svasdssvasds

นักลงทุนหนุ่มไต้หวัน วัย 29 ปี จบชีวิตตัวเองหลังขาดทุนจากเหรียญ LUNA 68 ล้าน

นักลงทุนหนุ่มไต้หวัน วัย 29 ปี จบชีวิตตัวเองหลังขาดทุนจากเหรียญ LUNA 68 ล้าน

การลงทุนมีความเสี่ยงยิ่งในโลกของคริปโทเคอร์เรนซีที่ใครๆก็สามารถเข้ามาเทรดได้ง่ายๆ และยังมีข่าวสารออกมาเรื่อยๆเกี่ยวกับสภาพจิตใจและผลหลังจากการที่เหรียญ LUNA ล่มสลายผู้คนขาดทุนจนหมดตัว

นับเวลานี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเหรียญ LUNA และ UST ที่เป็นกระแสกันมายาวนานจนถึงตอนนี้ เนื่องจากเหรียญตัวแรกได้ราคาดิ่งลงต่ำสุดจนทำให้นักลงทุนทั่วโลกขาดทุนย่อยยับไม่เพียงตั้งแต่รายเล็กจนไปถึงรายยักษ์ใหญ่อย่าง CZ เจ้าของ Binance เลยทีเดียว

อีกหนึ่งเหตุการณ์น่าสลดใจในไต้หวัน ชายคนหนึ่งในเมืองไถจงถูกพบว่าเสียชีวิต จากการตกลงมาจากอพาร์ตเมนต์ของเขา และจากหลักฐานในโทรศัพท์ของเขาคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตายหลังจากสูญเสียเงินจำนวนมหาศาลจากการล่มสลายของโทเค็น LUNA 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เนื่องจากข้อมูลในโทรศัพท์ ถูกตรวจสอบโดยอัยการและพบว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้พูดคุยกับญาติและเพื่อน ๆ ของเขาว่ามูลค่าของโทเค็น LUNA ที่เขาได้ลงทุนและถือไว้ได้ราคาลดลง 99% ภายในเวลาเพียงสองวัน

ได้มีข้อความที่เขาพูดถึงการสูญเสียเงินจำนวนมากและทำให้เขาหดหู่ ซึ่งเขาได้ลงทุนเป็นเงินจำนวน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 68 ล้านบาท) ในเหรียญ LUNA แต่หลังจากที่มูลค่าดิ่งต่ำลง จนเขาเหลือเพียง 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 34,080 บาท
 

เห็นได้ว่าการลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีมีความเสี่ยงสูงมาก และทำให้ผู้คนต้องศึกษาเกี่ยวกับความเสี่ยงและความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น ผู้เชี่ยวชาญจึงแนะนำเสมอว่าให้ลงทุนด้วยเงินที่วางแผนไว้และแบ่งเป็นสัดส่วน ไม่ลงทุนด้วยเงินทั้งหมดที่มี เพื่อกระจายความเสี่ยงและเมื่อต้องทำใจไว้ก่อนเมื่อลงทุนกับเหรียญที่มีความเสี่ยงสูง

ที่มา : taiwannews
 

related