svasdssvasds

Meta (Facebook) ถูกกล่าวหาว่าเลียนแบบโลโก้มูลนิธิในสวิตเซอร์แลนด์

Meta (Facebook) ถูกกล่าวหาว่าเลียนแบบโลโก้มูลนิธิในสวิตเซอร์แลนด์

Facebook ที่ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Meta พร้อมโลโก้ใหม่ ต้อนรับ Metaverse แต่กลับถูกฟ้องมูลนิธิในสวิตเซอร์แลนด์ฟ้องกล่าวหาว่าลอกเลียนแบบโลโก้ของพวกเขา

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 โซเชียลเน็ตเวิร์กยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook ได้ประกาศการรีแบรนด์ครั้งใหม่ภายใต้ชื่อใหม่ Meta ซึ่งเปิดตัวโลโก้อินฟินิตี้ใหม่

แต่ตัวโลโก้อินฟินิตี้นั้นได้ถูกฟ้องร้องโดย Dfinity Foundation ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่อยู่เบื้องหลังบล็อคเชนของอินเทอร์เน็ตคอมพิวเตอร์

บริษัท Dfinity ได้กล่าวหาว่า Meta คัดลอกโลโก้อินฟินิตี้ของพวกเขา และอ้างว่ามีการลงทะเบียนโลโก้อินฟินิตี้เป็นสัญลักษณ์เรียบร้อยแล้ว
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทีมกฎหมายที่เป็นตัวแทนของ Dfinity ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงสหรัฐอเมริกาประจำเขตทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย 

รูปแบบที่โดดเด่นในโลโก้ของ Meta และโลโก้ที่ Dfinity ใช้นั้นรวมถึงสีและการปรับแต่งโครงสร้าง าสัญลักษณ์อินฟินิตี้ของ Meta จะเป็นสีน้ำเงินและมีวงแหวนหลวมๆ และ โลโก้ของ Dfinity ก็มีสีสันสดใสและทำให้เป็นสัญลักษณ์อินฟินิตี้ที่ดูเหมือนเลข 8 ซึ่งใครๆเห็นก็มองว่าแตกต่างและไม่เหมือนกัน

โลโก้ทั้งสองได้รับการอนุมัติจากสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา (USPTO) แม้ว่า Dfinity จะอ้างว่าโลโก้เป็นเครื่องหมายของบริการตั้งแต่เดือนมีนาคม 2017 

ทีมกฎหมายของ Dfinity ได้แจงเหตุผลที่พวกเขาไม่ต้องการที่จะใช้โลโก้ที่คล้ายกับ Meta 

“Meta และ Dfinity พยายามดึงดูดผู้ใช้กลุ่มเดียวกัน นั่นคือผู้ที่กำลังมองหาประสบการณ์อินเทอร์เน็ตที่เป็นนวัตกรรมใหม่และแตกต่าง ซึ่งสร้างขึ้นโดยผู้ใช้สำหรับผู้ใช้ นอกจากนี้ ทั้ง Meta และ Dfinity ใช้ช่องทางการตลาดเดียวกันเพื่อให้ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะพบกับเครื่องหมายผ่านช่องทางเดียวกันเหล่านั้น” 
 

Dfinity ยังได้กล่าวตำหนิบริษัท Meta เพิ่มเติมสำหรับการดำเนินการกับโลโก้อินฟินิตี้เมื่อพวกเขารู้ว่า บริษัท อื่นได้กำหนดเอกลักษณ์ด้วยสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์แล้ว

ทนายความของ Dfinity อ้างว่ามูลนิธิบล็อคเชนได้สูญเสียรายได้ไปแล้วเนื่องจากความสับสนกับ Meta เนื่องจากโลโก้

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทาง Meta ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงใดๆ ซึ่งเราคาดการณ์ว่าถ้าหากมีปัญหาจนไม่สามารถแก้ไขได้ ทางบริษัท Meta อาจทำการเข้าซื้อโลโก้ได้ไม่ยากและไม่เป็นปัญหาของบริษัทแต่อย่างใด ต้องติดตามกันต่อไปว่าการฟ้องคดีครั้งนี้ใครจะเป็นผู้ชนะ และได้จะใช้โลโก้อินฟินิตี้นี้ต่อไป
 

related