ่งรายอื่นที่ราคาย่อมเยาว์กว่า นั้นดูน่าดึงดูดมากกว่า Netflix ยกตัวอย่างในปี 2022 Netflix รายงานการสูญเสียสมาชิกกว่า 200,000 รายในไตรมาสแรก นับเป็นครั้งแรกที่สูญเสียสมาชิกในรอบกว่า 10 ปี ยิ่งไปกว่านั้น Netflix คาดว่าจะสูญเสียสมาชิกอีก 2 ล้านคนในไตรมาสที่สองของปีนี้

ทั้งนี้ ในเดือนมีนาคม Netflix ได้ระงับการบริการในรัสเซียเนื่องจากสงครามรัสเซีย - ยูเครน ทำให้ Netflix เสียลูกค้าไปกว่า 1 ล้านคนจากประเทศรัสเซีย ต่อมา Netflix ได้ขึ้นราคาสำหรับระดับการสมัครรับข้อมูลทั้งหมด แผนพื้นฐานเป็น $9.99 / เดือน (จาก $8.99) แผนมาตรฐานเป็น $ 15.49 / เดือน (จาก $13.99) และระดับพรีเมียมเป็น $19.99 / เดือน (จาก $17.99)

เราน่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างจาก Netflix ภายในปีหน้า เนื่องจากมีรายงานว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวระบุกับพนักงานว่า มีแผนจะเปิดตัวแผนรองรับโฆษณาที่ถูกกว่า

related