svasdssvasds

Meta แก้นโยบายความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

Meta แก้นโยบายความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

Meta ปรับปรุงนโยบายความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานครั้งใหม่ เพื่อให้อ่านง่ายขึ้น เข้าใจได้ง่ายขึ้น ชี้ "จะไม่รวบรวม ใช้ หรือแบ่งปันข้อมูลของคุณ"

Meta แก้นโยบายความเป็นส่วนตัวข้อมูลของลูกค้า Facebook ใหม่ "เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นและสะท้อนถึงผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่เรานำเสนอ" โดยในการแก้ไขครั้งนี้ Meta "จะไม่รวบรวม ใช้ หรือแบ่งปันข้อมูลของคุณในรูปแบบใหม่ตามการปรับปรุงนโยบายนี้ และเรายังคงไม่ขายข้อมูลของคุณ"

หลังจากที่ จอห์น เดวิสสัน (John Davisson) ที่ปรึกษาอาวุโสของศูนย์ข้อมูลความเป็นส่วนตัวทางอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Privacy Information Center) อ่านนโยบายใหม่และเปรียบเทียบกับนโยบายเก่าของ Meta แล้ว ฟังดูเหมือนจะดีขึ้น "แต่ปัญหาคือ Facebook ได้นำข้อมูลผู้ใช้งานไปใช้ในระดับอุตสาหกรรมแล้ว ซึ่งมีผลต่อวงจรใหญ่ของอุตสาหกรรมการโฆษณาที่สามารถกำหนดเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง ดังนั้นสภาพที่เป็นอยู่จึงไม่ดีสำหรับความเป็นส่วนตัว"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Meta ได้ทำการทาบทามเกี่ยวกับการทำให้นโยบายอ่านง่ายขึ้นและเข้าใจง่ายขึ้น ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เคยมีมาแล้วในปี 2014 และในปี 2018 และเลย์เอาต์นี้อาจทำงานได้ดีที่สุดจนถึงตอนนี้ แต่ก็ช่วยได้มาก ผู้คนเข้าใจสิ่งที่พวกเขาเห็นด้วย และอาจช่วย Meta ได้

ยกตัวอย่าง ป้องกันความเข้าใจผิดและการตีความกฎที่ผิดพลาด เช่น เคยเกิดเหตุการณ์อัปเดตข้อกำหนดในการให้บริการของ Instagram ในปี 2012 ที่ผู้คนเข้าใจผิด คิดว่าบริการจะเริ่มขายรูปภาพของทุกคนในทันที

related