svasdssvasds

ประมวลภาพ​ การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ​ ส.ก.​

ประมวลภาพ​ การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ​ ส.ก.​

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา​มีทั้ง​ นายกรัฐมนตรี​ เหล่าคนดัง​ และ​ ดารา​ ตบเท้าออกมาเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. กันอย่างคับคั่ง​ตลอดทั้งวัน

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ในช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทาง มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 แขวงพญาไท เขตพญาไท โดยให้สัมภาษณ์สั้น ๆ กับสื่อ เชิญชวนให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ว่า ให้มาใช้สิทธิ์กันให้มาก ช่วยกันดูแลบ้านเมือง 1 คน 1 เสียงอยากเห็นบ้านเมืองเปลี่ยนแปลง อยากเห็นบ้านเมืองดีก็ออกมาเลือกตั้งแค่นั้นเอง และในช่วงท้ายก่อนนายกรัฐมนตรีเดินทางขึ้นรถยนต์ส่วนตัวผู้สื่อข่าวถามว่ามีอะไรอยากจะฝากถึงอนาคตผู้ว่าฯ กทม. ที่จะมาดำรงตำแหน่งหรือไม่ ? พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้น ๆ ว่า "ยังไม่ฝากเพราะยังไม่รู้ว่าใครจะมาเป็นเลย"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก.

 

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ปั่นจักรยานคู่ใจมาใช้สิทธิเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้ง 26 โรงเรียนแจ่มจันทร์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา พร้อมบอกว่า ไม่ได้ถือฤกษ์อะไร ตอนแรกไม่ตื่นเต้นสบายๆ แต่พอคนเยอะเริ่มตื่นเต้น และตอนเช้าไปวิ่ง กินกาแฟ และตอนเช้าคุณแม่ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจก่อนออกมา และบอกให้เต็มที่ โดยก่อนที่จะปั่นจักรยานคู่ใจกลับบ้าน โดยนายชัชชาติบอกว่า ที่ปั่นจักรยานคันนี้ เพราะ "เริ่มต้นที่คันนี้ ในวันไปสมัคร ก็จบที่คันนี้"

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก.

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก.

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. พร้อมลูกชาย พงศกร ขวัญเมือง เดินทางมาที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 วัดเทพศิรินทร์ ลงคะแนนเลือกผู้ว่าฯ กทม. และ สก.

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก.

พงศกร ขวัญเมือง เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก.

"อุ๊งอิ๊ง" น.ส.พินทองทา ชินวัตร ควงคุณแม่ คุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ มาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่เต้นท์ลานกีฬา1 เคหะธานี 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 15-17 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว โดย "อุ๊งอิ๊ง" กล่าวหลังการใช้สิทธิว่า "รู้สึกตื่นเต้นมากๆ หลังไม่มีการเลือกตั้งมานานกว่า 9 ปี ตนเองเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี ตอนยื่นบัตรลงกล่องก็ดูเป็นอย่างดี กลัวหย่อนบัตรผิดกล่อง และวันนี้มีโอกาสที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว ขอเชิญชวนคนกรุงเทพฯให้ออกมาใช้สิทธิ และออกมาเป็นส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงกรุงเทพ ทำให้กรุงเทพฯดีขึ้น เราจะได้มีความภูมิใจ และเชื่อว่าทุกคน ทุกพรรคต่างมีความคาดหวัง ขอไม่พูดอะไรมาก เพราะไม่ได้เลือกตั้งมานานแล้ว เห็นใจหนูหน่อย กลัวทำผิดกฎ"

พินทองทา ชินวัตร และ คุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. พินทองทา ชินวัตร เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.

