svasdssvasds

พัคโซดัม ถูกวินิฉัยเป็นโรคมะเร็งไทรอยด์

พัคโซดัม ถูกวินิฉัยเป็นโรคมะเร็งไทรอยด์

พัคโซดัม นักแสดงจากภาพยนตร์ดีกรีออสการ์เรื่อง Parasite ถูกวินิฉัยเป็นโรคมะเร็งต่อมไทรอยด์ชนิดพาพิลลารี่ ระหว่างการตรวจสุขภาพประจำปี

พัคโซดัม Park So Dam นักแสดงสาวชาวเกาหลีใต้ วัย 30 ปี ที่โด่งดังจากภาพยนตร์รางวัลออสการ์เรื่อง Parasite ชนชั้นปรสิต ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ชนิดพาพิลลารี่ ระหว่างการตรวจสุขภาพประจำปี

มะเร็งต่อมไทรอยด์ชนิดพาพิลลารี่ (Papillary Thyroid Cancer) เป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ที่พบได้บ่อยที่สุด ตามการรายงานของการบริการสุขภาพประจำชาติสหราชอาณาจักร (National Health Service: NHS) ซึ่งส่วนมากจะพบในผู้หญิงที่อายุต่ำกว่า 40 ปี ทว่ามีแนวโน้มในการรักษาให้หายได้ง่ายกว่ามะเร็งต่อมไทรอยด์ชนิดอื่นๆ

"ประมาณ 9 ในทุก ๆ 10 คนมีชีวิตอยู่ 5 ปีหลังจากการวินิจฉัยมะเร็งต่อมไทรอยด์ สิ่งเหล่านี้จำนวนมากได้รับการรักษาให้หายขาดและใช้ชีวิตได้ตามปกติ" NHS ระบุ ไว้บนหน้าเว็บไซต์

จากการตรวจพบอาการป่วยของพัคโซดัม ทำให้แผนการโปรโมตภาพยนตร์เรื่องต่อไป อย่าง "Special Delivery" ไม่ราบรื่น และส่งผลให้เธอ "ผิดหวังอย่างมาก" ตามคำแถลงของ อาร์ติสท์คอมปานีย์ (ArtistCompany) บริษัทเอเจนซี่ของพัคโซดัม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"บริษัทขอขอบคุณทุกคนอีกครั้งที่ให้การสนับสนุน 'Special Delivery' และนักแสดงสาวพัคโซดัม รวมถึงนักแสดงและทีมงานของ 'Special Delivery' ที่เอาชนะช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน" เอเจนซี่ กล่าว

"พัคโซดัมจะให้ความสำคัญกับการฟื้นตัวก่อน เพื่อที่จะได้เห็นทุกคนมีสุขภาพที่ดีในอนาคต และบริษัท ArtistCompany จะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อช่วยให้พัคโซดัมฟื้นสุขภาพ" แถลงการณ์กล่าวเสริม

พัคโซดัม เคยปรากฏอยู่ในภาพยนตร์และซีรีส์ของเกาหลีใต้หลายเรื่อง อาทิ "The Priests" (2015) และ "The Silenced" (2015) แต่ผลงานที่โดดเด่นของพัคโซดัม คือ บท คิม คี-จุง น้องสาวของที่มีความสามารถด้านศิลปะแล้วแสร้งทำเป็นนักบำบัดด้วยศิลปะเพื่อหาเงินจากการสอนลูกครอบครัวคนรวย ในเรื่อง "Parasite" ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกในปี 2019

ภาพยนตร์ที่กำกับโดยบองจุนโฮกลายเป็นทั้งภาพยนตร์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษเรื่องแรกและภาพยนตร์เกาหลีใต้เรื่องแรกที่ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงาน Academy Awards ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020

related