svasdssvasds

ชัชชาติ ฟิตแต่เช้า วิ่งสวนลุม ขอบคุณประชาชน ยันใครเป็นรัฐบาลทำงานได้หมด

ชัชชาติ ฟิตแต่เช้า วิ่งสวนลุม ขอบคุณประชาชน ยันใครเป็นรัฐบาลทำงานได้หมด

ชัชชาติ ฟิตแต่เช้า วิ่งสวนลุม ขอบคุณประชาชน จุดเริ่มต้นแรงบันดาลใจเป็นผู้ว่ากทม. พร้อมทำงานทันที เผย 3 สิ่งแรก คุยกับข้าราชการ จัดลำดับปัญหา แก้ปากท้อง ปชช. ยันใครเป็นรัฐบาลทำงานได้หมด ไม่ขอมองการเมืองใหญ่ เชื่อ รัฐบาลเตรียมการเลือกตั้ง ดูบทเรียนผู้ว่ากทม.ปรับกลยุทธ์

เวลาตี 5 ของวันนี้ 23 พ.ค. 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์​ ว่าที่​ผู้ว่าฯ กทม.​ เริ่มต้นภารกิจวันนี้ ที่สวนลุมพินี แม้จะยังไม่ได้เป็นการปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการเพราะต้องรอ กกต.รับรองก่อนนั้น แต่วันนี้นายชัชชาติ มาที่สวนลุมเพื่อกลับมาวิ่ง ทักทายประชาชน และขอบคุณประชาชนที่สนับสนุน พร้อมกับทีมเพื่อนชัชชาติ ที่มาร่วมวิ่งไปด้วยกัน ซึ่งนายชัชชาติ วิ่งมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ร่าเริง มีประชาชนที่มาวิ่งขอถ่ายรูป แสดงความยินดีเป็นจำนวนมากตลอดเส้นทางที่วิ่งภายในสวนลุมพินี

ชัชชาติ ฟิตแต่เช้า วิ่งสวนลุม ขอบคุณประชาชน ยันใครเป็นรัฐบาลทำงานได้หมด

นายชัชชาติ บอกว่า ได้นอนเพียงไม่กี่ชั่วโมง และการมาวิ่งที่สวนลุมพินี ในวันนี้เป็นวิถีชีวิตตามปกติของตนเอง ที่กลับมาสวนลุม เพราะที่นี่ เป็นจุดเริ่มต้นของแนวคิดและการมีแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ว่า กทม. เพื่อเปลี่ยนเมือง โดยได้พูดคุยกับเพื่อนๆ เจอผู้คน และสถานที่แห่งนี้เคยเป็นศูนย์รวมของความแตกต่าง และความขัดแย้ง จึงเชื่อว่าทำให้รวมเป็นหนึ่งได้ เพราะคนสนับสนุนเราในช่วงที่ผ่านมาและการใช้พื้นที่สาธารณะพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็น มองเป็นสิ่งที่มีค่าและเป็นเรื่องพื้นฐานสำหรับชาว กทม. จึงอยากทำกรุงเทพฯให้ดีขึ้นได้ ซึ่งโดยปกติตนมักจะวิ่ง 4 รอบของสวนลุม วันละ 10 กิโลเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้นายชัชชาติ ยังพูดพร้อมกับหัวเราะ ว่า ภายในกลุ่มเพื่อนๆมีการบนว่าหากชนะ จะให้ตนวิ่ง 8 รอบตามเลขผู้สมัครของตนเองด้วย และยืนยันว่าตนเองลงสมัครเพียงคนเดียว แต่มีกลุ่มเพื่อนช่วยสนับสนุนกับการลงสมัครอิสระ “ทำให้คิดว่าไม่ได้อยู่คนเดียวนะ มีหลายคนที่คิดว่าไม่อยากยุ่งการเมืองใหญ่ แต่อยากทำเมืองให้ดีขึ้น” ทั้งนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากชมรมนักวิ่งตามส่วนต่างๆในกรุงเทพฯ เช่น สวนจตุจักร สวนแต้จิ๋ว สวนรถไฟ มองว่าเป็นจุดดเริ่มต้นที่มีพลัง 