 

ด้านคนบันเทิง

แพท พาวเวอร์แพท​ ได้เดินทางมาเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่​ ศูนย์​ศาลเจ้าแม่กวนอิม​ ในซอยโชคชัย4  กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ได้ออกมาใช้สิทธิ์​ เนื่องจากระหว่างต้องโทษไม่มีโอกาสได้ใช้สิทธิ์​เพราะเป็นผู้ต้องขัง​ ก็เตรียมตัวมาดีศึกษามาก่อนที่มาเลือกตั้ง​ เพราะนานมากแล้วไม่ได้เลือกเลย​ อยากได้คนที่พูดแล้วทำได้จริงเข้ามาบริหาร​ กทม.พร้อมเชิญชวนให้ออกมาใช้สิทธิ์​ เพื่อให้กรุงเทพฯ​ดีขึ้น"

แพท พาวเวอร์แพท​ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. แพท พาวเวอร์แพท​ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.

 

เบลล่า ราณี นางเอกสาวคนดัง เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่ สนามฟุตบอลเคหะออเงิน เขตสายไหม⁣ สุขาภิบาล 5 ซอย 66⁣ พร้อมเชิญชวนคนกรุงเทพออกมาใช้สิทธิของตนเอง ทั้งนี้ยังชื่นชมวัยรุ่นที่พร้อมกันให้ความสนใจในการเลือกตั้งครั้งนี้มาก

เบลล่า ราณี เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. เบลล่า ราณี เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก.

บรรยากาศปิดหีบและนับคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ สก. เมื่อเวลา 17.00 น. ปลัดกทม. ย้ำทุกหน่วยเลือกตั้งให้นับการกาบัตรด้วยปากกาทุกสีที่เป็นบัตรดี เว้นแต่กาด้วยเครื่องหมายอื่น ถึงจะนับเป็นบัตรเสีย และหากพบจำนวนบัตรไม่ตรง ให้ส่งกกต. วินิจฉัยทันที โดยจะยังไม่รวมเป็นคะแนน

บรรยากาศปิดหีบและนับคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ สก. บรรยากาศปิดหีบและนับคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ สก. บรรยากาศปิดหีบและนับคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ สก.

 

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะผู้สมัครที่มีคะแนนอย่างไม่เป็นทางการสูงสุด เริ่มต้นการแถลงข่าวหลังทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ โดยระบุว่า "วันนี้ (22 พ.ค.) เป็นวันที่มีความหมาย เพราะเมื่อ 8 ปีที่แล้วเวลานี้ นาทีนี้ เขาถูกนำตัวไปด้วยการคลุมหัว ไปอยู่ที่แห่งหนึ่ง หลังเกิดรัฐประหาร แต่ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกโกรธ เกลียด หรือ แค้น มองว่า เป็นการเตือนใจว่าเมื่อไรที่ประชาชนทะเลาะ โกรธ เกลียด ซึ่งกันและกันจะมีคนได้ประโยชน์ เป็นบทเรียนว่าเราอย่าสร้างความเกลียดชังซึ่งกันและกัน"

ชัชชาติ ระบุต่ออีกว่า "กรุงเทพฯ เป็นมหานครที่เต็มไปด้วยความหวัง มีความสวยงาม มีสิ่งที่เต็มไปด้วยคุณค่ามากมาย ที่ผ่านมาทำให้เพชรเม็ดนี้ไม่ได้รับการเจียระไนอย่างเต็มที่ ผมว่าเราเห็นต่างกันได้ แต่เราอย่าเกลียดกัน อย่าโกรธกัน สุดท้ายเราเดินไปด้วยเหตุผล และผมจะเอานโยบายของทุกท่านรวมกัน เราบอบช้ำมาเยอะแล้วประเทศไทย สุดท้ายแล้ว ผมขอให้ร่วมใจกันนะ เดี๋ยวรอกกต.ประกาศเป็นทางการ ขอขอบคุณทีมงานชัชชาติทุกๆ ท่าน เป็นบทพิสูจน์ว่า พลังอิสระ พลังของอาสาสมัคร รวมตัวกันที่เราเดินเหมือนคนหลงทาง มาถึงวันนี้จากการที่ไม่ต้องเป็นพรรคการเมือง สามารถทำการเมืองได้ และ มีพลังไม่น้อยกว่าพรรคการเมือง"

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แถลงอย่างไม่เป็นทางการ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แถลงอย่างไม่เป็นทางการ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แถลงอย่างไม่เป็นทางการ

related