svasdssvasds

นายกฯ ร่วมยินดีและเป็นกำลังใจให้ ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่

นายกฯ ร่วมยินดีและเป็นกำลังใจให้ ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่

นายกฯ มองปรากฎการณ์ผลคะแนนเลือกตั้ง 'ชัชชาติ' ท่วมท้น เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ยินดีและพร้อมเป็นกำลังใจให้ ไม่เกี่ยวเรตติ้งรัฐบาล-นายกฯ

วันนี้ (23 พ.ค. 65) - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเข้าร่วมกิจกรรมเปิดตัวกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจอินโด-แปซิฟิก (Indo-Pacific Economic Framework: IPEF) ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) ถึงกรณี รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) จากปรากฏการณ์ผลคะแนนท่วมท้นว่าอย่างไร

"ก็เป็นประชาธิปไตยและเป็นการเลือกตั้งเหมือนการเลือกตั้งทั่วไป เป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศไทยเท่านั้นเอง ซึ่งทั้งหมดเป็นความชอบพอของประชาชน ก็ว่ากันไปตามกลไกของประชาธิปไตย โดยรัฐบาลยินดีด้วยและเป็นกำลังใจ ขอให้ทำงานสำเร็จทำเพื่อประชาชนร่วมกันอยู่แล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามถึงประเด็นผลการเลือกตั้งที่ออกมาสะท้อนอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น ไม่ได้สะท้อนตน ซึ่งพรรคที่สนับสนุนรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่ได้ส่งผู้สมัครลงแข่งเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

พรรคพลังประชารัฐ ส่งลงแข่งขัน ส.ก. กลับได้มาเพียง 2 ที่นั่ง และคะแนนส่วนมากเทไปฝ่ายค้านสะท้อนเรตติ้งรัฐบาล หรือคะแนนนิยมในตัวนายกฯ หรือไม่ ?

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า "ประชาชนเลือกหรือไม่เลือกก็อยู่ที่ประชาชน ไม่ได้สะท้อนอะไรถึงรัฐบาล เพราะไม่ได้เกี่ยวกัน ขอให้ดูต่อไปเลือกมาแล้วทำอะไรดีขึ้นหรือไม่ ซึ่งหวังว่าจะเป็นอย่างนั้น ส่วนใครจะนิยม-ไม่นิยมในตัวผม ผมก็ทำของผมเต็มที่"

ท้ายสุด ผลการตัดสินใจในอนาคตหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่มี" ทั้งนี้เมื่อถามว่า หลังผลการเลือกตั้งได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหน้าและเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

related