svasdssvasds

ซงคังโฮ นักแสดง Parasite ชนะดารานำชายยอดเยี่ยม Cannes Film Festival

ซงคังโฮ นักแสดง Parasite ชนะดารานำชายยอดเยี่ยม Cannes Film Festival

ซงคังโฮ นักแสดงเกาหลีใต้ ที่เคยแสดงเรื่องชนชั้นปรสิต (Parasite) ชนะรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Cannes Film Festival ครั้งที่ 75 จากเรื่อง "Broker" ของผู้กำกับชาวญี่ปุ่น ฮิโรคาซึ โครีดะ

นักแสดงชาวเกาหลีใต้ ซง คังโฮ (Song Kang Ho) ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากงาน Cannes Film Festival ครั้งที่ 75 สำหรับบทบาทของเขาในฐานะนายหน้ารับเลี้ยงเด็กในภาพยนตร์เรื่อง "Broker" ของผู้กำกับชาวญี่ปุ่น ฮิโรคาซึ โครีดะ (Hirokazu Koreeda)

รางวัลสูงสุด Palme d'Or ตกเป็นของ "Triangle of Sadness" ของผู้กำกับชาวสวีเดน รูเบน ออสตลุนด์ (Ruben Ostlund) ขณะที่ "Plan 75" โดยชิเดะ ฮายากาวา (Chie Hayakawa) ได้รับการกล่าวถึงเป็นพิเศษ แม้ว่าจะพลาดรางวัล Camera d'Or สาขาภาพยนตร์สารคดีเรื่องแรกยอดเยี่ยมก็ตาม

ซง คังโฮ วัย 55 ปี กลายเป็นชายชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ได้รับรางวัลการแสดงที่เมืองคานส์ ก่อนหน้านี้เขาเคยแสดงใน "ชนชั้นปรสิต" หรือว่า "Parasite" ของผู้กำกับบองจุนโฮ ซึ่งได้รับรางวัล Palme d'Or ประจำปี 2019 และรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปี 2020

"ผมรู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติมาก อยากจะขอบคุณผู้กำกับโครีดะ ซึ่งเป็นศิลปินที่ยอดเยี่ยม" คังโฮ กล่าวในสุนทรพจน์ของเขา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"Broker" เป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวละครที่นำมารวมกันโดย "Baby Boxes" ซึ่งผู้ปกครองสามารถทิ้งทารกของตนไว้โดยไม่เปิดเผยตัวเพื่อให้ผู้อื่นเลี้ยงดู เพลงเล่นหนึ่งในสองคนที่ขโมยและพยายามขายทารก

ภาพยนตร์เรื่องนี้นับเป็นการจู่โจมครั้งที่สองของโครีดะ ในการทำงานร่วมกับนักแสดงที่ไม่ใช่ชาวญี่ปุ่น หลังจากภาพยนตร์เรื่อง "The Truth" ในปี 2019 ที่นำแสดงโดย แคเธอรีน เดนูฟ (Catherine Deneuve) , จูเลียตต์ บิโนช (Juliette Binoche) และ อีธาน ฮวอก (Ethan Hawke)

ผู้กำกับโครีดะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมเกาหลีเป็นอย่างดี คังโฮ กล่าวในงานแถลงข่าวหลังพิธีมอบรางวัล และเสริมว่า ไม่ยากเกินไปสำหรับพวกเขาที่จะเข้าใจกันและกัน

เมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Palme d'Or ในเดือนเมษายน โดยโครีดะ กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นจาก "ความร่วมมือที่ก้าวข้ามความแตกต่างด้านภาษาและวัฒนธรรม"

ในด้านแนวรบทางการทูต ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ต่างดิ้นรนที่จะปรับปรุงความสัมพันธ์ของพวกเขา ซึ่งได้ระงับข้อพิพาทอันเกิดจากการปกครองอาณานิคมของญี่ปุ่นในคาบสมุทรเกาหลีในปี 1910-1945

related