svasdssvasds

“วราวุธ” หารือ Netflix หวังกระตุ้น Soft Power ด้านสิ่งแวดล้อมในไทย

“วราวุธ” หารือ Netflix หวังกระตุ้น Soft Power ด้านสิ่งแวดล้อมในไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมหารือกับ ดร.ศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี บริษัท เน็ตฟลิกซ์ (ประเทศไทย) Netflix และจะเข้าพบ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อหวังกระตุ้น Soft Power ด้านสิ่งแวดล้อมในไทย

โดยได้หารือกับผู้บริหาร Netflix ในประเด็นต่างๆดังนี้

Netflix จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดัน Soft Power ในประเทศไทย โดยทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมมือในการสนับสนุนการโปรโมทตามรูปแบบของ Netflix
ขณะนี้ให้ทาง Netflix วางแผนและแจ้งกลับมาทางกระทรวงฯอีกครั้ง

โดยเน้นความสำคัญเรื่องธรรมชาติและ Climate Change เป็นประเด็นด่วนที่สุด เนื่องจากหากทำภาพยนตร์ ซีรี่ส์ หรือสารคดี จะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก 

การประชุมครั้งนี้ยังได้หารือเรื่องจุดอ่อนจุดแข็งของการถ่ายทำในประเทศไทย เพื่อให้ผลงานของ Netflix ออกมาได้สมบูรณ์แบบและราบรื่นที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ในช่วงโควิด 19 ทำให้ธรรมชาติของประเทศไทยกลับมาอุดมสมบูรณ์ขึ้นเนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยเป็นเวลานาน ซึ่งเป็นการดีที่จะปรับรูปแบบการท่องเที่ยวให้รักษาสิ่งแวดล้อมอีกครั้ง ด้วยการร่วมมือกันระหว่างประเทศไทยและสื่อระดับโลกอย่าง Netflix เข้ามาช่วยสื่อสารให้คนทั่วโลกเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น

วราวุธ ศิลปอาชา ได้กล่าวในที่ประชุม
  “อยากเห็นการใช้ Soft power ไปในทางบวก การเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางโซเชียลอย่างเช่นNetflix นี้ Soft power ที่อยู่กับตัวเค้าเป็นอะไรที่ทรงพลังมาก ดังนั้นการสร้างสิ่งดีๆที่เกิดขึ้น ทั้งกระแสบนโลกโซเชียล หรือไวรัลให้ออกมานั้น คิดว่าบริษัทใหญ่อย่าง Netflix จะมีวิจารณญาณที่ดีในการนำเสนอ ดังนั้นหากใช้ Soft power ไปในทางที่ถูกต้อง จะก่อให้เกิดผลดี ทัศนคติที่ดี แรงบันดาลใจที่ดีในการปกป้องสิ่งแวดล้อม เพราะ Netflix เปรียบเสมือนหน้าต่างบานใหญ่ที่จะส่องภาพประเทศไทย ไปสู่ผู้คนทั่วโลก”

การวางแผนและหารือในครั้งนี้ทางประเทศไทยกำลังเตรียมตัวเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่จะเข้ามารับชมความสวยงามของธรรมชาติในไทย และพร้อมรักษาสิ่งแวดล้อมในไทยไปในตัว ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ดีในการสื่อสารผ่านช่องทาง Netflix ให้คนได้เห็นทั้งโลก ทั้งความสวยงามของธรรมชาติในประเทศไทย และสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมไทย เพื่อให้ประเทศไทยยังคงสวยงามไปได้อย่างยั่งยืน

อีกไม่นานเราคงได้มีโอกาสผลงานระดับโลกของ Netflix ที่จะถ่ายทอดความสวยงามของธรรมชาติในประเทศไทย ที่มาพร้อมกับความสนุกสนานและเข้าถึงจิตใต้สำนึกของคนรักธรรมชาติ การร่วมมือกันครั้งนี้ยังมีความต้องการที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ถูกผลกระทบในช่วงของการระบาดโรคโควิด-19 ให้กลับมาดีดังเดิมอีกด้วย

related