svasdssvasds

อาร์เจนติน่าเป็นชาติแรกในลาตินอเมริกา พบผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงรายแรกแล้ว

อาร์เจนติน่าเป็นชาติแรกในลาตินอเมริกา พบผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงรายแรกแล้ว

อาร์เจนติน่าเป็นชาติแรกในลาตินอเมริกาที่พบผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงรายแรกแล้ว ขณะที่ โบลิเวีย-เอกวาดอร์ เป็นอีก 2 ชาติในลาตินอเมริกาที่ พบผู้ต้องสงสัยโรคนี้ และรอการยืนยันอย่างเป็นทางการอยู่

กระทรวงสาธารณสุขของอาร์เจนติน่าออกแถลงการณ์ ยืนยัน พบการพบผู้ป่วยโรคฝีดาษลิง หรือ Monkeypox 2 คนแรกของประเทศ และเป็นสองเคสแรกของภูมิภาคลาตินอเมริกา

จากรายงานข่าวพบว่า ผู้ติดเชื้อคนแรกเป็นชายชาวอาร์เจนไตน์  อายุประมาณ 40 ปี มีประวัติการเดินทางเยือนสเปน ระหว่างวันที่ 28 เม.ย. ถึง 16 พ.ค. 2022 ที่ผ่านมา 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยผู้ป่วยเริ่มมีไข้สูงหลังเดินทางกลับมาได้ 4 วัน จึงเดินทางไปพบแพทย์ ซึ่งแยกตัวผู้ป่วยทันทีระหว่างรอการยืนยันผลตรวจ และตอนนี้เข้ารับการรักษาตามอาการของโรคฝีดาษลิงแล้ว

ส่วนอีกราย เป็นผู้ป่วยอีกคนหนึ่ง เป็นชายชาวสเปน เดินทางมาถึงกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงอาร์เจนติน่า เมื่อวันพุธที่ 25 พ.ค. ผ่านมา และแสดงอาการป่วย 1 วันหลังจากนั้น เบื้องต้นผู้ป่วยมีผื่นขึ้นตามร่างกายและมีไข้
 

สำหรับ อาร์เจนติน่า เป็นประเทศแรกที่มีการยืนยันผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงในแถบภูมิภาคลาตินอเมริกา และตอนนี้ ประเทศโบลิเวีย และ เอกวาดอร์ พบผู้ต้องสงสัยโรคฝีดาษลิงประเทศละ 1 ราย และยังรอการยืนยันจากการสอบสวนโรคอยู่
อาร์เจนติน่าเป็นชาติแรกในลาตินอเมริกา พบผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงรายแรกแล้ว
เวลานี้ มีผู้ติดโรคฝีดาษลิงทั่วโลก เกือบๆ 400 รายแล้ว โดยมีประเทศที่ยืนยันเคสแล้วดังนี้ อาร์เจนติน่า,ออสเตรเลีย,ออสเตรีย,เบลเยียม,แคนาดา,สาธารณรัฐเช็ก,เดนมาร์ก,ฟินแลนด์,ฝรั่งเศส,เยอรมนี,อิสราเอล,อิตาลี,เนเธอร์แลนด์,โปรตุเกส,สโลวีเนีย,สเปน,สวีเดน,สวิตเซอร์แลนด์,ยูเออี,สหราชอาณาจักร และ สหรัฐฯ 


 

related