คนกรุงเทพมีความแตกต่าง เราต้องบริหารความแตกต่างให้ได้

ส่วนความพร้อมในการทำงานผู้ว่ากทม. นายชัชชาติ ตอบทันทีว่า เตรียมชุดไปทำงานได้เลยทันที และในเมื่อประชาชนสั่งไปทำงาน ก็ต้องทำงานที่ดี คาดว่าในวันนี้อาจเดินทางไปลงพื้นที่ว่าจุดไหนมีปัญหาอะไรบ้าง เช่น ถ้าฝนตก ก็ไปเลย และยืนยันว่า พร้อมทำงานตั้งแต่วินาทีนี้ และทีมงานก็ดีมาก มีพลังในการทำงาน

ส่วนการรับตำแหน่งพร้อมกับหน้าฝน ปัญหาน้ำท่วมจะเป็นปัญหาแรกที่ลงไปจัดการหรือไม่ นายชัชชาติ ตอบว่า แม้ปัญหาน้ำท่วมจะเป็นปัญหาใหญ่ที่ชาวกรุงเทพฯ นึกถึง แต่ต้องไม่ลืมปัญหาพื้นฐานอื่นๆ เช่น ทางม้าลาย ความปลอดภัยบนท้องถนน ยังมีอีกหลายเรื่องที่คนกังวล ดังนั้น ทุกอย่างต้องเริ่มวางแผน คิดว่าจะเพิ่มอะไรขึ้นบ้าง นโยบายรายเขตที่เคยนำเสนอ ส่วนจะลงเขตไหนเป็นเขตแรก ยังระบุไม่ได้ ส่วน 3 สิ่งแรกที่จะทำทันทีคือ การหารือกับข้าราชการ กทม. เพื่อรับฟังความเห็นเกี่ยวกับนโยบายของตน  ต้องจัดลำดับความสำคัญของปัญหาที่ต้องแก้ไข  และปัญหาปากท้องประชาชน 

ทั้งนี้ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงกว่า 1.3 ล้านคะแนน ก็ขอขอบคุณทุกคะแนน มองว่าเป็นกำลังใจที่ก้าวเดินต่อไป ขอให้อย่ายึดติดมากกับคะแนน สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดเพื่อดูแลคน กทม. 6 ล้านคนอย่างเท่าเทียมกัน

ส่วนประเด็นทางการเมืองนั้น​ การเลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้จะส่งสัญญาณไปถึงการเมืองใหญ่หรือไม่ นายชัชชาติ ระบุว่า ยังไม่อยากให้มองไปไกลถึงขั้นนั้น ไม่อยากให้แบ่งขั้วการเมืองว่าเป็นฝั่งประชาธิปไตยหรือฝั่งใด ตอนนี้ตนเองมาเป็นผู้ว่าฯ ของทุกคน ตนเองไม่อยากผูกมัดกับการเมืองใหญ่ ย้ำว่าใครจะเป็นรัฐบาล ตนต้องทำงานร่วมกันให้ได้ ส่วนจะเป็นการสร้างแรงกดดันไปถึงรัฐบาลหรือไม่ ก็แล้วแต่คนตีความ ทั้งนี้เชื่อว่า รัฐบาลใหญ่หากเตรียมจัดการเลือกตั้งคงต้องดูบทเรียนจากการเลือกตั้ง ผู้ว่ากทม. เพื่อปรับกลยุทธ์เหมือนกัน แต่ตนเองไม่ได้ดูไกล ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะพยายามจะเป็นผู้ว่าของทุกคน

ส่วนกระแสที่หลังเลือกตั้ง ที่มีคนเก็บป้ายหาเสียงของตนเองไปทำเป็นกระเป๋านั้นจะสุ่มเสี่ยงต่อการถูกร้องเรียนหรือไม่นั้น​ นายชัชชาติ มอบหมายให้ทีมงานและฝ่ายกฎหมายติดตามเรื่องนี้ ส่วนตัวพยายามเก็บให้ได้มากที่สุด ไม่กังวลว่าจะถูกร้องเรียน

related